Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

90.000 người gửi đơn ủng hộ Elon Musk

Người dùng Internet vệ tinh của Starlink đã gửi đơn ủng hộ Elon Musk lên FCC trong cuộc tranh chấp tần số 5G với dịch vụ đối thủ Dish Network.

Các thành viên thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) cho biết đã nhận hơn 90.000 email từ người dùng dịch vụ Internet vệ tinh Starlink. Trước đó, CEO Elon Musk kêu gọi khách hàng ủng hộ Starlink trong cuộc tranh chấp với đối thủ Dish Network, công ty đang muốn FCC cấp tần số cho dịch vụ 5G tốc độ cao.

Theo Bloomberg, tần số 5G mà Dish Network muốn sử dụng trùng với tần số của Starlink. Tỷ phú giàu nhất thế giới cho rằng điều này sẽ chặn tín hiệu từ vệ tinh của Starlink, không thể cung cấp Internet cho chảo thu bên dưới.

90.000 nguoi gui don ung ho Starlink cua Elon Musk anh 1

Gần 100.000 người đã gửi đơn lên FCC để ủng hộ Starlink của Elon Musk. Ảnh: Bloomberg.

Musk được cho đã kêu gọi người dùng Starlink đứng về phía ông trong cuộc tranh chấp tần số 5G với Dish Network. Tuy nhiên, đại diện Dish Network cho biết tần số 5G của họ không ảnh hưởng đến Starlink.

Starlink là dự án chòm sao vệ tinh do SpaceX phát triển từ năm 2015 với mục tiêu cung cấp Internet vệ tinh đến bất cứ đâu trên thế giới. Chòm sao này gồm hàng nghìn vệ tinh nhỏ được sản xuất và phóng hàng loạt lên quỹ đạo tầm thấp của Trái Đất, cung cấp kết nối Internet cho những thiết bị như smartphone, máy tính...

Ngày 7/7, một liên minh bao gồm Dish Network lên tiếng phản đối hành động của Musk, cáo buộc Starlink đã "khởi động chiến dịch thông tin sai lệch một cách công khai, bằng cách lan truyền thông tin không đúng với người dùng và công chúng rằng việc (2 dịch vụ) cùng tồn tại là bất khả thi".

FCC đang cân nhắc đề xuất, chưa đưa ra quyết định cấp phép tần số 5G cho Dish Network. Cơ quan này nhận 201 đơn ủng hộ Starlink vào tuần trước. Con số tăng lên 95.703 vào giữa trưa ngày 7/7 (giờ Mỹ), sau khi Starlink gửi email kêu gọi người dùng ủng hộ dịch vụ, kèm liên kết gửi đơn lên FCC.

"Starlink đã liên hệ người dùng của họ để đưa thông tin sai lệch. Đó là nguyên nhân khiến một số người viết đơn", Jeffrey Blum, Phó chủ tịch phòng đối ngoại và pháp lý của Disk Network cho biết.

Thương vụ Elon Musk mua lại Twitter có thể đổ bể

Vì không thể xác minh số tài khoản giả mạo trên Twitter, Elon Musk đang tính chuyện hủy thương vụ trị giá 44 tỷ USD.

Elon Musk lại ủng hộ Dogecoin

The Boring Company là công ty tiếp theo của vị tỷ phú chấp nhận thanh toán bằng đồng memecoin.

Nữ nhân viên vừa có con với Elon Musk

Shivon Zilis là ngôi sao đang lên trong giới công nghệ tại Mỹ. Cô từng được miêu tả là "một sự kết hợp độc đáo giữa IQ và EQ".

Phúc Thịnh

Theo Bloomberg

Bạn có thể quan tâm