Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 trường hợp bán bộ phận cơ thể kỳ quặc qua mạng

Cho thuê mặt để quảng cáo, bán đồ lót đã qua sử dụng hay thậm chí rao bán cả thân thể, những người này kiếm được hàng triệu USD qua mạng.

1. Não: Nhà soạn nhạc viết bài hát theo các chủ đề nóng

Matt Farley là nhà soạn nhạc tài năng, người đã viết bài hát và kiếm được 23.000 USD nhờ bán trên mạng. Matt Farley đã viết 14.000 bài hát và phát hành 500 album trên iTunes và Spotify. Điều đặc biệt là anh chuyên viết những bài hát theo các chủ đề nóng trên mạng như về người nổi tiếng, phim ảnh và thậm chí về việc đi vệ sinh. Điển hình là bài hát của Farley với tựa đề “Will You Go to the Prom With Me ____” có hàng trăm phiên bản với tên gọi khác nhau. Với giai điệu vui nhộn và tựa đề thu hút, những bài hát này mang về Farley nguồn thu nhập đáng kể. Dưới đây là phần trình bày ca khúc nói về việc đi vệ sinh hết sức tế nhị của Farley mang tên “Poop” được đăng tải lên YouTube.

2. Ngón tay: Game thủ chơi Minecraft kiếm triệu USD

Joseph Garrett là game thủ nổi tiếng với biệt danh Stampylonghead. Với kỹ năng chơi game tuyệt đỉnh, Garrett Using ghi hình lại các phần Minecraft cùng bình luận vui nhộn đậm chất Anh của mình và đăng tải lên Youtube. Các video chơi game của Garrett có hàng triệu lượt xem và mang về cho anh nhiều triệu USD nhờ quảng cáo. Garrett năm nay 23 tuổi và đã bỏ công việc toàn thời gian của mình để tập trung vào chơi game. Dưới đây là video chơi Minecraft Xbox - Hospital của Garrett với hơn 4 triệu lượt xem.

3. Miệng: Kiếm 9.000 USD/tháng nhờ ăn

Park Seo-yeon đến từ Hàn Quốc là một nhân vật nữa kiếm tiền nhờ đăng tải video lên YouTube. Công việc của cô đơn giản là ăn. Được biết đến với cái tên “The Diva”, Seo-yeon nổi tiếng trong cộng đồng “gastro voyeurs” – hội những người thích xem người khác ăn.

Bởi vì quá nổi tiếng, Seo-yeon thậm chí bỏ công việc tư vấn toàn thời gian của mình để tập trung ăn 3 giờ mỗi ngày và đăng tải lên YouTube. Seo-yeon là một trong số 3.500 người ăn chuyên nghiệp tại Hàn Quốc và được nhiều nhà hàng tài trợ.

4. Tóc: Bán tóc trên mạng với giá 4.000 USD

Debra Yerga đến từ Mỹ bán mái tóc dài gần 80cm của mình trên trang Hairwork.com với giá 4.000 USD. Đây là trang web đầu tiên bán tóc tại Mỹ. Tóc người tự nhiên rất được ưa chuộng trong ngành tóc giả.

5. Khuôn mặt: Cho thuê mặt để trả nợ

Tháng 10/2011, Intrepid Brits Ross Harper và Ed Moyse (Anh) thành lập trang web BuyMyFace.com và bán quảng cáo trên mặt mình cho cả năm. Hai người dùng số tiền kiếm được để trả nợ sinh viên. Ban đầu, hai chàng trai đưa ra mức giá khoảng 1,67 USD nhưng giá thuê khuôn mặt họ nhanh chóng tăng lên 600 USD. Hiện trang web này không còn và hai bạn trẻ trên cũng chuyển sang ý tưởng kinh doanh khác, sau khi kiếm được 50.000 USD để trang trải cho khoản nợ 80.000 USD.

6. Bán đồ lót đã qua sử dụng

Một người phụ nữ tên “Mia” đã bán chiếc quần lót mặc được vài giờ của mình trên mạng với giá 33.000 USD. Sau thương vụ này, ý tưởng kinh doanh với trang web sellpantiesformoney.com ra đời. Đây là nơi phụ nữ có thể rao bán những chiếc quần lót đã mặc của mình.

7. Thân thể: Mặc áo phông mới mỗi ngày và kiếm 500.000 USD mỗi năm

Jason Sadler (Mỹ) kiếm được nửa triệu USD mỗi năm nhờ việc mặc những chiếc áo phông với logo công ty khác nhau mỗi ngày. Anh khởi nghiệp từ năm 2009. Anh tính giá 1 USD cho ngày 1/1 và lên tới 365 USD vào ngày 31/1. Trong năm đầu tiên, Sadler kiếm được 70.000 USD. Sau đó, anh mở rộng đội “mặc áo phông” và hoạt động trong nhiều năm với doanh thu thường niên 500.000 USD. Năm 2012, Sadler rao bán họ của mình với giá 45.000 USD và đổi tên thành Jason Headsets.com.

8. Linh hồn: Bán bản thân cho nhà đầu tư với giá 1 USD/phần

Năm 2008, Mike Merrill quyết định chia linh hồn mình thành 100.000 phần và bán với giá 1 USD/phần.  Ông cho người mua quyền bầu chọn tất cả các quyết định của cuộc đời mình, bao gồm việc đầu tư vào trang trại gà hay thắt ống dẫn tinh… Đôi khi, việc sống theo các quyết định của người khác khiến cuộc sống của ông gặp khó khăn. Thậm chí, Willow, cũng là một cổ đông lớn, đã chia tay Merrill. Các phần của KMikeyM hiện vẫn được bán với giá khoảng 5 USD/cổ phần.

http://www.oddee.com/item_98997.aspx

Hoài Thu

Oddee

Bạn có thể quan tâm