Dự án thành phố cà phê có quy mô 45,45 ha, tọa lạc trung tâm Buôn Ma Thuột, được Trung Nguyên Legend đầu tư và khởi công tháng 1/2017. Trong một năm, dự án hoàn thành cơ sở hạ tầng theo tiêu chuẩn cao cấp. Tháng 11/2018, công trình kiến trúc bảo tàng Thế giới cà phê thuộc dự án khai trương, mở cửa đón khách sau 235 ngày, đêm xây dựng.
Dự án đắt giá tại Tây Nguyên
Hơn 2 năm hoạt động, bảo tàng đón trên 1 triệu lượt khách tham quan, góp phần tăng gần 40% doanh thu ngành du lịch tới Đắk Lắk năm 2019 - theo Sở Văn hoá Thể thao Du lịch Đắk Lắk, tạo hàng nghìn việc làm và phần nào cải thiện đời sống người dân địa phương. Tháng 1 vừa qua, Trung Nguyên Legend giới thiệu dự án và xây dựng loạt tiện ích dành cho cư dân như vườn Zen (Zen Garden) hoàn thiện trong gần 30 ngày, tạo điểm đến thú vị của Buôn Ma Thuột; gym, yoga, bắn cung dự kiến khánh vào tháng 4.
Trung Nguyên Legend tổ chức lễ khánh thành nhà mẫu thuộc dự án Thành phố cà phê. |
Bà Võ Thị Bảy, một khách hàng đã ký hợp đồng mua nhà, chia sẻ: “Gia đình tôi đặt cọc giữ chỗ từ tháng 1 nên trong lễ mở bán đợt I này, chúng tôi được chọn vị trí ưu tiên. Với người mua nhà từ khi còn là dự án, pháp lý được quan tâm hàng đầu, đến tiến độ xây dựng cũng như tiện ích. Trung Nguyên Legend thực hiện đúng tất cả cam kết, đạt các tiêu chí khách hàng quan tâm. Tôi đặc biệt thích vị trí trung tâm Buôn Ma Thuột, mật độ xây dựng thấp, diện tích mặt nước và cây xanh chiếm hơn 50%. Đây là yếu tố quan trọng để xây dựng đô thị sinh thái, văn hóa. Do vậy dự án thành phố cà phê càng trở nên đắt giá tại Tây Nguyên”.
Trung Nguyên Legend cam kết, trong năm nay, dự án tiếp tục hoàn thành các tiện ích như khu tập cưỡi ngựa Ả Rập, golf, khởi công trường mầm non Yêu thương (Loving), trường tiểu học Hạnh phúc (Happy).
99% giao dịch thành công trong 80 phút
Trong đợt mở bán đầu, Trung Nguyên Legend tung khoảng 139 căn Tesla và Cantata. Trong 80 phút, chủ đầu tư cho biết, 99% sản phẩm nhanh chóng giao dịch thành công. Ông Phạm Hoàng Hải - một khách hàng mua nhà Tesla - cho biết: “Dự án quy hoạch tinh tế, thông minh. Tiện ích nội khu đẳng cấp dành cho cư dân phân bổ đều trên toàn dự án. Tất cả nhà liên kế nằm trên mặt tiền đường nội khu rộng, có thể trở thành nhà phố thương mại. Do vậy, gia đình tôi chọn căn góc Tesla. Vị trí không quá sầm uất như nhà thương mại Cantata trên trục đường lớn, nhưng tương lai vẫn có thể xây dựng mô hình kinh doanh bởi giao thông nội khu kết nối dễ dàng”.
Bên cạnh đó, Trung Nguyên Legend dành nhiều chính sách hấp dẫn cho khách hàng mua nhà đợt đầu. Ngoài ra, khách hàng được hỗ trợ từ ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, BIDV cũng như hưởng gói ưu đãi hấp dẫn từ đối tác cung cấp nội thất, viễn thông, thiết bị vệ sinh cao cấp…
Dự án thu hút sự quan tâm, ghi nhận giao dịch thành công đến 99% trong đợt đầu mở bán. |
Với kết quả giao dịch ấn tượng, Trung Nguyên Legend cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho dự án Thành phố cà phê. Đây là nền tảng để tập đoàn cà phê hàng đầu Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng “thành phố mẫu mực - cộng đồng tỉnh thức”, góp phần đưa Buôn Ma Thuột thành thủ phủ cà phê toàn cầu và Đắk Lắk thành điểm đến của cà phê thế giới.
Ý tưởng xây dựng khu đô thị mẫu mực, kiến tạo cộng đồng tỉnh thức của Trung Nguyên Legend có từ 15 năm trước. Đây là nội dung trong đề án xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành “thiên đường của cà phê thế giới” từ nhà sáng lập - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ, với tầm nhìn giúp thành phố thu hút hơn 2,5 tỷ người yêu và đam mê cà phê.
Một phần nội dung đề án nêu rõ việc xây dựng bảo tàng Cà phê thế giới. Nơi đây trưng bày nhiều giai đoạn phát triển khác nhau của cà phê cùng tác động của ngành đến mọi lĩnh vực. Bảo tàng còn đào tạo kiến thức từ nên tảng đến chuyên sâu dành ngành cà phê.
Ngoài ra, đề án “Thiên đường của cà phê thế giới” còn đưa ra mô hình giúp phát triển cộng đồng. Một trong những phần quan trọng là đặt giáo dục và sự phát triển nguồn nhân lực vào trung tâm; tôn trọng, kết hợp hài hòa giá trị văn hóa bản địa với tinh hoa toàn cầu; sức khỏe người dân được bảo vệ bởi các “vườn chữa bệnh”, bằng cách trồng thảo dược; khôi phục nghề thủ công truyền thống bằng chiến lược một làng - một sản phẩm; từng người dân sống trong “Thiên đường cà phê” cam kết cùng xây dựng cộng đồng phát triển bền vững.
Bình luận