Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X kiếm gần 2 tỷ đồng nhờ chứng khoán chỉ sau 2 ngày

Vừa nhận chuyển nhượng từ VietinBank Capital lượng cổ phiếu có giá trị 36 tỷ đồng, ông Lê Tuấn Anh đã bán ngay 2,9 triệu cổ phiếu, và thu lợi tạm tính khoảng 2 tỷ đồng.

Ngày 21/9, Công ty quản lý quỹ VietinBank Capital thông báo chuyển nhượng toàn bộ cổ phiếu của Công ty cổ phần SCI (S99) cho một nhà đầu tư cá nhân là ông Lê Tuấn Anh (sinh tháng 10/1994). Số lượng cổ phiếu này có giá tương đương trên thị trường khi đó là khoảng 36 tỷ đồng. Việc chuyển nhượng của VietinBank Capital hoàn tất ngay trong ngày, và S99 trở thành công ty có cổ đông lớn hoàn toàn là các cá nhân.

Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau, thông báo của S99 tới Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội lại cho biết cổ đông 20 tuổi này đã bất ngờ bán khoảng 2,9 triệu cổ phiếu thông qua Trung tâm Lưu ký chứng khoán, và không còn là cổ đông lớn của công ty này. 

Nếu tạm tính theo thị giá của S99, cổ đông Lê Tuấn Anh nhận cổ phiếu với giá 7.600 đồng, sau đó bán ra với giá 8.200 đồng thì chỉ sau 2 ngày, 9X này đã thu lãi gần 2 tỷ đồng

Ngoài ra, ngày chốt giao dịch bán cổ phiếu của Lê Tuấn Anh cũng trùng vào phiên hiếm hoi S99 tăng trần sau hơn một tháng thị giá biến động nhẹ quanh mức giá 7.000 đồng một đơn vị.

Hành trình trên ngôi vị giàu nhất thế giới của Bill Gates

Suốt 20 năm xuất hiện trong danh sách người giàu nhất thế giới của Forbes, chỉ 2 lần ông chủ Microsoft bị soán ngôi đầu do tác động của khủng hoảng tài chính.

 

T.A

Bạn có thể quan tâm