Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 thay đổi logo tệ nhất mọi thời đại

Dưới đây là những logo mới bị chê xấu tệ và nhàm chán của các hãng công nghệ nổi tiếng do trang Business Insider tổng hợp.

Đầu năm 2014, FourSquare quyết định từ bỏ logo cũ của mình khi chia dịch vụ với hai ứng dụng Foursquare và Swarm. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra không thích diện mạo logo mới này và cho rằng trông nó như ghim bản đồ.

Logo ban đầu của công ty đặt dịch vụ du lịch Hotwire có hình ảnh chiếc máy bay. Còn trong logo mới, máy bay bị bỏ đi và thay bằng hình tròn kín.

Logo cũ của Airbnb trông khá đặc biệt và dễ nhận biết còn logo mới được bổ sung thêm hình ảnh trừu tượng khiến nhiều người liên tưởng tới bộ phận nhạy cảm của phụ nữ.

Yahoo quyết định thay logo mang tính biểu tượng gắn bó nhiều năm bằng hình ảnh mới. Tuy nhiên, logo mới không được đánh giá cao về mặt thiết kế và bị chê là "xấu" và "nhàm chán".

Trong khi logo cũ trông giống một chiếc vé xem phim thì logo mới của Fandango lại là hai chữ F đảo ngược, lồng vào nhau.

Trong chiến dịch thiết kế và làm lại thương hiệu một số sản phẩm của Microsoft, logo màu xanh nổi tiếng của Bing được thay bằng logo mới hiện đại hơn. Tuy nhiên, hình ảnh mới của Bing nhận được vô số lời chê bai.

Logo cũ của iTunes có hình ảnh một nốt nhạc phía trước đĩa CD, chỉ rõ chức năng của nó, đó là chơi nhạc, bao gồm nhạc nén từ đĩa CD. Nhưng trong logo mới, hình ảnh đĩa CD bị bỏ đi và nốt nhạc được đặt trên nền tròn xanh. Nhiều người tỏ ra thất vọng với hình ảnh mới này.

Năm ngoái, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến quyết định thay đổi logo của mình với nét chữ đậm hơn. Nhưng nhiều người cho rằng logo mới có vẻ "nhàm chán".

Logo màu đỏ rực rỡ trước đây của chuỗi cửa hàng điện tử RadioShack khá dễ nhận biết và gợi nhớ cho những ai từng mua sắm ở đây. Còn logo mới hiện nay của hãng có màu đỏ nhạt và kèm thêm ô nâu khó hiểu.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm