Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X sáng lập hệ thống nhà sách cho teen

Quỳnh Thy và Đinh Hữu Huy là hai gương mặt trẻ 9X vừa mới sáng lập ra một địa điểm văn hoá mới cho giới trẻ yêu sách tại Hà Nội mang tên Azbook.

Quỳnh Thy được biết đến là một tác giả trẻ đầy tài năng với gia tài hơn 10 cuốn sách viết về tình yêu thu hút được bạn đọc trẻ như: Thiên Sứ, Đừng đi, anh còn chưa nói yêu em, Cô nàng hoàn hảo... Đinh Hữu Huy hiện đang là sinh viên ĐH Bách khoa (Hà Nội) đã sáng lập, quản trị nhiều trang mạng lớn về văn học.

Cả hai đã gặp nhau ở ý tưởng lớn là xây dựng hệ thống nhà sách mới mang tên Azbook. Đây là nơi dành riêng cho các bạn trẻ,thu hút nhiều sự kiện văn hóa thú vị.

Quỳnh Thy và Hữu Huy.

Quỳnh Thy cho biết việc bắt tay vào xây dựng lên hệ thống nhà sách rất tình cờ. "Chúng mình có ý tưởng chung và rồi mọi việc cứ thế triển khai. Giờ cả hai vẫn choáng vì từ lúc ấp ủ ý tưởng cho đến khi khai trương chỉ trong vòng một tháng.

Bản thân mình là một tác giả trẻ, mình hiểu hơn hết giá trị những cuốn sách được viết ra cũng như được gần gũi với độc giả yêu sách. Mình mong muốn đây sẽ là một địa điểm văn hoá thu hút nhiều bạn đọc và nâng tầm giá trị văn hoá đọc cho giới trẻ Hà thành".

1000 bạn trẻ đã đến tham dự trong ngày ra mắt nhà sách.


Thy và Huy đều luôn mang trong mình tâm niệm là những người đang làm văn hoá. Sách là tri thức. Dựa trên những nền tảng chân chính ấy, các tác giả trẻ tin rằng họ sẽ không hề thất bại.

"Đây không phải là việc có thể bàn bạc đến tiền mà còn như một sứ mệnh kết nối độc giả, sứ mệnh tôn vinh người viết sách, người đọc sách và người truyền thụ kiến thức, cũng như tạo nên một thói quen đọc sách cho những bạn trẻ hiện nay đã quá phụ thuộc vào mạng", Huy chia sẻ.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm