Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

85% lao động không hài lòng với công việc hiện tại

Trong một khảo sát mới nhất của JobStreet Việt Nam trên gần 13.000 lao động, có đến gần 85% không hài lòng với việc làm hiện tại.

Có nhiều lý do khiến cho nhóm lao động này không hài lòng với công việc. Trong đó, 3 lý do chính là công việc nhàm chán (chiếm 55%), mức lương chưa phù hợp chiếm (54%) và không học hỏi được gì từ công việc chiếm (37%).

Ngoài ra, việc thiếu các khoản phúc lợi, phụ cấp hỗ trợ và phạm vi giao việc thiếu rõ ràng cũng là những lý do khiến người lao động chưa hài lòng với công việc.

85% ung vien khong hai long voi cong viec anh 1
85% ứng viên không hài lòng với công việc hiện tại. Ảnh: VOV

Đáng chú ý, có đến gần 90% đối tượng mới tốt nghiệp chưa hài lòng với việc làm hiện tại. Con số này giảm dần theo độ tuổi cũng như cấp bậc của người lao động, 87% ở cấp độ nhân viên từ 1-3 năm kinh nghiệm và giảm còn 76% ở cấp độ quản lý/quản lý cấp cao.

Xét trên giới tính, lao động nữ có xu hướng không hài lòng với công việc cao hơn so với nam giới (lần lượt là 87% ở nữ và 82% ở nam).

Đặc biệt, đối với người lao động mới tốt nghiệp, trên 42 % cho biết họ chán nản với công việc vì không được làm việc đúng chuyên môn.

Xét riêng về yếu tố mức lương, 33% ứng viên cho rằng họ phải làm việc nhiều hơn mức được trả và hơn 39% cho rằng lương họ không đủ sống.

Theo đa số các ứng viên, việc thăng tiến trong công việc (chiếm 63%) trong một công việc lý tưởng, làm hài lòng nhất với ứng viên; lương bổng và chế độ đãi ngộ (chiếm 59,2%) mức độ hài lòng về một công việc lý tưởng và 50,1% ứng viên cho rằng công việc lý tưởng là phải có sự căn bằng trong công việc và cuộc sống.

Hơn hết, đa phần các ứng viên sẵn sàng từ bỏ và tìm kiếm cho mình một công việc mới nếu nó chưa thật sự phù hợp và lý tưởng, điều đó thể hiện ở 73,1% số ứng viên sẵn sàng tìm kiếm một môi trường làm việc mới nếu không hài lòng với môi trường, công việc hiện tại.

Ngoài ra, bảng khảo sát trên 13.000 lao động cũng nêu rõ về thời gian tìm kiếm một công việc mới của ứng viên, cụ thể: Trong 1-2 tháng, 42% số ứng viên sẽ tìm được công việc mới, 29,8% tìm được việc dưới 1 tháng, xác xao hơn 28,2% số ứng viên tìm được công việc mới sau 6 tháng tìm kiếm.


Thái Nguyễn

Bạn có thể quan tâm