Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 'dế' màn hình Full HD được chờ đợi nhất

2012 là năm của các smartphone màn hình HD 720p, còn đến năm 2013, xu hướng smartphone màn hình Full HD sẽ trở nên thịnh hành.

9 'dế' màn hình Full HD được chờ đợi nhất

2012 là năm của các smartphone màn hình HD 720p, còn đến năm 2013, xu hướng smartphone màn hình Full HD sẽ trở nên thịnh hành.

Dưới đây là một số smartphone màn hình Full HD đã và sắp được bán ra thị trường.

1. HTC Droid DNA

HTC Droid DNA 5 inch là dòng smartphone đầu tiên của HTC có màn hình Full HD, độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel (440ppi), vượt trội hơn so với độ phân giải Retina (326 ppi) của iPhone 5 và Samsung Galaxy S3 (306ppi). Mức độ phân giải 440ppi cao hơn gần 20% so với các loại màn hình HD trong các dòng smartphone hiện nay.

Thiết bị có mặt kính sử dụng công nghệ Gorilla Glass 2 chống trầy xước. Máy sử dụng chip xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 kết hợp với 2GB RAM sẽ giúp Droid DNA tự tin đối đầu với các dòng game nặng nề chuyên ngốn tài nguyên hệ thống cũng như yêu cầu đồ họa độ nét cao.

2. Vizio

Vizio tiếp tục mang đến CES 2013 2 smartphone Android lần lượt với màn hình 5 inch và 4,7 inch. Đặc biệt, thiết bị có màn hình nhỏ hơn sẽ hỗ trợ thêm tính năng 2 SIM. Ngoài ra, cả hai thiết bị đều sử dụng loại màn hình siêu mỏng để giảm độ chói.

Phablet 5 inch của Vizio được trang bị bộ xử lỹ lõi kép Qualcomm nhân Krait tốc độ 1,5 GHz với 2 GB RAM. Chất lượng màn hình Full HD của chiếc điện thoại này rất tốt và được kết hợp cùng giao diện trông hiện đại và sang trọng.

Trong khi đó, smartphone 4,7 inch có thiết kế nguyên khối. Máy sử dụng chip MediaTek xung nhịp 1,2 GHz cùng 1GB RAM. Dự kiến, 2 sản phẩm mới của Vizio sẽ được phát hành trước tiên tại Trung Quốc, sau đó sẽ tới Mỹ và một số thị trường khác. Tuy nhiên, giá bán của cả 2 thiết bị vẫn chưa được tiết lộ.

3. Alcatel one Touch Scribe X

 Mới đây, Alcatel trình làng one Touch Scribe X. Theo xu hướng mới của năm nay, chiếc smartphone này được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, bộ vi xử lý bốn lõi 1.4 GHz và camera 12 MP phía sau. Sản phẩm sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của HTC Droid DNA, Sony Xperia Z, Huawei D2 ngay trong hội chợ CES năm nay. Alcatel vẫn chưa tiết lộ những thông số kỹ thuật về RAM, dung lượng bộ nhớ trong và kích cỡ pin.

4. Huawei Ascend D2

Ascend Mate không chỉ là thiết bị màn hình lớn duy nhất được Huawei trình làng tại CES 2013, Ascend D2 là thiết bị Full HD 5 inch thứ hai. Máy được trang bị bộ vi xử lý K3V2, một nâng cấp từ V1 từ năm ngoái. Theo Huawei, thì đây là smartphone nhanh nhất hiện nay. Chiếc điện thoại này cũng được trang bị RAM 2GB, dung lượng lưu trữ 32GB, camera sau 13 MP và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.1.

5. Sony Xperia Z

Xperia Z không phải là điện thoại đẹp nhất tại CES nhưng lại là một trong những mẫu điện thoại Android ấn tượng nhất hiện nay. Với thiết kế vuông vức, nam tính nhưng vẫn rất bắt mắt, Sony Xperia Z đã gây ấn tượng với giới công nghệ. Sony Xperia Z cũng sở hữu cấu hình đáng nể với màn hình 5 inch Full HD 1080p, trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass, và camera 13 megapixel.

Sony Xperia Z được trang bị bộ xử lý Snapdragon S4 Pro lõi tứ tốc độ 1.5GHz, 2GB bộ nhớ RAM cùng 16GB ổ cứng lưu trữ. Sony chưa tiết lộ giá bán của sản phẩm này nhưng đến thời điểm này Sony Xperia Z được xem là một sản phẩm được đánh giá cao trên thị trường và hứa hẹn sẽ tạo ra một cơn sốt trong thời gian tới.

6. Sony Xperia ZL

Ngoài Xperia Z, công ty Nhật Bản còn tung ra chiếc Xperia ZL. Đây không phải là chiếc điện thoại thông minh có khả năng chông thấm nước, chống bụi, và cũng không phải thiết bị được hỗ trợ hai SIM như những tin đồn trước đó. Nó là phiên bản có thiết kế nhỏ hơn, nhưng lại dày hơn một chút so với chiếc Xperia Z.

Máy sử dụng màn hình cảm ứng kích thước 5 inch độ phân giải Full HD (1920 x 1080p), chip Snapdragon S4 Pro thế hệ mới nhất với bộ xử lí Krait lõi tứ tốc độ 1,5GHz, đồ họa Adreno 320 và RAM 2GB. Máy sử dụng camera cảm biến Exmor RS 13MP, và chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean.

7. ZTE Grand S

ZTE cũng chính thức thâm nhập vào phân khúc smartphone màn hình 5 inch Full HD. Máy chỉ mỏng 6,9 mm và được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ S4 Pro tốc độ 1.7 GHz. Các thông số kỹ thuật bao gồm: RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, camera 13 MP và nguồn pin khủng 1,780 mAh.

8. Lenovo IdeaPhone K900

Trong khi các hãng đa phần chọn vi xử lý của Nvidia hay Qualcomm cho sản phẩm di động của mình, thì Lenovo lại chọn vi xử lý của Intel cho IdeaPhone K900.

IdeaPhone K900 có màn hình rộng 5,5 inch, độ phân giải Full HD 1080p (1.920 x 1.080 pixel), cho mật độ điểm ảnh lên đến hơn 400ppi và chạy hệ điều hành Android. Đây là một trong những smartphone đầu tiên trên thị trường sử dụng vi xử lý lõi kép Atom tốc độ 2GHz của Intel. Đây là thế hệ vi xử lý dành cho thiết bị di động của Intel, vừa đảm bảo sức mạnh cho thiết bị vừa tiết kiệm năng lượng để kéo dài tuổi thọ pin.

K900 có camera 13 megapixel, sử dụng cảm biến Exmor tương tự như trên Xperia Z, chiếc smartphone của Sony.

9. LG Optimus G2

Tiếp nối sự thành công của Optimus G, hãng LG dự định sẽ phát hành smartphone Optimus G2 với cấu hình khủng khiếp vào năm tới. Theo một số nguồn tin, LG Optimus G 2 sẽ được trang bị vi xử lý bốn nhân Qualcomm MSM8974 tốc độ 2 GHz, màn hình 5 inch độ phân giải Full HD và mật độ điểm ảnh 440 ppi, RAM tối thiểu 2 GB, bộ nhớ trong ít nhất 32 GB, camera mặt sau 13 megapixel. 

Theo VnMedia

Theo VnMedia

Bạn có thể quan tâm