Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 tỷ USD đầu tư vào các khu công nghiệp Việt Nam - Singapore

Sau 20 năm hình thành và phát triển, bảy khu công nghiệp Việt Nam - Singapore cả nước thu hút 9 tỷ USD đầu tư, tạo việc làm cho 176.000 lao động.

Ngày 5/12, Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP Group), cho biết sau 20 năm hình thành và phát triển, đến nay có 660 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới... đầu tư 9 tỷ USD vào bảy khu công nghiệp cả nước. 

Khu cong nghiep Viet Nam- Singapore anh 1
Các khu công nghiệp Việt Nam- Singapore thu hút nhiều dự án với các ngành công nghiệp xanh. Ảnh: Minh Hoàng.

Hiện bảy khu công nghiệp Việt Nam - Singapore ở các tỉnh Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Hải Dương và Quảng Ngãi tạo việc làm cho 176.000 lao động. Tổng kim ngạch xuất khẩu của bảy khu VSIP từ khi hình thành đến nay khoảng 32 tỷ USD

Ông Edmund Chong, Phó tổng giám đốc VSIP Quảng Ngãi, cho hay song hành với thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp sạch, VSIP Group chú trọng xây dựng mô hình liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ đảm bảo không gian xanh sinh thái phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm cho người lao động. 

Cụ thể là khu đô thị dịch vụ VSIP Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư trên 1.230 tỷ đồng được quy hoạch hơn 254 ha, thiết kế theo mô hình khu dân cư mới hài hòa với môi trường thiên nhiên xanh. Tại đây có công viên rộng 21.000 m2 được nhà tư vấn Singapore thiết kế với hình ảnh gia đình làm chủ đạo đáp ứng nhu cầu tập thể dục ngoài trời, đường  khu vui chơi trẻ em...

Khu cong nghiep Viet Nam- Singapore anh 2
Công viên sinh thái ở khu VSip Quảng Ngãi. Ảnh: Minh Hoàng.

Ngay cạnh công viên là Trung tâm thương mại VSIP Plaza bao gồm các dịch vụ về ăn uống, khu vui chơi trong nhà, câu lạc bộ gym, sân tennis và Trung tâm chăm sóc sức khỏe cho người lao động. 

Khu đô thị này còn có khoảng 6.500 căn hộ, nhà liền kề do nhà tư vấn Mỹ thiết kế với phong cách hiện đại, sinh thái tạo chỗ ở ổn định cho khoảng 34.650 cư dân sinh sống . 

Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP Quảng Ngãi) động thổ tháng 9/2013. Sau ba năm đầu tư, đến nay đã thu hút 14 dự án với tổng vốn 200 triệu USD. Dự kiến đầu năm 2017, 14 dự án này đưa vào vận hành và giải quyết việc làm cho khoảng 17.000 lao động tại các tỉnh miền Trung.


Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm