Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

90% nước mắm Phú Quốc trên thị trường là hàng nhái

Hiệp hội nước mắm Phú Quốc cho biết, thương hiệu nước mắm Phú Quốc đang đối mặt với nhiều thách thức từ vấn nạn hàng nhái, hàng giả đến khó khăn về vùng nguyên liệu.

90% nước mắm Phú Quốc trên thị trường là hàng nhái

Hiệp hội nước mắm Phú Quốc cho biết, thương hiệu nước mắm Phú Quốc đang đối mặt với nhiều thách thức từ vấn nạn hàng nhái, hàng giả đến khó khăn về vùng nguyên liệu.

Bà Nguyễn Thị Tịnh, Chủ tịch Hiệp hội Nước mắm Phú Quốc cho biết, toàn đảo hiện có 104 nhà thùng làm nước mắm, sản lượng bình quân đạt khoảng 25-30 triệu lít/năm. Tuy nhiên, số lượng sản phẩm mang nhãn hiệu Nước mắm Phú Quốc tiêu thụ trên thị trường lên đến khoảng 200 triệu lít/năm.

 

Có tới 170 triệu lít nước mắm Phú Quốc là hàng giả, hàng nhái.

Như vậy, có khoảng 85-90% nước mắm mang nhãn hiệu nước mắm Phú Quốc đang bán trên thị trường là hàng giả, hàng nhái.

Các nhà thùng làm nước mắm Phú Quốc cũng cho hay, một thách thức nữa mà họ đang phải đối mặt đó là tình trạng khan hiếm cá cơm – nguồn nguyên liệu chủ yếu để làm nước mắm. Với kiểu đánh bắt tận diệt trong nhiều năm qua, các loại hải sản, trong đó có cá cơm đang ngày càng cạn kiệt.

Theo Vietnamnet

 

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm