Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 vụ bán ngôi sao đắt nhất của Inter Milan

Inter Milan từng không ít lần phá kỷ lục chuyển nhượng song cũng có nhiều lần bán đi các ngôi sao đắt giá.

inter milan anh 1

Inter Milan bán Zlatan Ibrahimovic sang Barca với giá 46 triệu euro kèm Samuel Eto'o. Mức phí chuyển nhượng được ước tính khi đó là 69,5 triệu euro, biến chân sút người Thụy Điển trở thành thương vụ bán ngôi sao thành công nhất lịch sử Inter. Trong mùa giải ngay sau khi Ibra ra đi, Inter giành cú ăn ba.

inter milan anh 2

Inter bán Achraf Hakimi sang PSG vào mùa hè 2021 với giá 60 triệu euro kèm phụ phí. Khoản tiền tối đa Inter có thể nhận từ PSG trong thương vụ này lên tới 75 triệu euro. Cầu thủ người Morocco buộc phải rời Inter khi đội chủ sân Giuseppe Meazza gặp khó khăn tài chính. Trong một năm khoác áo Inter, Hakimi là lựa chọn số một bên hành lang cánh phải.

inter milan anh 3

Mauro Icardi giúp Inter thu về 50 triệu euro. Bến đỗ mới của cựu thủ quân Inter là PSG. Sau cuộc nổi loạn vào tháng 2/2019, Icardi không còn nằm trong kế hoạch của "Nerazzurri".

inter milan anh 4

Inter bán Ronaldo "béo" sang Real Madrid vào mùa hè 2002 với giá 45 triệu euro. Đó là thời điểm Ronaldo vừa trở lại sau chấn thương và lập tức cùng Brazil vô địch World Cup 2002. Cách ra đi của Ronaldo khiến nhiều CĐV Inter không hài lòng, thậm chí thù hận tiền đạo này.

inter milan anh 5

Inter buộc phải chia tay Mateo Kovacic vào mùa hè 2016 cũng bởi lý do tài chính. Tiền vệ người Croatia gia nhập Real Madrid với giá 38 triệu euro. Đây là thương vụ khiến nhiều CĐV Inter tiếc nuối. Bản thân Kovacic cũng không muốn rời Inter khi đó.

inter milan anh 6

Inter bán Mario Balotelli sang Man City với giá 29,5 triệu euro vào mùa hè 2010. Ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo của Inter ghi 28 bàn sau 86 trận cho đội bóng áo sọc xanh đen.

inter milan anh 7

Inter chia tay Samuel Eto'o vào mùa hè 2011. Chân sút người Cameroon gia nhập Anzhi với giá 27 triệu euro. Eto'o công khai việc rời Inter để tới Nga thi đấu vì thu nhập cao. Trong ngày rời Inter, Eto'o tặng mỗi đồng đội một chiếc đồng hồ. Chân sút sinh năm 1981 là nhân tố cùng Inter giành cú ăn ba ở mùa giải 2009/10.

inter milan anh 8

Inter bán Hernan Crespo sang Chelsea vào mùa hè 2003 với giá 26 triệu euro dù bỏ 40 triệu euro để chiêu mộ chân sút người Argentina từ Lazio vào mùa hè 2002. Crespo sau này có quay lại Inter nhưng hiếm khi thể hiện được đẳng cấp như trong màu áo Parma hay Lazio. Crespo đá 116 trận cho Inter và có 45 bàn.

Lukaku rực sáng giúp Inter thắng sát nút Tiền đạo người Bỉ ghi bàn và kiến tạo giúp Inter Milan hạ Sassuolo 2-1 ở trận đấu bù vòng 28 Serie A hôm 7/4.

Eriksen trở lại Inter Milan

Hình ảnh tiền vệ Christian Eriksen xuất hiện trên sân tập của Inter Milan khiến nhiều người hâm mộ đội bóng áo sọc xanh đen cảm thấy ấm lòng.

Inter Milan lung lay trong việc giữ chân Lukaku

Số tiền quá lớn dành cho Romelu Lukaku có thể khiến Inter Milan đồng ý ngồi vào bàn đàm phán với Chelsea.

Nhật Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm