Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Á hậu Indonesia thoát nạn trong vụ QZ8501

Cô Anggi Mahesti, Á hậu Indonesia, cùng 9 thành viên trong gia đình đã không lên QZ8501 vì máy bay cất cánh sớm hơn so với lịch trình ban đầu.

1
Anggi Mahesti đoạt ngôi vị Á hậu Indonesia vào năm 2008. Ảnh: Facebook

Á hậu Indonesia năm 2008 dự định cùng 9 người khác trong gia đình sang Singapore nghỉ ngơi. Đây là chuyến du lịch đầu tiên của gia đình nhân dịp hai thành viên nhí chào đời, Bloomberg cho hay.

Phía AirAsia đã gửi email thông báo về việc chuyến bay sẽ khỏi hành sớm hơn 2 giờ so với kế hoạch. Tuy nhiên, chồng của Anggi Mahesti, một doanh nhân ở Surabaya, không check mail mà AirAsia gửi từ ngày 15/12. Sáng 18/12, họ mới hay tin về thời gian bay. Mahesti cùng chồng và con nhanh chóng tới phi trường. Vợ chồng người em của Á hậu cũng khẩn trương tới sân bay nhưng phi cơ đã rời đường băng.

Sau đó, người đẹp cùng các thành viên khác đang thu xếp đổi vé để bay chuyến sau thì nghe tin dữ. Gia đình quyết định hủy hành trình.

"Một nhân viên sân bay nói với chồng tôi rằng việc lỡ chuyến là món quà mà Chúa ban tặng cho gia đình chúng tôi. Chúng tôi quyết định hủy chuyến vì sợ và vì không muốn đùa giỡn với số phận", Mahesti chia sẻ.

15 người trong hai gia đình không lên chuyến bay QZ 8501

10 thành viên trong một gia đình không lên chuyến bay QZ 8501 vì tới sân bay muộn, trong khi 5 người thuộc gia đình khác hủy chuyến vì người nhà ốm.

Một hành khách khác là anh Susanto cùng vợ và 3 người con cũng lỡ chuyến vì cha anh ốm. Ông bố của ba con chia sẻ, anh vui vì gia đình anh gặp may nhưng cũng rất chia sẻ với gia đình hành khách QZ8501 và cầu nguyện cho họ.

Trong khi đó, người nhà hành khách đang mong ngóng tin tức người nhà. Mỗi gia đình là một câu chuyện khác nhau.

Tiếp viên Oscar Desano, người làm nhiệm vụ trên chuyến bay mất tích, kết hôn cách đây 6 tháng. Ngày 17/12, anh viết những lời ngọt ngào dành cho người vợ yêu dấu đang mang thai: "Chúc mừng sinh nhật lần thứ 25 của vợ yêu. Anh hi vọng vợ sẽ là một bà mẹ tuyệt vời, một hình mẫu cho các con. Anh yêu em, khâm phục em. Em là tất cả. Hãy luôn ở bên anh, là bạn và là kẻ thù lớn nhất của anh. Yêu em mãi mãi. Chỉ cái chết mới chia cắt được chúng ta. Hãy tận hưởng ngày hôm nay, một nửa của anh".

Cách đây vài ngày, Denaso đăng tải hình ảnh anh cùng vợ Dessy Purbaningrum đội mũ ông già Noel. Temp.co đưa tin Purbaningrum khóa cửa phòng và không chịu ăn uống suốt từ khi hay tin dữ. Cô đang mang thai 6 tháng đứa con đầu lòng.

Mẹ nam tiếp viên héo hon suốt những ngày qua và vẫn hi vọng đứa con trai của bà sẽ trở về.

Cận cảnh nỗ lực tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích

Khép lại ngày làm việc thứ hai, các đội tìm kiếm cứu nạn đa quốc gia, bao gồm 30 tàu và 50 máy bay, vẫn chưa thể tìm ra máy bay mất tích cùng 162 hành khách và phi hành đoàn.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm