Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X loan tin 'chết vì ăn sò lụa' trên Facebook bị phạt 10 triệu

Hơn một tuần đăng thông tin sai sự thật trên Facebook với nội dung sò lụa nhiễm độc tố và gây chết người, thanh niên làm nghề nuôi tôm ở Cà Mau bị phạt 10 triệu đồng.

Ngày 18/10, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Cà Mau ra quyết định phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Trần Minh Dương (28 tuổi, ngụ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, Cà Mau) vì "Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật" trên Facebook. Mức phạt này được quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174 ngày 13/11/2013 của Chính phủ.

Theo Thanh tra Sở TT&TT Cà Mau, Dương đã hối lỗi, có thái độ hợp tác tốt với cơ quan chức năng và gỡ bỏ nội dung sai sự thật trên tài khoản cá nhân.

Hơn một tuần trước, Dương đăng Faceook với nội dung: "Tại huyện Trần Văn Thời, Cà Mau, có 4 người ăn sò lụa đỏ ngoại lai và 1 người tử vong, 3 người đang cấp cứu". Nhiều tài khoản Facebook sau đó đăng lại thông tin của Dương khiến người dân các tỉnh miền Tây không dám mua sò lụa để ăn.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau sau đó khẳng định sò lụa ăn bình thường, không như thông tin đăng trên mạng xã hội. Thanh tra Sở TT&TT Cà Mau vào cuộc và tìm ra người đăng thông tin sai sự thật.

Truy tìm Facebooker loan tin thất thiệt 'chết vì ăn sò lụa'

"Tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người nuôi và kinh doanh sò lụa nên vụ này phải xử lý nghiêm", Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau nói.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm