Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất thế giới

Từ giấy vệ sinh trong toilet đến món quà ấm áp dịp giáng sinh, những dịch vụ chăm sóc khách hàng "tận răng" do Oddee đưa ra này luôn khiến bất cứ ai cũng phải bất ngờ.

1. Virgin Trains

Khi nhận ra toilet trên chuyến tàu của Virgin Trains không còn giấy vệ sinh, Adam - anh chàng kém may mắn, đã sử dụng Twitter để kêu gọi sự giúp đỡ, đồng thời cũng là lời phàn nàn về dịch vụ của Virgin. Tuy nhiên, Adam đã nhanh chóng nhận được phản hồi từ chính hãng vận tải, đồng thời được "giải cứu" thành công khỏi tình huống dở khóc dở cười này một cách nhanh chóng.

2. Amazon

Amazon vốn nổi danh với dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt và đoạn chat trên đây càng cho thấy điều đó. Chuyện là một khách hàng không nhận được cuốn sách mà anh ta đã đặt mua trước đó nên phản hồi với nhân viên Amazon. Nhân viên tự nhận là Thor đã giúp đỡ vị khách hết sức nhiệt tình để có thể nhận lại cuốn sách trong vòng một ngày. Điều thú vị là sau khi xưng tên mình là Thor, nhân viên của Amazon đã nhận được lời đề nghị từ khách hàng rằng anh ta muốn được gọi là Odin - cha của Thor trong bộ phim về siêu anh hùng nổi tiếng. Đề nghị này đã được chấp nhận ngay lập tức và cả hai đã có một đoạn chat mang đậm tính thần thoại rất thú vị.

3. WestJet

Trong dịp Giáng sinh 2014, hãng hàng không WestJet của Canada đã khiến khách hàng cảm thấy vô cùng bất ngờ và ấm áp. Thông qua "ông già Noel" trên các màn hình lắp đặt ở sân bay, hành khách được hỏi về món quà họ mong muốn nhận được. Sau đó, khi hạ cánh, các vị khách may mắn được dẫn đến một khu vực nhận hành lý đặc biệt, nơi họ được tặng chính xác những món quà mà mình yêu cầu, bao gồm cả tivi màn hình phẳng hay những chiếc máy tính bảng thời thượng. WestJet tuyên bố cũng sẽ tài trợ vé máy bay miễn phí cho những gia đình có nhu cầu nếu video clip của hãng trên Youtube đạt được hơn 200.000 lượt xem. Con số này cho đến nay đã lên tới 40 triệu.

4. LEGO

Một cậu bé 7 tuổi đã vô tình làm mất miếng ghép LEGO yêu thích của mình khi không nghe lời bố và mang nó ra khỏi nhà. Quá thất vọng, Luka - tên của cậu bé - đã viết email cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của LEGO để xin một miếng ghép khác. Sau khi nhận được lời tâm sự dễ thương của cậu bé - người đã tiết kiệm tiền dịp Giáng sinh để mua bộ xếp hình,  LEGO quyết định tặng cho cậu mảnh ghép và kèm theo đó là một email cũng hết sức độc đáo. Trong đó, câu chuyện về vị sư phụ Sensei Wu với lời dặn dò Luka phải nghe lời bố và không được mang những miếng ghép ra khỏi nhà một lần nữa khiến người đọc cảm thấy vô cùng thú vị.

5. Disney

 Những ai từng ghé thăm công viên giải trí Disney World ở Florida đều sẽ nhận thấy rằng những nhân viên ở đây luôn cháy hết mình với nhân vật mà họ đóng vai. Mới đây, trong clip với hơn 8,5 triệu lượt xem trên Youtube, một khách tham quan đã thách thức Gaston (nhân vật trong Beauty and the Beast) thi "hít đất", Gaston đã vui vẻ nhận lời và đánh bại anh chàng khi thực hiện các động tác cực nhanh và thậm chí là chỉ dùng một tay.

6. Taco Bell

Năm 2012, những người dân ở Bethel, Alaska háo hức khi có tin đồn cho rằng Taco Bell sẽ mở cửa hàng đồ ăn nhanh của hãng tại khu vực này. Cần biết rằng với vùng đất quanh năm phủ đầy tuyết và phương tiện di chuyển chính là những chú chó kéo xe thì đây là một sự kiện rất đáng chờ mong. Tuy nhiên, đây chỉ là lời bịa đặt của những kẻ ác ý. Sau khi nghe được câu chuyện, lãnh đạo Taco Bell quyết định thuê trực thăng chở nguyên chiếc xe tải chứa thực phẩm đủ làm 10.000 chiếc Doritos Loco để phục vụ người dân Bethel. Vụ việc này đã thu hút  rất đông người theo dõi trên các mạng xã hội và khiến người dân địa phương vô cùng cảm động.

7. Tesco

 Khi hai sinh viên ở St. Andrews bước vào cửa hàng của Tesco và nhận ra nơi đây không còn phục vụ món bỏng ngô yêu thích, họ đã sáng tác một bài thơ gửi cho lãnh đạo của hãng bày tỏ thái độ vô cùng tiếc nuối. Sau đó, Tesco đã phản hồi cũng với một bài thơ rất dễ thương, giải thích lý do vì sao họ buộc phải làm như vậy. Đồng thời, một phiếu quà tặng trị giá 10 bảng Anh cũng được gửi đến 2 nữ sinh viên này để họ có thể mua món bỏng ngô yêu thích ở một cửa hàng khác của hãng.

8. World of Warcraft

 Một game thủ của trò chơi World of Warcraft đã gửi đến bộ phận hỗ trợ của hãng một bài toán với lời nhắn nhủ rằng anh chàng cần phải giải quyết nó trước khi có thể chơi game. Rất nhanh chóng, lời giải của bài toán đã được bộ phận hỗ trợ gửi cho anh chàng, khẳng định nhiệm vụ của họ là để giúp game thủ tận hưởng trò chơi một cách tối đa.

9. Morton

Trước chuyến bay từ Tampa đến Newak, tác giả Peter Shankman đã viết một lời nói đùa trên Twitter đề nghị nhà hàng Morton gửi cho mình một phần bít tết khi ông xuống sân bay ở New Jersey. Kết quả là Peter đã vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi yêu cầu của ông được thực hiện rất nghiêm túc.

Trên thực tế, Morton luôn coi chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng là điểm tạo ra sự khác biệt  và lần này họ đã được hưởng lợi lớn. Đó là bởi Peter Shankman chính là tác giả của cuốn sách "Customer Service: New Rules for a Social Media World" - nói về phương pháp nâng cao dịch vụ khách hàng thông qua mạng xã hội của các nhà cung cấp dịch vụ.

9 tiện nghi xa xỉ nhất trên máy bay cá nhân

Dưới đây là những nội thất xa xỉ nhất trên các máy bay cá nhân để hạn chế thời gian chờ lâu, khối lượng hành lý bị giới hạn, chỗ ngồi chật hẹp.

Vũ Vũ

Bạn có thể quan tâm