Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 lần vỡ ống, Hà Nội quyết xây đường nước thứ 2

Tuyến đường ống sẽ khởi công trước tháng 9 và để cung cấp nước ổn định cho người dân vào mùa hè năm 2015.

Một ngày sau khi lãnh đạo Vinaconex nhận trách nhiệm về các sự cố vỡ đường ống nước sông Đà, ảnh hưởng tới hàng chục nghìn dân, ngày 16/7, UBND TP.Hà Nội đã có kết luận cuối cùng về việc đầu tư truyền ống dẫn nước giai đoạn 2. 
Mặc dù đường ống nước bị vỡ đến 9 lần nhưng Vinaconex vẫn được làm chủ đầu tư xây dựng hệ thống ống dẫn nước giai đoạn 2. Ảnh: Hoàn Nguyễn

Theo đó, UBND TP thống nhất đề nghị của Bộ Xây dựng, để Tổng Công ty Vinaconex tiếp tục đầu tư xây dựng tuyến đường ống truyền dẫn thứ 2 từ quốc lộ 21 về đường vành đai 3. Tuyến này được khởi công trước tháng 9/2014 và chủ đầu tư phải hoàn thành đúng cam kết cung cấp nước ổn định cho nhân dân vào mùa hè năm 2015 như thành phố yêu cầu.

UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Xây dựng có trách nhiệm tham gia giám sát, triển khai việc thực hiện của chủ đầu tư trong việc xây dựng công trình.

Ngày 12/7, đường ống dẫn nước sông Đà một lần nữa lại vỡ, nâng tổng số lần vỡ lên con số 9. Ngay sau khi đường ống dẫn nước sông Đà phục vụ sinh hoạt cho khoảng hơn 70.000 hộ dân Hà Nội bị vỡ lần thứ 9, ngay trong buổi chiều cùng ngày, Phó chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã triệu tập cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan để tìm giải pháp khắc phục.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, các sự cố này đã gây đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt của hàng vạn hộ dân Thủ đô, và cũng không ai khẳng định đường ống sẽ không tiếp tục vỡ. Ông Hùng đã tuyên bố "đã hết kiên nhẫn" với Vinaconex.

“Thành phố không thể để hơn một triệu dân, tương đương 70.000 hộ bị ảnh hưởng, tiếp tục phải chịu đựng cảnh mất nước do vỡ đường ống. Một triệu dân không thể phụ thuộc đường ống nước của một công ty, một tuyến đường ống luôn xảy ra sự cố vỡ như vậy”, Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng bức xúc.

Sau khi nghe các sở ngành hiến kế, tìm giải pháp, Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo, thành phố quyết định đầu tư xây dựng gấp tuyến đường ống mới, chạy nổi song song với tuyến đường ống cũ, nằm về phía Bắc đại lộ Thăng Long, dài khoảng 28 km từ Hòa Lạc về đường Vành đai 3.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm