Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 nhân vật giải trí được quan tâm nhất Trung Quốc năm 2020

Tiêu Chiến, Triệu Lộ Tư là những nhân vật gây sóng gió nhất giới giải trí Hoa ngữ trong năm 2020. Trong khi đó, Châu Đông Vũ được vinh danh là Ảnh hậu Tam Kim trẻ nhất lịch sử.

Tieu Chien anh 1

Baiwei Entertainment đưa ra danh sách các ngôi sao được truyền thông và công chúng quan tâm nhất trong năm 2020. Họ có thể không phải là ngôi sao hàng đầu, nhưng có những hoạt động sôi nổi hoặc dính vào tai tiếng chiếm sóng khắp nơi.

Tieu Chien anh 2

Tiêu Chiến trỗi dậy mạnh mẽ sau khi bị đuổi khỏi giới giải trí: Tiêu Chiến từng bị ảnh hưởng bởi hành động quá khích của fan tới mức tài tử phải ở ẩn hơn nửa năm. Trong quãng thời gian này, nhiều fandom khác yêu cầu Tiêu Chiến rời khỏi giới giải trí, antifan tuyên bố sẽ không ủng hộ bất cứ nhãn hàng nào để Tiêu Chiến làm người đại diện và chấm điểm thấp các tác phẩm của anh. Hiện tại, khi tài tử có hoạt động mới, anh cũng không thông báo trước vì sợ bị antifan phá đám.

Tieu Chien anh 3

Năm 2020, Tiêu Chiến vẫn là cái tên thu hút sự chú ý của công chúng, như việc anh phải ẵm giải Cây Chổi Vàng dành cho nam diễn viên gây thất vọng nhất. Song, theo Sohu, Tiêu Chiến có lượng người hâm mộ hùng hậu bậc nhất hiện nay tại Cbiz. Điều này thể hiện ở lượng tương tác trong một bài viết của anh thường gấp 10-20 lần nghệ sĩ tên tuổi khác. Tiêu Chiến còn lập kỷ lục có bài hát đạt doanh thu cao nhất tại Trung Quốc năm 2020.

Tieu Chien anh 4

Châu Đông Vũ trở thành Ảnh hậu Tam Kim trẻ nhất lịch sử: Năm 2020, Châu Đông Vũ có tác phẩm xuất sắc Em của thời niên thiếu và giành được liên tiếp hai giải thưởng Kim Tượng, Kim Kê. Nhờ thành tích này, Châu Đông Vũ trở thành người thứ ba đạt danh hiệu "Tam Kim ảnh hậu", sau Châu Tấn, Chương Tử Di và cũng là người trẻ nhất. Bên cạnh đó, vai diễn Trần Niệm còn giúp nữ diễn viên sinh năm 1992 thắng rất nhiều giải thưởng quan trọng khác như Bách Hoa, Giải thưởng Điện ảnh châu Á 2020 (Asian Film Awards)...

Tieu Chien anh 5

Tuy nhiên, cũng có khán giả cho rằng Châu Đông Vũ chưa đủ xuất sắc để đứng cạnh Châu Tấn và Chương Tử Di. Nữ diễn viên bị hạn chế về ngoại hình, nên thường nhận các vai diễn thiếu niên trong phim thanh xuân. So với sự đa dạng của hai đàn chị, Châu Đông Vũ bị đánh giá là rập khuôn hơn. Chính vì vậy, chiến thắng của cô gây ra tranh cãi lớn. Bên cạnh đó, khán giả còn cho rằng thế hệ nghệ sĩ 8X và 9X quá kém cỏi khi không thể tìm được một cái tên cạnh tranh sòng phẳng với Châu Đông Vũ.

Tieu Chien anh 6

Huỳnh Hiểu Minh gây tranh cãi khi liên tiếp giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc: Sau nhiều tác phẩm kém chất lượng như Thần thám xuất thần, Bạch Phát ma nữ, Bên nhau trọn đời, Phong Thần Bảng, Huỳnh Hiểu Minh lên ngôi Ảnh đế Kim Kê 2020 với bộ phim Liệt hỏa anh hùng. Tuy nhiên, chiến thắng của nam diễn viên bị đánh giá là chưa thuyết phục.

Tieu Chien anh 7

Đối đầu với các tên tuổi sừng sỏ, bản thân Huỳnh Hiểu Minh cũng nhận thấy mình không có cơ hội chiến thắng. Phát biểu khi nhận giải, anh nói: "Nhìn vào danh sách đề cử, chân tay tôi lạnh cả đi, nghĩ lần này chẳng còn hy vọng gì. Khi được xướng tên, tôi còn không dám tin đây là sự thật". Năm 2020, Huỳnh Hiểu Minh còn xuất hiện liên tục trên các show ăn khách như Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng, Nhà hàng Trung Hoa. Chuyện đời tư của anh và Angelababy cũng thường khiến công chúng chú ý.

Tieu Chien anh 8

Dương Siêu Việt trở thành bà chủ khi 22 tuổi: Dương Siêu Việt nổi lên sau khi tham gia show tuyển chọn thần tượng Produce 101. Tại đây, cô bị đánh giá là bất tài, nhưng nhờ ngoài xinh đẹp, tính cách thú vị nên vẫn thu về lượng fan hùng hậu. Sau đó, nữ ca sĩ liên tiếp trở thành khách mời trong các chương trình giải trí.

Tieu Chien anh 9

Năm 2020, Dương Siêu Việt tham gia liên tiếp bốn tác phẩm Tương dạ 2, Thả thính phượng phim, Em đến cùng mùa hè, Trường An nặc. Dù không được đào tạo bài bản về diễn xuất, người đẹp vẫn thu hút khán giả nhờ nhan sắc tươi sáng, rực rỡ và hiện được mệnh danh là "Thần tiên tỷ tỷ thế hệ mới". Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng thành lập studio riêng, tự quản lý công việc nghệ thuật của bản thân.

Tieu Chien anh 10

Huỳnh Dịch đón nhận mùa xuân thứ hai trong sự nghiệp sau vụ ly hôn ồn ào: Huỳnh Dịch từng là minh tinh hàng đầu của ngành giải trí Hoa ngữ trong những năm 2000 với vai diễn Lý Ngọc Hồ trong Lên nhầm kiệu hoa, được chồng như ý. Sau đó, cô tiếp tục góp mặt trong hàng loạt dự án phim nổi tiếng như Hoàn Châu cách cách, Phong Vân 2, Tân nữ phò mã, Ngọa hổ tàng long… Tuy nhiên, bê bối đời tư đã kéo sự nghiệp Huỳnh Dịch đi xuống.

Tieu Chien anh 11

Cô từng có đoạn hôn nhân ngắn ngủi hơn 40 ngày với doanh nhân Khương Khải. Sau đổ vỡ gia đình, Huỳnh Dịch và Hoàng Nghị Thanh bén duyên vào năm 2012. Cả hai có một con chung. Cuối năm 2013, Nghị Thanh tố vợ là người giả tạo, ngoại tình. Đôi vợ chồng liên tục bóc mẽ nhau trước công chúng.

Tieu Chien anh 15

Triệu Lộ Tư - tia sáng tới từ webdrama: Theo Sina, webdrama từ trước tới nay vẫn được coi là sân chơi dành cho các diễn viên kém tên tuổi, góp mặt trong những tác phẩm chất lượng tầm trung, được sản xuất thiếu chuyên nghiệp. Song, Triệu Lộ Tư trở thành nghệ sĩ hiếm hoi thành công bước từ webdrama sang những tác phẩm phát sóng trên truyền hình.

Tieu Chien anh 19

Đầu tháng 11/2020, cô bị cho là tự tạo scandal tình ái với tài tử Tiêu Chiến, nam diễn viên đang có lượng fan cuồng đông nhất nhì Trung Quốc. Nữ diễn viên còn gây tranh cãi khi chê tạo hình Nữ thần Kim Ưng của Tống Thiến, pr bản thân là "Tiểu Triệu Lệ Dĩnh" để dựa hơi đàn chị. Một số fan của Địch Lệ Nhiệt Ba tố cáo Triệu Lộ Tư mua chuộc truyền thông, chê bai ngoại hình của mỹ nhân Tân Cương khi cả hai cùng hợp tác trong phim Trường Ca Hành. Do đó, Triệu Lộ Tư bị coi là "nữ hoàng chiêu trò mới" của showbiz Trung Quốc.

Tieu Chien anh 20

Lạt Mục Dương Tử - nữ diễn viên hài 9X tài năng: Dù sở hữu vóc dáng tròn trịa, khác với vẻ đẹp mảnh mai được ưa chuộng trong giới giải trí, Lạt Mục Dương Tử vẫn biết cách khiến mình tỏa sáng. Theo Baiwei Entertainment, ngôi sao sinh năm 1995 bắt đầu được biết tới từ Đại hội thể thao siêu tân tinh. Gương mặt dễ thương, phong thái tự tin của Lạt Mục Dương Tử rất thu hút khán giả.

Tieu Chien anh 25

Thời gian gần đây, Quách Kính Minh phải công khai xin lỗi đồng nghiệp là Trang Vũ. Từ ngày 22/12/2020, Quách Kính Minh bị 156 biên kịch, nhà văn, đạo diễn, nhà sản xuất cùng ký kiến nghị, chỉ trích vì tài năng hạn chế, đạo nhái tác phẩm, dùng chiêu trò để thu hút dư luận. Trong đó, Quách Kính Minh có tác phẩm Hoa rơi trong giấc mộng, Hạ chí chưa tới bị phán quyết sao chép Vòng trong vòng ngoài của Trang Vũ. Sau scandal này, Quách Kính Minh ở ẩn để tránh sự công kích của công chúng. Có thông tin, vị đạo diễn trẻ bị Cục quản lý nghệ thuật Trung Quốc ra lệnh ngầm hạn chế hoạt động.

Đối thủ của Địch Lệ Nhiệt Ba trong năm 2020

Có tác phẩm gây tiếng vang, danh tiếng tăng cao, Triệu Lộ Tư, Viên Băng Nghiên, Trương Dư Hi, Bạch Lộc đang là đối thủ của Địch Lệ Nhiệt Ba, Trịnh Sảng.

Minh Thư

Bạn có thể quan tâm