Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 bức ảnh chứng tỏ Costa là cái gai trong mắt Arsenal

Chân sút gốc Brazil đã ghi 2 bàn và câu 2 thẻ đỏ trong các cuộc đối đầu với Arsenal. Costa đang kế thừa truyền thống gieo nỗi sợ cho Pháo thủ từ đàn anh Drogba.

Tran Chelsea vs Arsenal anh 1
Cuối hiệp một trận lượt đi Ngoại hạng Anh 2015/16 giữa Chelsea và Arsenal, Costa trong pha tranh chấp đã dùng hai tay đánh vào mặt trung vệ Laurent Koscielny.

 

Tran Chelsea vs Arsenal anh 2
Tiếp sau đó là một cú cào của Costa vào mặt đồng nghiệp người Pháp.

 

Tran Chelsea vs Arsenal anh 3
Ở màn chạm trán tại Stamford Bridge, Arsenal thua 0-2 và có tới 2 cầu thủ bị đuổi (Gabriel Paulista và Santi Cazorla).

 

Riêng trường hợp của Paulista, cầu thủ này nhận thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội Costa sau nhiều lần bị tiền đạo Chelsea khiêu khích.

 

Tran Chelsea vs Arsenal anh 4
Người mở màn cho vụ xô xát dĩ nhiên là Diego Costa. Anh dùng tay bóp cổ kẻ địch cũ ở La Liga.
Tran Chelsea vs Arsenal anh 5
Gabriel Paulista lâm vào trạng thái "say đòn", đá nguội đối thủ 1 cái và phải nhận thẻ đỏ đầy ấm ức.
Tran Chelsea vs Arsenal anh 6
Vài tháng sau, Costa lại biến một trung vệ Arsenal thành nạn nhân. Phút 17 trận lượt về Ngoại hạng Anh giữa Arsenal và Chelsea, tiền vệ Willian có pha chọc khe thông minh cho Costa băng xuống với tốc độ cực cao. Mertesacker bị thất thế thấy rõ trong tình huống này. Anh buộc phải nhoài người xoạc bóng, nếu không tiền đạo của Chelsea sẽ đối mặt với Petr Cech và Arsenal khó tránh được bàn thua.

 

Tran Chelsea vs Arsenal anh 7
Vẻ thất thần của Mertesacker khi mường tượng ra kết cục không tốt đẹp. Pha bứt tốc buộc trung vệ Mertesacker nhận thẻ đỏ là lần thứ hai ở Costa khiến Arsenal phải chơi thiếu người ở mùa trước.
Tran Chelsea vs Arsenal anh 8
Sau đó, đích thân tiền đạo gốc Brazil ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Như vậy kể từ khi khoác áo Chelsea, chân sút sinh năm 1988 đã ghi 2 bàn và câu được 2 thẻ đỏ trước Arsenal. Anh đang tiếp nối truyền thống ám ảnh đội bóng cùng thành phố được kế thừa từ người đàn anh Didier Drogba. Voi rừng người Bờ Biển Ngà có 13 bàn sau 14 trận đối đầu Pháo thủ, trong đó có 6 bàn qua 6 trận thi đấu ở thánh địa Stamford Bridge.
Tran Chelsea vs Arsenal anh 9
Ở trận đấu đêm nay trên sân nhà, Diego Costa sẽ mang đến thử thách cực khó khăn cho cặp Laurent Koscielny - Shkodran Mustafi. Hồi đầu tuần, mạch 22 trận bất bại của Arsenal khi có Mustafi trong đội hình đã chính thức chấm dứt. Trận lượt đi, Mustafi đánh bại Costa nhưng hôm nay anh sẽ phải đối đầu một Chelsea khác xa ngày đó.


Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm