Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

9 phát ngôn bất ngờ nhất V-League 2009

“Tôi là một HLV hơi bị giỏi đấy” được đánh giá là một trong những phát ngôn gây bất ngờ và rất thật của HLV Lê Thụy Hải sau khi tiếp quản Thể Công.

9 phát ngôn bất ngờ nhất V-League 2009

“Tôi là một HLV hơi bị giỏi đấy” được đánh giá là một trong những phát ngôn gây bất ngờ và rất thật của HLV Lê Thụy Hải sau khi tiếp quản Thể Công.

9 phát ngôn bất ngờ nhất V-League 2009

"Bầu" Đức có tới hai tuyên bố hùng hồn trong danh sách này (Ảnh: VTC)

“98% HAGL sẽ vô địch”

Bầu Đức đã tự tin tuyên bố như vậy khi mang về phố núi hàng loạt ngôi sao chất lượng như Thanh Bình, Văn Pho… và đặc biệt là Lee Nguyễn, cùng với việc nhập quốc tịch cho Sakda và Nirut. Thế nhưng, cựu vô địch V-League phải trải qua 8 vòng đấu chỉ biết hòa và thua. Chỉ đến những lượt trận cuối cùng của lượt đi, đội bóng mới tìm lại chính mình, nhưng vẫn kém lợi thế hơn hẳn SHB.Đà Nẵng. Vì thế con số 98% vô địch của bầu Đức dường như đang thực sự xa vời.

“Thong Lao chỉ bằng 1/3 Lee Nguyễn”

Sau khi có được cựu tuyển thủ Mỹ Lee Nguyễn, bầu Đức đã mừng run. Ông cho rằng trình độ của thủ lĩnh của đội bóng phố núi từ trước đến nay - Thong Lao - chỉ bằng 1/3 Lee Nguyễn. Nhưng thực tế cho thấy lúc này ở HAGL, Thong Lao vẫn là người đóng vai trò quan trọng nhất của đội bóng phố núi, anh chính là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho HAGL, cũng là nhân tố tiên quyết mang lại thành công cho đội bóng này trong thời gian gần đây. Trong khi Lee Nguyễn chỉ thực sự chơi tốt ở những vòng đấu cuối cùng.

“T&T Hà Nội sẽ đạt mục tiêu top 3”

HLV Triệu Quang Hà tỏ ra khá tự tin vào đội bóng của mình khi đưa T&T lên hạng chuyên nghiệp. Với việc có được sự phục vụ của tiền đạo số một Việt Nam - Công Vinh - cùng những ngôi sao khác như Minh Đức, Hồng Minh, thế nhưng kết thúc lượt đi, đội bóng của Hà “tí tồ” lại phải xếp ở đáy bảng xếp hạng, và anh cũng bị CLB T&T sa thải.

“Tôi là một HLV hơi bị giỏi đấy”

Sau khi tiếp quản Thể Công từ HLV Vương Tiến Dũng, vẫn với cái chất “lơ” của mình HLV Lê Thụy Hải đã có một phát biểu khá gây sốc như vậy trong một lần trả lời phỏng vấn trên báo Thanh Niên. Và thực tế cho thấy những lời ông Hải nói đều hoàn toàn chính xác, ông đã hai lần lên ngôi cùng Bình Dương, và đang giúp Thể Công lấy lại được phong độ đã mất ở đầu mùa giải.

“Tôi bị đối xử bất công”

Cựu HLV ĐTQG và XMHP - Alfred Riedl - đã than thở như vậy khi bị ban lãnh đạo câu lạc bộ XMHP “trảm”. Ông cho rằng ông đã dốc toàn bộ sức lực và chất xám để làm việc, nhưng cuối cùng bị đối xử không công bằng. Vị HLV này phải ra đi chỉ sau 3 vòng đấu vì những kết quả bết bát và một lối chơi nghèo nàn cùng đội bóng đất cảng.

“Nhiều cầu thủ Việt Nam không hiểu luật bóng đá”

Chủ tịch hội đồng trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho rằng nhiều cầu thủ Việt Nam không hiểu luật bóng đá, nên mới xảy ra tình trạng cãi lại và chống đối quyết định của trọng tài. Thực tế cho thấy, chất lượng trọng tài tài V-League đang ở mức báo động khi không thể bắt kịp sự phát triển của giải. Nhiều cầu thủ và đội bóng đã hết sức ức chế vì những quyết định sai lầm của những ông vua sân cỏ.

“Các hành vi ấy không nghiêm trọng…Trọng tài đã xử phạt rồi..”

Ông Nguyễn Hải Hường, trưởng ban kỷ luật của VFF đã tuyên bố như vậy khi xử trắng án vụ bạo loạn trên sân Pleiku giữa HAGL và B.Bình Dương. Vụ bạo loạn diễn ra ngay trên sân, trước mắt khán giả, khi các cầu thủ hai bên lao vào “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân”, nhưng cuối cùng vẫn được VFF xử trắng án.

“Thể Công đủ khả năng đua tranh ngôi vô địch”

9 phát ngôn bất ngờ nhất V-League 2009

Sau chiến thắng trước CLB TP HCM, HLV Vương Tiến Dũng đã tuyên bố như vậy. Tuy nhiên, suốt những ngày tiếp theo, Thể Công liên tiếp bị thảm bại và chấp nhận vị trí đội sổ. Cuối cùng ông Dũng đành phải ngậm ngùi ra đi.

“Tôi đá vẫn hay như xưa”

Trung vệ lắm tài nhiều tật Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng mình vẫn là một trung vệ đá giỏi mà ai cũng biết. Anh được Triệu Quang Hà mời trở lại giúp T&T ở giai đoạn lượt về nhưng khi HLV họ Triệu bị sa thải, Mạnh Dũng cũng lặng lẽ chia tay đội bóng thủ đô.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm