Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 nữ sinh bị kỷ luật vì dùng mũ bảo hiểm đánh bạn dã man

Chín học sinh có liên quan đến vụ việc đánh nữ sinh lớp 8 ở Vĩnh Long bằng mũ bảo hiểm đã bị kỷ luật với hình thức tạm đình chỉ học tập 2 tuần.

Trường THCS Phú Thịnh (huyện Tam Bình, Vĩnh Long). Ảnh: Vietnamnet.

Chiều 18/3, thầy Lê Thành Hiếu, Hiệu trưởng trường THCS Phú Thịnh (huyện Tam Bình, Vĩnh Long), cho biết hội đồng kỷ luật nhà trường đã thống nhất kỷ luật 9 học sinh liên quan đến vụ việc đánh nữ sinh lớp 8 bằng mũ bảo hiểm.

Nạn nhân là em L.T.N.D. (14 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS Phú Thịnh).

“Hôm nay, nhà trường đã có buổi làm việc với gia đình nữ sinh D. và 9 phụ huynh của các học sinh liên quan đến vụ việc. 9 học sinh thừa nhận hành vi của mình là sai, thành khẩn nhận khuyết điểm, xin lỗi nữ sinh D. Các em mong được nhà trường, phụ huynh và em D. cho cơ hội sửa sai”, thầy Lê Thành Hiếu nói.

Theo thầy Hiếu, trong 9 học sinh (từ lớp 7 đến 9), 4 em tham gia đánh, một em quay clip và 4 em cổ vũ.

“Nhà trường đã thống nhất kỷ luật 9 học sinh này bằng hình thức tạm đình chỉ học tập 2 tuần. Gia đình của em D. cũng đồng ý với mức kỷ luật của nhà trường”, thầy Lê Thành Hiếu nói.

mu bao hiem,  THCS Phu Thinh anh 1

Nữ sinh lớp 8 bị nhóm thiếu nữ dùng mũ bảo hiểm đánh dã man.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện 2 clip ghi lại cảnh nữ sinh D. bị nhóm thiếu nữ vây đánh bằng mũ bảo hiểm. Nữ sinh bị đánh chỉ biết ôm đầu, khóc xin tha.

Theo cơ quan chức năng, 2 clip trên được quay vào ngày 31/1 và 23/2, tại một đoạn đường vắng cùng công viên ở huyện Tam Bình.

Người được cho chủ mưu của vụ việc là V.P.T. (19 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh). Theo xác minh ban đầu, cuối tháng 12/2022, nhóm của T. hẹn em D. ra đoạn đường vắng thuộc ấp Phú Ninh, xã Song Phú, huyện Tam Bình để đánh.

Sau đó, ngày 31/1 và 23/2, nhóm của T. tiếp tục hẹn D. ra khu vực vắng người, dùng dùng mũ bảo hiểm để đánh nữ sinh lớp 8 gây thương tích ở đầu, tay. Nữ sinh D. được người nhà đưa đi điều trị tại bệnh viện.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên

Sinh viên Hà Nội lỡ tốt nghiệp vì chứng chỉ tiếng Anh Aptis

Sinh viên ĐH Điện lực bất bình vì lỡ đợt xét tốt nghiệp khi chứng chỉ tiếng Anh Aptis do Hội đồng Anh cấp không hợp lệ.

https://vietnamnet.vn/9-nu-sinh-bi-ky-luat-vi-dung-mu-bao-hiem-danh-ban-da-man-2121918.html

Hoài Thanh / Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm