Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 quảng cáo đắt nhất lịch sử trên giải bóng bầu dục Mỹ

Để có chỗ trên Super Bowl, các công ty như Pepsi, Cocacola hay Audi phải chi tới hàng triệu USD cho mỗi 30 giây lên sóng.

9 quảng cáo đắt nhất lịch sử trên giải bóng bầu dục Mỹ

Để có chỗ trên Super Bowl, các công ty như Pepsi, Cocacola hay Audi phải chi tới hàng triệu USD cho mỗi 30 giây lên sóng.

Super Bowl - giải bóng bầu dục quốc gia của Mỹ luôn là một trong những giải đấu hấp dẫn và thu hút nhất tại quốc gia này. Đó cũng là lý do  nó trở thành miền đất hứa cho các chiến dịch quảng cáo, mặc dù thời gian được tính theo mỗi 30 giây vô cùng đắt đỏ. Năm 1991, chi phí để quảng cáo tại đây đã là 6 con số (tính theo USD), năm 2012 là 3 triệu USD mỗi nửa phút đồng hồ và dự tính sẽ là 4 triệu USD trong năm 2013.  

 

Vào năm 2011, Chrysler đã phải chi ra 12,4 triệu USD cho đoạn quảng cáo kéo dài hơn hai phút của mình (3,1 triệu USD mỗi 30 giây). Clip với sự xuất hiện của Rapper Eminem này cũng là quảng cáo tốn kém nhất tính đến nay trên Super Bowl.

 

Năm 2010, khi phí quảng cáo là 2,9 triệu USD cho 30 giây, hãng bia Budweiser đã bỏ ra 5,8 triệu USD cho đoạn phim kéo dài 1 phút. Thông điệp ở đây là người ta sẵn sàng làm mọi thứ để được uống bia của hãng này.

 

Một trong những quảng cáo được nhắc đến nhiều nhất là của Pepsi với ca sĩ Britney Spears. Super Bowl tính 1,9 triệu USD cho mỗi 30 giây và đoạn quảng cáo 1phút rưỡi này ngốn của hãng nước giải khát 5,7 triệu USD.

 

Mặc dù chi tới 5,6 triệu USD cho clip kéo dài một phút, song thực tế thì đây không phải là quảng cáo đắt nhất năm đó (2009) mà danh hiệu thuộc về Pepsi với số tiền lên tới 8,4 triệu USD. Tuy nhiên, do quảng cáo của Pepsi bị cấm vì quá gợi cảm, vụ rượt đuổi thú vị mà Audi xây dựng đã giành vị trí quán quân.

 

Vào năm 2008, mỗi 30 giây trên Super Bowl tiêu tốn 2,7 triệu USD và Coca-Cola đã phải chi 5,4 triệu cho đoạn video dễ thương này. Đó là cuộc chiến giành chai nước ngọt giữa hai nhân vật phim hoạt hình được yêu thích từ những năm 90.

 

Chỉ vì làm rơi một con ốc, robot của hãng xe General Motors đã bị sa thải không thương tiếc. Quảng cáo thú vị kéo dài một phút này có phi phí lên tới 5,2 triệu USD vào năm 2007, khi giá tiền cho mỗi 30 giây lên sóng là 2,6 triệu USD.

 

Để giới thiệu dịch vụ truy cập vào các chương trình thể thao của mình trên điện thoại, ESPN đã rất chịu chi khi bỏ ra 4,8 triệu USD vào năm 2006 cho đoạn phim kéo dài một phút. Năm đó, chi phí quảng cáo là 2,4 triệu USD mỗi 30 giây.

 

Vào năm 2005, giá quảng cáo trên Super Bowl là 2,3 triệu USD và Cadillac đã mất 4,6 triệu cho video kéo dài một phút. Trong clip này, hãng đã giới thiệu dòng xe V-Series có thể tăng tốc từ 0 đến 60 dặm một giờ (97 km/h) trong vòng 5 giây.

 

Hãng sản xuất đồ thể thao Reebok đã thuê Terry Tate để xử lý những nhân viên văn phòng không nghe lời của mình trong clip kéo dài một phút đầy thú vị. Đó là vào năm 2003 khi chi phí quảng cáo tính cho mỗi 30 giây là 2,1 triệu USD

 Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

 Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

Bạn có thể quan tâm