Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vụ đấu giá kỳ quặc đắt đỏ trên thế giới

Dưa hấu đen, tượng điêu khắc khỏa thân cho tới toilet của John Lennon... là những đồ vật kỳ quặc được đem gia đấu giá.

1. Toilet của John Lennon

Giá : 1.000 bảng Anh

Toilet của John Lennon là một trong những điểm nhấn trong buổi đấu giá các kỷ vật của nhóm nhạc huyền thoại Beatles. Đây là chiếc toilet được lấy ở nhà riêng của Lennon tại Berkshire từ năm 1969 tới 1972. Sau khi mua toilet mới, Lennon đã yêu cầu kiến trúc sư của mình, John Hancock, sử dụng chiếc toilet cũ này làm bồn hoa. Trong 40 năm, nó đã được giữ tại nhà John Hancock, cho tới khi ông qua đời. Chiếc toilet được định giá khoảng 750 tới 1.000 bảng Anh. Người tổ chức đấu giá Stephen Bailey nói: “Đây là một trong những vật đấu giá kỳ cục nhất chúng tôi từng bán từ trước tới nay”.

2. Số điện thoại 867-5309

Giá: 186.853 USD

Số điện thoại 867-5309 gắn liền với ca khúc đình đám của Tommy Tutone vào năm 1982. Nó được bán đấu giá trên eBay bởi một người tên Spencer Potter ở bang New Jersey, Mỹ. Potter than phiền rằng anh phải nhận gần 10.000 cú điện thoại mỗi năm từ những người hâm mộ âm nhạc Tommy Tutone cho tới người hỏi mua số điện thoại này. Tất nhiên, số điện thoại 867-5309 của Potter không phải là duy nhất tồn tại. Có tới vài số 867-5309 trên toàn nước Mỹ và cả thế giới, nhưng số của Potter bị làm phiền nhiều đơn giản vì mã vùng bang New Jersey của nó. Vụ đấu giá kết thúc vào ngày 9/2/2009 khi nó được trả 186.853 USD.

3. Tượng điêu khắc nhân vật truyện tranh khỏa thân

Giá: 13,5 triệu USD

Tượng điêu khắc mang tên “Chàng cao bồi cô độc của tôi” được làm bởi nghệ sĩ Takashi Murakami lấy hình mẫu là một nhân vật trong truyện tranh Nhật Bản. Bức tượng này được bán đấu giá tại buổi triển lãm nghệ thuật đương đại của Sotheby's và dự đoán đạt 3-4 triệu USD. Nhưng cuối cùng mức giá được bán ra lên tới 13,5 triệu USD. Thêm 11% phí hoa hồng của nhà đấu giá, người mua phải trả 15,161 triệu USD cho bức tượng điêu khắc nổi tiếng thế giới này.

4. Hàm răng giả của Churchill

Giá: 23.000 USD

Bộ răng giả từng được đeo bởi cố thủ tướng Anh Winston Churchill đã được trả tới 23.000 USD, cao gấp ba lần mức khởi điểm, tại một cuộc đấu giá. Churchill, nổi tiếng với những bài diễn thuyết hùng hồn trong suốt thời thế chiến II, đã phải sử dụng răng giả cho hàm trên để tránh tật nói lắp. Cựu thủ tướng Anh luôn phải sống trong nỗi lo sợ sẽ bị mất răng giả, nên ông chuẩn bị một bộ dự phòng do thư kí riêng cất giữ. Bộ răng giả được đem bán đấu giá bởi Nigel Cudlipp, con trai của nha sĩ Derek Cudlipp, người đã làm ra nó. Theo Nigel, cha anh luôn nói không biết chiến tranh thế giới sẽ thay đổi như thế nào nếu Winston làm mất hàm răng giả của mình.

5. Du thuyền Giga

Giá: 168 triệu USD

Một trong những vật đắt nhất từng được bán đấu giá trên eBay là du thuyền có tên Gigayacht bởi công ty 4Yacht có trụ sở tại bang Florida. Mức giá kỷ lục đã được đưa ra là 168 triệu USD. Gigayacht được thiết kế bởi cựu kiến trúc sư hải quân Frank Mulder. Sau cuộc đấu giá, ông đã thiết kế một chiếc Gigayacht xa hoa hơn để bán trên eBay.

6. Váy của Marilyn Monroe

Giá: 1,26 triệu USD

Chiếc váy mà minh tinh màn bạc huyền thoại Marilyn Monroe đã mặc khi cô hát mừng sinh nhật tổng thống Kennedy vào năm 1962 đã được bán đấu giá tại Christie's. Mức giá khởi điểm là 12.000 USD và cuối cùng được trả 1,26 triệu USD, phá kỷ lục chiếc váy 225.000 USD của công chúa Diana hai năm trước. Chiếc váy này đã trở thành một phần của lịch sử Mỹ thế kỷ 20. Nó được mặc bởi ngôi sao huyền thoại 3 tháng trước khi cô qua đời. Khi đó, Monroe hát tặng tổng thống Kennedy, người sau đó bị ám sát, trong ngày sinh nhật của ông.

7. Đồng xu vàng lớn nhất thế giới

Giá: 2,68 triệu bảng Anh

Một công ty kinh doanh kim loại quý của Tây Ban Nha đã mua đồng xu vàng lớn nhất thế giới với giá 2,68 triệu bảng Anh, bằng với chính xác giá của khối lượng kim loại này tại một cuộc đấu giá hiếm hoi ở Vienna.

8. Đôi tay cầm kéo của Edward Scissorhands

Giá: 16.000 USD

Trong số các đồ vật giải trí được đấu giá tại nhà Christie, đôi tay cầm kéo của Edward Scissorhands được bán với giá cao nhất 16.000 USD. Ban đầu, mức dự đoán chỉ là 5.000 USD.

9. Bộ sưu tập thiên thạch

Giá: 1,4 triệu USD

Ban đầu, đây giống như một bộ sưu tập đá bình thường. Tuy nhiên, đó thực ra là những khối đá từ ngoài hành tinh. Người chuyên săn thiên thạch Rob Elliott đã kiếm được tới 1,4 triệu USD từ những viên đá này.

10. Quả dưa hấu đen

Giá: 6.100 USD

Quả dưa hấu màu đen đã được mua với giá 6.100 USD tại một cuộc đấu giá ở Nhật. Nó trở thành quả dưa hấu đắt nhất từng được bán tại nước này và trên toàn thế giới. Quả dưa thuộc giống Densuke cao cấp nặng gần 8kg này là một trong số 65 quả được thu hoạch từ lứa đầu tiên. Giống dưa này được trồng duy nhất tại hòn đảo phía bắc Hokkaido.

Hoài Thu

Oddee/Tri Thức

Bạn có thể quan tâm