Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 vụ tai nạn gây sốc do nhắn tin

Mải mê với các tin nhắn mà không chú ý đến xung quanh, những nhân vật trong bài viết này đã phải trả cái giá rất đắt.

1. Chance Bothe

Tin nhắn cuối cùng của chàng thanh niên 21 tuổi ở bang Texas này cho bạn bè trước khi vụ tai nạn xảy ra là: "Tôi phải dừng nhắn tin lại đây vì nếu tiếp tục tôi có thể gặp tai nạn mất". Ngay sau đó, xe của Bothe bay qua cây cầu và lao thẳng xuống khe núi, khiến cậu phải trải qua 6 tháng trong bệnh viện để phục hồi. Giờ đây, Bothe tin rằng nhiệm vụ của mình là phải hối thúc những người đang lái xe dừng việc nhắn tin, nếu không muốn nhận lấy hậu quả tương tự.

2. Christina Jahnz

Christina Jahnz, một phụ nữ ở Colorado, Mỹ vẫn còn nhớ rõ tai nạn kinh hoàng mới gặp phải. Khi ấy, cô đang quay lại trường của con gái để đưa cho cô bé chiếc kèn saxophone bỏ quên: "Tôi đang bị lỡ một cuộc họp quan trọng nên đã soạn một tin nhắn bằng giọng nói. Tôi cúi xuống kiểm tra để đảm bảo nó chính xác. Sau đó, tất cả những gì trước mắt tôi là màu trắng của chiếc túi khí bị bung ra". Khi cảnh sát tiếp cận hiện trường, họ phát hiện ra Jahnz đã đâm vào một lan can và nó chọc thẳng qua đầu xe, xuyên từ phần đùi sang phần mông của người phụ nữ này. Mặc dù chỉ đi với vận tốc hơn 30 km/h, Jahnz vẫn phải khâu tới 40 mũi.

3. Gặp gấu khi nhắn tin

Năm 2012, một con gấu màu đen đã vô tình bị lạc vào các đường phố ở La Crescenta, CA, Mỹ. Điều thú vị là một người đàn ông đã vô tư bước về phía con gấu nguy hiểm này khi đang mải nhắn tin. Rất may anh ta kịp thời nhận ra vấn đề và nhanh chóng bỏ chạy. Vụ việc này được các camera ghi lại và sau đó nhà chức trách đã có mặt để đưa con gấu về vườn quốc gia.

4. Courtney Sanford

Cô gái xấu số sống ở North Carolina (Mỹ) này đã tử nạn chỉ vì chia sẻ trạng thái trên Facebook. Cụ thể, vào lúc 8h32, Sanford cập nhật dòng "Bài hát Happy khiến tôi thấy hạnh phúc" lên trang cá nhân, và ngay sau đó một phút, cảnh sát nhận được cuộc gọi báo xảy ra tai nạn. Xe của Sanford đã vượt qua dải phân cách, đấu đầu trực diện với một chiếc xe tải khiến cô tử vong tại chỗ. Chiếc xe tải cũng bị văng ra khỏi đường và đâm vào một gốc cây, mặc dù lái xe may mắn không bị thương.

5. Rơi khỏi cầu tàu vì mải nhắn tin

Một du khách đến Úc đã khiến người xung quanh trợn tròn mắt khi cứ thế... đi thẳng xuống biển từ cầu tàu. Lý do là bởi cô nàng đang mải nhắn tin với bạn bè trên Facebook. Đáng nói hơn, cô gái này còn không biết bơi, rất may cảnh sát đã có mặt và giải cứu kịp thời. Điều thú vị nhất trong câu chuyện này là mặc dù bị rơi xuống biển với nhiệt độ của nước là gần như đóng băng, cô gái vẫn không chịu buông chiếc điện thoại của mình và giữ nó cho tới tận khi đang ở trong bệnh viện.

6. Alexa Longueira

Năm 2009, Alexa Longueira, 15 tuổi, đã rơi thẳng xuống cống thoát nước khi đang mải gửi một tin nhắn. Cô bị xước tay và cả phần lưng do trượt và va đập vào thành cống. Mẹ của Alexa - bà Kim Longueira - cho hay những người công nhân nói với bà rằng họ chỉ mới để hở nắp cống ra một giây khi đang chuyển dụng cụ từ trên xe tải xuống. May mắn là cống lúc đó chưa bị đầy, nếu không Alexa sẽ còn phải khó chịu hơn nữa.

7. Arthur Zilberstein

Vị bác sĩ có tên Arthur Zilberstein đã bị đình chỉ công việc do nhắn tin khiêu dâm khi đang ở trong phòng phẫu thuật. Vụ việc xảy ra năm 2013, khi Zilberstein làm nhiệm vụ gây mê trong phòng mổ và thường xuyên gửi đi các tin nhắn khiêu dâm. Ông này cũng bị cáo buộc truy cập trái phép vào các bức ảnh y tế của bệnh nhân để "thỏa mãn tình dục". Thậm chí, Zilberstein còn quan hệ với bệnh nhân trong thời gian công tác.

8. Cathy Cruz Marrero

Nhắn tin không chỉ nguy hiểm khi lái xe mà còn cả khi bạn đi mua sắm. Điều này được chứng minh qua trường hợp của Cathy Cruz Marrero, khi cô mải mê nhắn tin rồi ngã vào đài phun nước ở trung tâm mua sắm, khiến người bị ướt sũng. Pha tẽn tò này đã bị camera an ninh ghi lại và được tung lên YouTube, thu hút hơn 2 triệu lượt xem. Quá xấu hổ, Cathy đã đâm đơn kiện khu mua sắm này do việc để lộ đoạn clip khiến cô bị chế nhạo.

Vũ Vũ

Bạn có thể quan tâm