Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9.000 sự kiện giải trí ở Trung Quốc bị ảnh hưởng vì dịch

Dịch bệnh tái bùng phát gây ảnh hưởng đến hoạt động giải trí ở Trung Quốc. Ngành phim ảnh và âm nhạc chịu thiệt hại kinh tế nặng nề.

Theo thống kê Hiệp hội Công nghiệp Biểu diễn Trung Quốc công bố, tính đến cuối tháng 3, có 9.000 buổi biểu diễn bị hủy hoặc hoãn tổ chức tại xứ tỷ dân vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Giai đoạn cao điểm là vào giữa tháng 2 đến giữa tháng 3 với 80% các sự kiện trực tiếp và tụ tập đông người bị tạm dừng tổ chức. Theo Hiệp hội Công nghiệp Biểu diễn Trung Quốc, ngành phim ảnh và âm nhạc ước tính thiệt hại hàng chục triệu USD.

Theo Sina, concert tốt nghiệp của nhóm THE9 phải liên tục dời ngày tổ chức từ cuối năm 2021 đến nay vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Vừa qua, ban tổ chức sự kiện bị tố không hoàn tiền vé lên đến hàng triệu USD cho người hâm mộ dù sự kiện bị tạm hoãn vô thời hạn.

Truyền thông Trung Quốc cho biết thảm đỏ nhiều sự kiện trong showbiz cũng được tổ chức thận trọng, tránh tình huống gây nguy cơ cho sức khỏe cộng đồng. Vào tháng 11/2021, sự kiện thời trang của tạp Elle bị cảnh cáo, phải dời nơi tổ chức thảm đỏ sang địa điểm mới vì vi phạm quy định phòng, chống dịch khi để lượng lớn người hâm mộ tụ tập chen chúc.

Vừa qua, đoàn làm phim của nữ diễn viên Đường Yên bị cách ly y tế tại chỗ 48 giờ vì có trường hợp nghi nhiễm bệnh. Sau khi có xét nghiệm âm tính, toàn bộ nhân viên mới được rời khỏi phim trường.

Theo Sina, hệ thống rạp chiếu phim Trung Quốc đang bị ảnh hưởng nặng nề. Tính đến ngày 22/3, có tới 54% tổng số rạp chiếu phải đóng cửa. Việc này khiến doanh thu phòng vé xứ tỷ dân chạm đáy, chỉ thu về khoảng 2 triệu USD/ngày. Giới chuyên gia dự báo doanh thu phòng vé quý I của Trung Quốc đạt hơn 1,3 tỷ NDT (204 triệu USD), giảm 35% so với cùng kỳ 2021.

Rạp phim Trung Quốc đóng cửa hơn 50%

Hệ thống rạp chiếu phim Trung Quốc đang bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh. Doanh thu của rạp phim liên tục chạm đáy.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm