Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VNM tiếp tục mất thêm 3.000 tỷ trong một phiên

Tâm điểm thị trường tiếp tục dồn vào VNM, khi mã này là một trong hai cổ phiếu có biên độ giảm giá mạnh nhất toàn thị trường phiên giao dịch sáng nay.

Cùng với sự lao dốc trên thị trường chứng khoán tại hàng loạt quốc gia châu Á, với nguyên nhân dự đoán là nỗi lo Syria bị tấn công quân sự, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng tiếp tục những phiên giao dịch giảm điểm bất thường. Chỉ số sàn TP.HCM đến 11h20 sáng nay đã xuống gần 470 điểm, mất gần 15 điểm so với phiên hôm qua, với lượng cổ phiếu khớp lệnh thành công chỉ gần 30 triệu đơn vị.

Đây là mức giảm điểm mạnh nhất của chỉ số này trong vòng 2 tháng qua, khiến Vn-Index có lúc về mức tương đương thời điểm cuối tháng 4, sau một thời gian dài vượt 500 điểm. Trong 10 phút cuối phiên, sàn TP.HCM hồi phục được gần 3 điểm, chốt phiên sáng ở 474 điểm. Mức giảm trên sàn Hà Nội thấp hơn, và HNX-Index vẫn trụ trên 60 điểm.

Lực bán áp đảo trên tất cả các mã chứng khoán, đặc biệt là cổ phiếu bất động sản. ITA dư bán sàn gần 2 triệu cổ phiếu, trong khi mức giá mua cao nhất của cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai chỉ tương đương với giá đóng cửa phiên trước.

Không một mã nào thuộc rổ cổ phiếu VN30 tăng điểm trong sáng nay, khiến chỉ số này mất tới gần 13 điểm. Tâm điểm thị trường dồn vào mã cổ phiếu VNM của công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). Mất thêm 4.000 đồng/đơn vị trong phiên sáng nay, VNM đang là cổ phiếu có biên độ giảm giá lớn nhất sàn TP.HCM cùng với Dược Hậu Giang (DHG). Hiện giá trị thị trường của VNM chỉ còn khoảng 112.500 tỷ đồng, giảm khoảng 3.300 tỷ đồng so với phiên hôm qua.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm