Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 cá nhân lĩnh án kỷ luật từ VFF

LĐBĐ Việt Nam mới ra quyết định kỷ luật 2 cán bộ và 7 trọng tài vì những hành vi môi giới, đưa và nhận hối lộ ở các giải VĐQG, hạng Nhất trong năm 2004 và 2005.

9 cá nhân lĩnh án kỷ luật từ VFF

LĐBĐ Việt Nam mới ra quyết định kỷ luật 2 cán bộ và 7 trọng tài vì những hành vi môi giới, đưa và nhận hối lộ ở các giải VĐQG, hạng Nhất trong năm 2004 và 2005.

9 cá nhân lĩnh án kỷ luật từ VFF

Bị can Vũ Tiến Thành (thứ 2 từ trái qua) sẽ bị truy tố về tội danh Đưa hối lộ

Theo đó, cựu giám đốc điều hành CLB Ngân hàng Đông Á, ông Vũ Tiến Thành bị đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức trong thời gian hai năm (do có hành vi đưa hối lộ ở mùa giải 2005). Vị cán bộ thứ hai phải chịu án phạt nghề nghiệp là ông Lê Văn Cường. Năm 2004, ông Cường là giám đốc Sở TDTT Cần Thơ kiêm Trưởng đoàn bóng đá Cần Thơ. Ở cương vị này, ông đã có hành vi đưa hối lộ ở giải hạng Nhất năm 2004 và với tội danh này, ông bị đình chỉ tham gia các hoạt đông bóng đá một năm.

Liên đoàn còn treo còi 7 trọng tài có hành vi môi giới, đưa và nhận hối lộ. Nặng nhất trong số này là Lương Trung Việt. Do đã có hành vi môi giới hối lộ ở giải hạng Nhất QG (2004 và 2005), giải VĐQG năm 2004 nên trọng tài Việt bị treo còi vĩnh viễn. Nhẹ hơn là Hoàng Thế Dũng. Với hành vi nhận hối lộ ở giải VĐQG năm 2004, ông Dũng bị treo còi 4 năm. 3 năm treo còi là mức án mà trọng tài Lê Văn Tú phải nhận cũng bởi hành vi nhận hối lộ ở giải VĐQG năm 2004.

Trọng tài Phạm Hữu Lộc bị treo còi 2 năm; trong khi hai trọng tài Trương Thế Toàn và Vũ Trọng Chiến chỉ nhận mức treo còi 18 tháng. Ông Nguyễn Hữu Thành bị cấm điều khiển các trận đấu trong một năm.

Các quyết định kỷ luật vừa đưa ra có hiệu lực từ ngày 26/6. Những cá nhân phải nhận án kỷ luật này sẽ có 7 ngày kháng án bằng cách nộp đơn tới Ban khiếu nại Liên đoàn.

Theo VnExpress

Theo VnExpress

Bạn có thể quan tâm