Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 xã ở Đồng Nai ngập sâu do mưa và sự cố thủy điện

9 xã thuộc 2 huyện Tân Phú, Định Quán đang ngập sâu. Người dân Đồng Nai thiệt hại nặng về tài sản.

Tối 9/8, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai cho biết mưa lớn ở thượng nguồn sông Đồng Nai, thuỷ điện Đồng Nai 5 xả lũ và sự cố công trình thuỷ điện Đắk Ka khiến nước sông Đồng Nai dâng cao.

Lúc 22h, mực nước tại trạm thủy văn Tà Lài (huyện Tân Phú) đạt mức 114,6 m (trên mức động 3 là 0,56 m), có khả năng tiếp tục dâng cao.

Ngap lut o Dong Nai anh 1
Nhiều tuyến đường ở 2 huyện Định Quán, Tân Phú (Đồng Nai) ngập sâu. Ảnh: Long An.

Tình trạng trên đã gây ngập lụt vườn tược, nhà các hộ dân sống dọc sông Đồng Nai thuộc 9 xã Đắc Lua, Tà Lài, Núi Tượng, Nam Cát Tiên, Phú Thịnh (huyện Tân Phú); Phú Vinh, Phú Tân, Thanh Sơn, Ngọc Định (huyện Định Quán).

Huyện Tân Phú có 1.630 ha đất bị ngập, hơn 1.000 hộ dân đã và đang được di dời đến nơi an toàn, 1 người bị nước cuốn mất tích. Trang trại gà Miền Đông (xã Nam Cát Tiên) có khoảng 1.000 con chết vì ngập; một số trại gà tư nhân thiệt hại 1.600 con.

Huyện Định Quán có 32 căn nhà bị ngập nước; 595 tấn cá bị chết, 24 tấn cá thoát ra khỏi nhà lồng; gần 20 ha cây ăn trái, hồ tiêu bị nước ngập hư hại.

Ngap lut o Dong Nai anh 2
Hàng trăm hộ dân có nhà ngập sâu phải đến nơi ở an toàn. Ảnh: Long An.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo UBND các huyện thông báo đến người dân việc xả lũ thuỷ điện Đồng Nai 5 và sự cố thuỷ điện Đắk Ka để có biện pháp phòng tránh.

Tính đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã di dời 955 hộ dân trong vùng ngập lụt đến nơi ở an toàn. Dự kiến trong đêm nay và ngày mai (10/8), địa phương tiếp tục di dời 672 hộ dân.

Mưa ở Phú Quốc có khả năng vượt mức cao nhất trong lịch sử

Chỉ trong 20 giờ, lượng mưa ở Phú Quốc đã lên tới 326 mm và tiếp tục kéo dài trong 24 giờ tới, có khả năng vượt lượng mưa cao nhất trong lịch sử của hòn đảo này.



An Huy - Huy Long

Bạn có thể quan tâm