Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8.700 trẻ sơ sinh Đà Nẵng được trao giấy khai sinh tại nhà

Các cơ quan đăng ký hộ tịch trên địa bàn Đà Nẵng đã trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế, hộ khẩu tại nhà cho 8.705 trẻ em.

UBND Đà Nẵng vừa tổng kết Đề án triển khai thí điểm thực hiện trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế, hộ khẩu (Đề án "3 trong 1") tại gia đình trẻ em và Đề án triển khai thí điểm chính quyền thăm viếng, chia buồn và thực hiện đăng ký khai tử tại gia đình công dân trên địa bàn.

Từ ngày 1/10/2016 đến ngày 31/12/2017 các cơ quan đăng ký hộ tịch trên địa bàn TP đã trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế, hộ khẩu tại gia đình trẻ em cho 8.705 trường hợp. Ngoài ra, 79 trẻ thuộc gia đình hộ nghèo, chính sách, mẹ đơn thân sinh con được tặng sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng/sổ.

Lanh dao Da Nang den nha trao giay khai sinh cho tre em anh 1

Ngày 3/10/2016, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến một số hộ gia đình trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế và hộ khẩu cho các em nhỏ.

Ảnh: Đoàn Nguyên.

Từ ngày 1/5/2017 đến 31/12 /2017, lãnh đạo UBND các xã, phường trên địa bàn TP  đã đến thăm viếng, chia buồn và đăng ký khai tử tại gia đình hơn 1.650 trường hợp.

Theo lãnh đạo UBND Đà Nẵng, việc triển khai thực hiện Đề án trao giấy  “3 trong 1” cho trẻ em và Đề án thăm viếng, chia buồn tại gia đình công dân là những bước tiến lớn trong cải cách hành chính của chính quyền, là điểm sáng trong quá trình xây dựng chính quyền nhân văn, do dân, vì dân và gần dân.

Đà Nẵng sẽ thực hiện thí điểm 2 đề án trên đến hết tháng 6 và trình HĐND thành phố tại kỳ họp giữa năm 2018 để ban hành Nghị quyết triển khai thực vào những năm tiếp theo.

Chủ tịch Đà Nẵng trao giấy khai sinh tận nhà cho em bé

Ông Thơ cùng nhiều lãnh đạo TP Đà Nẵng đã đến tận các gia đình trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế và hộ khẩu cho các trẻ mới chào đời.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm