Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 sĩ quan VN hoàn tất khóa lặn gỡ bom mìn nhân đạo với Mỹ

9 sĩ quan Việt Nam đã hoàn tất khóa đào tạo thợ lặn trong chương trình tập huấn khắc phục bom mìn nhân đạo dưới nước giữa Việt Nam và Mỹ.

Lễ bế mạc Tập huấn Khắc phục bom mìn nhân đạo dưới nước diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hòa hôm 29/8. Sĩ quan Hải quân Việt Nam mặc áo trắng, cầu vai màu vàng. Ảnh: Facebook

Cuối tháng 8, Việt Nam và Mỹ đã tổ chức lễ bế mạc đợt tập huấn khắc phục bom mìn nhân đạo dưới nước giai đoạn 1 năm 2014 sau khi kết thúc khóa đào tạo thợ lặn. Buổi lễ diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hòa, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết trên Facebook hôm 13/9.

Chương trình tập huấn có sự tham gia của Trung tâm đào tạo lặn và cứu hộ cùng Đơn vị 5, lực lượng chuyên thao gỡ vật liệu nổ của Hải quân Mỹ. Thông qua chương trình tập huấn, phía Mỹ giúp nâng cao kỹ năng lặn tháo dỡ bom mìn nhân đạo của các thợ lặn của Hải quân Việt Nam.

Đại sứ quán Mỹ khẳng định, kỹ năng lặn của người nhái Hải quân Mỹ đã được quốc tế công nhận là một trong những hoạt động tác chiến tốt nhất thế giới trong nỗ lực phát hiện và rà phá bom mìn dưới nước.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm