Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thứ kỳ quặc được bán đi để mua hàng xa xỉ

Có những người sẵn sàng bán thận, tinh hoàn, thậm chí bán cả vợ, con để mua được những món đồ yêu thích đắt tiền như iPhone, iPad, xe hơi hay thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ của bản thân.

1. Bán tinh hoàn để mua xe hơi

Một người đàn ông Mỹ tên Mark Parisi đã xuất hiện trong chương trình The Doctors của đài CBS để chia sẻ về việc ông bán tinh hoàn trái của mình với giá 35.000 USD. Số tiền đó được ông Parisi dùng để mua chiếc xe hơi mơ ước của mình, Nissan 370Z.

2. Học sinh Trung Quốc bán một quả thận để mua iPad

Năm người Trung Quốc đã bị bắt về tội cố ý gây thương tích một học sinh, người ham muốn sở hữu iPad và iPhone đến mức sẵn sàng bán thận để có tiền mua. Những người bị bắt đã thực hiện phẫu thuật lấy đi một quả thận của học sinh nam 17 tuổi và trả cho cậu bé 220.000 nhân dân tệ (tương đương 33.000 USD).

Cậu học sinh họ Wang đến từ Anhui, một trong những tỉnh nghèo nhất của Trung Quốc. Sau khi thực hiện cuộc phẫu thuật bán thận trên vào năm 2011, Wang đã mua iPhone và iPad. Sự việc chỉ được tiết lộ khi mẹ Wang thắc mắc sao cậu bé có thể mua được những món đồ đắt tiền như vậy.

3. Cặp vợ chồng bán con để mua iPhone

Cặp vợ chồng trẻ người Trung Quốc có thể sẽ phải ngồi tù nhiều năm sau khi bị phát hiện bán con để lấy tiền mua iPhone và hàng xa xỉ. Hai vợ chồng Zhang và Teng đã từng đưa nhiều quảng cáo trên báo về việc sẵn sàng bán con (lúc đó chưa ra đời) với giá 50.000 nhân dân tệ (khoảng 8.000 USD).

Cảnh sát Thượng Hải đã khởi tố vụ án và bắt giam hai vợ chồng trẻ về tội buôn người sau khi họ đã bán đứa trẻ mới vài tuần tuổi và nhận tiền. Trong phiên tòa xét xử, hai vợ chồng khai rằng làm như vậy là tốt nhất cho đứa trẻ. Với mức thu nhập bất ổn, họ cho rằng mình không thể nuôi dưỡng tốt đứa trẻ và hi vọng bán đấu giá con mình vào một gia đình có điều kiện tốt hơn.

Tuy nhiên, hóa đơn tín dụng cho thấy ngay sau khi bán con, hai người này đã chi số tiền lớn để mua sắm qua mạng, trong đó có một chiếc iPhone và một đôi giày thể thao hàng hiệu.

4. Bán ảnh khỏa thân trên Facebook để mua xe máy

Sinh viên luật người Italy có tên Mary cho biết cô đã thực sự cần tiền để mua xe máy mới, vì vậy cô quyết định bán ảnh khỏa thân của mình để có đủ tiền.

5. Bán nhẫn kim cương để mua áo giáp chiến binh Halo

Eric Smith từng cảm thấy vô cùng chán nản sau khi bạn gái lâu năm của anh lừa dối và nói lời chia tay. Khi đó, Smith đã chuẩn bị để cầu hôn cô ta với một chiếc nhẫn kim cương. Sau khi chia tay, chiếc nhẫn vẫn được cất giữ trong tủ nhà Smith trong nhiều tháng cho tới khi bán được nó trên eBay. Nhưng vì không muốn lưu giữ hình ảnh nào liên quan tới bạn gái nên anh quyết định không rút tiền mặt mà để trong tài khoản Paypal và dành toàn bộ 21.000 USD để mua áo giáp vàng của nhân vật Master Chief trong game Halo.

6. Bán thận để mua túi Hermes cho bạn gái

Ngày nay không chỉ có phụ nữ mới điên cuồng vì túi hàng hiệu, nam giới cũng tham gia vào cơn sốt này nhưng họ không mua cho mình mà cho bạn gái. Vì giá của túi hàng hiệu quá cao nên anh Park, 27 tuổi, quyết định bán một quả thận để lấy tiền mua túi Hermes Kelly làm quà cho bạn gái trong ngày kỷ niệm 1 năm yêu nhau. Tuy nhiên, hiện nay, sau khi đã chia tay bạn gái, Park mới nhận ra hành động của mình thật điên rồ và rất hối hận.

7. Bán nhà để mua Bitcoins

Taylor More đến từ Alberta, Canada đã đăng bán căn nhà 2 phòng ngủ của mình trên mạng với giá 405.000 đô la Canada (khoảng 400.000 USD) và mua 5.750 Bitcoins (tiền ảo).

8. Bán hơn 1,6m tóc để mua nhà cho bố mẹ

Công chúa tóc dài Rapunzel trong đời thực tên Natasha Moraes, 12 tuổi, đã bán 1,6m tóc của mình với giá 4.500 USD và mua nhà mới cho gia đình. Khi còn tóc dài, Natasha, sống ở Rio de Janeiro, Brazil đã không thể vui đùa bình thường như những đứa trẻ khác. Mỗi tuần cô bé mất 4 tiếng để gội đầu và 1,5 giờ để chải tóc mỗi ngày. Điều này khiến cuộc sống của Natasha hết sức bất tiện.

9. Bán con để du lịch tới Disney World

Bridget Wismer, 34 tuổi, đã bán một con cho người đàn ông 55 tuổi John Gavaghan với giá 15.000 USD để đưa hai đứa con khác tới công viên Disney World. Wismer thậm chí còn làm giả giấy khai sinh của đứa con trai 1 tháng tuổi và lấy tên cha là Gavaghan, người từng có tiền sử phạm tội. Một thời gian dài sau đó, Wismer và Gavaghan bị bắt, khi bà của Wismer khai báo với chính quyền vụ việc này.

10. Bán vợ để mua rượu

Một người đàn ông Ấn Độ nghiện rượu đã bị bắt sau cáo buộc bán vợ cho bạn với giá 25.000 ruppee để mua rượu. Vụ việc xảy ra hồi tháng 6/2013 tại thị trấn Akola, cách thành phố Mumbai 625 km. Pundlik Chavan đã bán người vợ, chị Sangita cho bạn mình là Ganesh Walode.

Vụ việc chỉ được đưa ra ánh sáng khi chị của Sangita đệ đơn tố cáo. Pundlik Chavan đã bị bắt. Còn Sangita thừa nhận với cảnh sát rằng chị đã có tình cảm với Ganesh Walode sau khi bị bán cho anh ta.

Hoài Thu

Oddee

Bạn có thể quan tâm