Đợt nắng nóng 38-40 độ C kéo dài trong tháng 5-6 khiến sản lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến. Thêm vào đó, mưa dông trên diện rộng và ảnh hưởng của cơn bão số 1, số 3 ở Hà Nội khiến nhiều cây xanh bị gãy đổ, bạt, tôn bay vào đường dây và TBA, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình cung ứng điện.
Theo đánh giá của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội), sản lượng điện thương phẩm đạt 11.687 triệu kWh, tiết kiệm 265,6 triệu kWh là con số khả quan, tích cực trong điều kiện thời tiết biến động.
EVN Hà Nội đạt kết quả khả quan trong 9 tháng đầu năm 2016.
|
Từ đầu năm, EVN minh bạch hóa công tác ghi chỉ số công tơ bằng cách đưa ảnh chụp công tơ và dữ liệu chỉ số thu thập được từ hệ thống đo xa lên website. Nhờ đó, khách hàng có thể chủ động tra cứu, giám sát tình hình sử dụng điện của gia đình.
EVN còn hỗ trợ người dùng thanh toán tiền điện linh hoạt, đơn giản hơn. Trong tháng 9, EVN Hà Nội triển khai hình thức thu hộ tiền điện tại các phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực, phòng giao dịch ngân hàng, tổ chức trung gian.
Bên cạnh đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng như nhắn tin thông báo tiền điện, lịch ghi chỉ số cho khách hàng đã đăng ký số điện thoại, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động chạy hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone được duy trì ổn định, hiệu quả.
EVN Hà Nội chú trọng đầu tư, nâng cấp dịch vụ để phục vụ cho người dân thủ đô.
|
Ngoài ra, tổng công ty cũng chính thức đưa vào sử dụng giao diện nâng cấp website: evnhanoi.com.vn. Giao diện phiên bản nâng cấp này phù hợp với hầu hết thiết bị di động, sử dụng dễ dàng qua trình duyệt IE, Firefox, Chrome… Theo đó, người dùng chủ động tra cứu lịch tạm ngừng cung cấp điện theo kế hoạch phục vụ sửa chữa nâng cấp lưới điện; thông số vận hành lưới điện; đóng góp ý kiến, kiến nghị...