Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp ngân hàng bỏ ưu tiên tuyển dụng con cháu

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank vừa rút lại lời hứa với dòng họ Dương “ưu tiên tuyển dụng con cháu vào ngân hàng”.

Mới đây, dư luận xôn xao khi ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank ký thông báo ưu tiên con cháu dòng họ Dương Việt Nam khi tuyển dụng vào ngân hàng.

Đối tượng được ưu tiên theo ông Minh là 62 cháu ở những huyện nghèo, thuộc các tỉnh vùng sâu, vùng xa vào làm vị trí kiểm ngân cho ngân hàng - vị trí mà học sinh tốt nghiệp cấp III cũng làm được.

sep ngan hang uu tien tuyen con chau ho Duong anh 1
Thông báo ưu tiên con cháu được đăng tải trên website  họ Dương Việt Nam. 

Thế nhưng, đến ngày 28/6, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Hưởng - Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), người phát ngôn chính thức, khẳng định ngân hàng này sẽ không ưu tiên dòng họ trong quá trình tuyển dụng.

Theo ông Hưởng, trước khi thông tin trên báo chí nêu, Hội đồng Quản trị chưa hề biết chuyện này.

Tuy nhiên phía ngân hàng đánh giá ông Minh từng tạo điều kiện cho con cháu họ Dương học tập thì tạo điều kiện cho các cháu có việc làm “âu cũng là chuyện bình thường, có hậu”.

Dư luận lại cho rằng, việc tuyển dụng như vậy là không công bằng với các ứng viên không mang họ Dương. Nhiều người cũng lo ngại đây sẽ là tiền đề xấu dẫn đến việc “gia đình trị” trong bộ máy công ty hay chính quyền.

“Khi họp xử lý thông tin, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của LienVietPostBank, ông Dương Công Minh đã xin rút ý kiến trên, thực hiện đúng quy chế tuyển dụng của LienVietPostBank không ưu tiên dòng họ khi tuyển dụng”, ông Hưởng cho biết.

Ông Hưởng nói thêm, trong quy chế tuyển dụng của LienVietPostBank có ưu tiên các đối tượng chính sách như con của gia đình thương, bệnh binh, con gia đình liệt sỹ, con gia đình có công với đất nước và con của đồng bào dân tộc ít người vùng sâu, vùng xa...

Đồng thời, nhà băng cũng hạ chuẩn bằng cấp khi tuyển dụng: đối với những việc làm đơn giản chỉ tuyển trung cấp, cao đẳng nghiệp vụ.

Đây không phải lần đầu ông Minh ưu ái con cháu họ Dương Việt Nam. Trước đó, ông cũng đã sáng lập một quỹ riêng để tạo thuận lợi trong học tập cho con cháu họ Dương từ tiền túi của mình. 

Nghi vấn ngân hàng ưu tiên tuyển dụng con cháu sếp

Mạng xã hội đang xôn xao việc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tuyển nhân viên ưu tiên con cháu cùng họ với Chủ tịch HĐQT.

Kiều Vui

Bạn có thể quan tâm