Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

94% gia đình Việt có sử dụng sản phẩm Vinamilk

Theo khảo sát của Kantar World Panel công bố ngày 10/5, trung bình 100 gia đình Việt Nam có 94 gia đình sử dụng ít nhất một sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk.

Uống sữa đã và đang trở thành thói quen hàng ngày của nhiều gia đình Việt mà Vinamilk đóng vai trò tạo dựng chính. Tính đến tháng 8 năm 2013, hãng củng cố vị trí dẫn đầu với 49% thị phần toàn ngành sữa nước (số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường AcNielsen).

Mỗi hộp sữa là một cam kết tương lai

Không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng quý báu tới người tiêu dùng, Vinamilk còn tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động trên cả nước, đặc biệt là bà con nông dân. Ngoài 5 trang trại lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Vinamilk liên kết với hơn 5.000 hộ dân chăn nuôi bò sữa, đưa sản lượng sữa tươi nguyên liệu của công ty lên tới 550 tấn sữa/ngày. Sắp tới hãng sẽ đầu tư thêm 3 trang trại mới hiện đại, bổ sung khoảng 33 ngàn con bò. Việc duy trì đồng thời cả hai nguồn cung cấp sữa bò tươi nguyên liệu vừa đáp ứng nhu cầu sữa tươi nguyên liệu chất lượng cao, vừa góp phần xây dựng một ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam phát triển ổn định và bền vững.

Mỗi hộp sữa nước mang thương hiệu Vinamilk là kết quả của một chu kỳ khép kín từ khâu chăn nuôi đến thu mua và chế biến, đóng gói thành phẩm, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Từ những sản phẩm sữa tươi đầu tiên, đến nay các sản phẩm sữa nước đa dạng và phong phú đã đáp ứng đủ các nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Có thể kể đến một số sản phẩm tiêu biểu như sữa tươi tiệt trùng 100%, sữa tươi thanh trùng, sữa tiệt trùng bổ sung vi chất ADM+ (dành riêng cho trẻ em 2-12 tuổi) v.v… với nhiều lựa chọn về hương vị. Các sản phẩm sữa của Vinamilk được sản xuất bằng công nghệ thanh trùng hay công nghệ tiệt trùng, xử lý ở nhiệt độ cao, trong thời gian cực ngắn, đều hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản.

Một góc của nhà máy sữa nước Việt Nam, khánh thành ngày 10/9 tại khu công nghiệp Mỹ Phước, Bình Dương.

Đối tác tốt nhất, công nghệ hiện đại nhất.

Ngày 10/9, Vinamilk chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sữa nước hiện đại bậc nhất thế giới, tổng diện tích 20 ha tại khu công nghiệp Mỹ Phước, Bình Dương. Đây là nhà máy sữa tiên tiến nhất thế giới về tự động và công nghệ tích hợp mà tập đoàn Tetra Pak từng xây dựng trên thế giới, tự động 100% từ khâu nhập liệu tới kho thành phẩm. Nhà máy còn có hệ thống kho thông minh đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam với diện tích hơn 6ha và 20 ngõ xuất nhập, sức chứa hơn 27 ngàn lô chứa hàng, do công ty Schafer (Đức) nhà cung cấp hệ thống kho thông minh triển khai thực hiện. Dự kiến công suất của nhà máy trong giai đoạn 1 là 400 triệu lít sữa/năm, và giai đoạn 2 là 800 triệu lít/ năm.

Bắt tay với đối tác tốt nhất, lựa chọn công nghệ tiên tiến nhất để cùng triển khai những kế hoạch phát triển đầy tham vọng, tất cả đều thể hiện nỗ lực vươn xa của Vinamilk. Mục tiêu của Vinamilk đến năm 2017 là trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp chế biến sữa lớn nhất thế giới, với doanh số 3 tỷ USD.

Vinamilk luôn đồng hành cùng Viện Dinh dưỡng quốc gia trong suốt 20 năm qua.

Được công nhận là một trong 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á năm 2010, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng VNR500 (Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam) năm 2012, đứng đầu danh sách 50 công ty tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2013… là phần thưởng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của Vinamilk. Nhưng hơn cả những danh hiệu, hãng luôn ý thức được vai trò của mình đối với sự phát triển thể trạng và trí lực người Việt. 20 năm liền, kể từ 1993, Vinamilk đồng hành cùng Viện Dinh dưỡng quốc gia trong chương trình phòng chống suy dinh dưỡng quốc gia cho trẻ em Việt Nam. Trong dịp khánh thành nhà máy vừa qua, 150 ngàn hộp sữa tươi tiệt trùng 100% hỗ trợ miễn dịch đầu tiên đã được chuyển tới trẻ em của 10 tỉnh thành có tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng cao nhất cả nước.

Bên cạnh tầm nhìn chiến lược và khả năng vận hành hiệu quả, sự tin yêu và niềm tự hào của người tiêu dùng chính là động lực cho ý thức trách nhiệm và sự cải tiến không ngừng của Vinamilk, xứng đáng với vai trò tiên phong xây dựng ngành sữa Việt Nam lớn mạnh.

Tư liệu: Vinamilk

Thi truong sua dau nanh: 'Ngoi vuong' cua Vinasoy hinh anh

Thị trường sữa đậu nành: 'Ngôi vương' của Vinasoy

0

Giai đoạn 2004-2009, tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) của các sản phẩm sữa được Euromoniter đánh giá theo thứ tự: sữa bột công thức (20,8%), sữa nước (15,2%) và sữa đậu nành ( 24,2%). Đến giai đoạn 2009 - 2014, sữa đậu nành được dự báo có CAGR đạt 7,7%, vượt sữa bột (6,9%) và sữa nước (7,5%).

Bạn có thể quan tâm