Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 thương vụ hợp tác kinh doanh đáng nhớ năm 2013

Năm qua chứng kiến nhiều thương vụ hợp tác giữa các công ty từ thời trang cho đến bất động sản để tạo ra sản phẩm xa xỉ, điển hình như tỷ phú Donald Trump và tập đoàn Lodha Ấn Độ với tòa tháp Trump Tower.

1. Bất động sản

Việc tỷ phú Donald Trump kết hợp cùng tập đoàn Lodha có lẽ là một trong những sự kiện hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản năm 2013. Cả hai đã hợp tác để phát triển tòa tháp Trump Towers xa hoa ở Mumbai, trở thành một phần trong sự phát triển của Lodha. Tòa tháp cao 250m với 77 tầng cung cấp những căn hộ từ 3 đến 5 phòng ngủ. Dự án sẽ hoàn thành năm 2018.

2. Ô tô

Năm 2103, Maserati đã kí kết hợp đồng ba năm với hãng thời trang Ermenegildo Zegna để cho ra mắt mẫu xe Maserati Quattroporte. Maserati Quattroporte sẽ có các phiên bản khác nhau với kiểu có chữ kí của Zegna trên nội thất năm 2014, kiểu giới hạn chỉ với 100 chiếc năm 2015. Đặc biệt vào năm 2016, Zegna sẽ cung cấp dịch vụ tùy chỉnh cho các khách hàng của Mesarati. Đây được coi là sự kết hợp của hai công ty hàng đầu đại diện cho phong cách thiết kế và sản xuất ô tô kiểu Ý.

3. Làm đẹp

Nổi bật nhất trong lĩnh vực làm đẹp năm nay chính là sự bắt tay giữa Michael Kors và gã khổng lồ Estee Lauder. Sản phẩm là bộ sưu tập son môi và sơn móng tay với ba biểu tượng: quyến rũ, thể thao và lộng lẫy với ba màu sắc nude, đỏ và tím. Kors cũng đồng thời giới thiệu bộ ba nước hoa với mùi hương ứng với các biểu tượng trên, gồm hương cam, hổ phách và hoa nhài.

4. Phong cách

Để kỉ niệm 10 năm ngày ra mắt chiếc khăn hình sọ người kinh điển, Alexander McQueen đã hợp tác với Damien Hirst để tái hiện lại hình ảnh chiếc khăn huyền thoại. Bộ sưu tập mới bao gồm 30 chiếc khăn vuông bằng lụa với hình ảnh sọ người được xếp bằng họa tiết côn trùng như bướm, nhện…rất đẹp mắt và mang tính thẩm mỹ cao. Mỗi chiếc khăn trong phiên bản giới hạn này có giá 315 USD/ chiếc.

5. Đồng hồ

Nhằm đánh dấu 180 năm thành lập Jaegar-LeCoultre (JLC) Grande Maison và 100 năm thành lập Aston Martin, hai công ty có thanh thế lịch sử này đã kết hợp và cho ra mắt bộ sưu tập ba chiếc đồng hồ đặc biệt với sự pha trộn giữa sự tỉ mỉ thủ công của Thụy Sỹ và nét thiết kế nhạy bén của Anh.

Trong bộ sưu tập, đồng hồ Master Compressor Extreme W-Alarm với 100 chiếc duy nhất có múi giờ thế giới cho phép người sử dụng nắm bắt được giờ ở bất kỳ khu vực nào trên hành tinh, chiếc Master Hometime có thiết kế tinh tế, lịch lãm với các chi tiết đơn giản, nhưng lại được lấy cảm hứng từ những đường nét khí động học và các giải pháp kỹ thuật sáng tạo từ những chiếc xe Aston Martin. Cuối cùng, AMVOX5 World Chronograph Cermet lại gây chú ý với những hệ thống đếm và tính giờ tinh vi, hiển thị các múi giờ trên toàn cầu.

6. Giày dép

Nhiều năm qua, hình ảnh quyến rũ, gợi cảm và thời trang của nhân vật Carrie Bradshaw trong Sex and the City, do Sarah Jessica Parker thủ vai vẫn luôn là hình mẫu của nhiều phụ nữ trên thế giới. 15 năm sau khi bộ phim khởi chiếu, Sarah Jessica Parker đã kết hợp với Manolo Blahnik để cho ra mắt bộ sưu tập thời trang phục vụ nhu cầu làm đẹp của phái nữ. Cả hai cùng giới thiệu một dòng túi xách, áo khoác, phụ kiện và quan trọng hơn hết là những đôi guốc cao gót thời thượng. Bộ sưu tập sẽ được bán lẻ độc quyền tại Nordstrom vào đầu năm sau với giá dao động từ 200 – 700 USD.

7. Kính râm

Nhãn hiệu kính mắt Persol sẽ mang đến cho khách hàng những chiếc kính râm thời thượng với sự kết hợp cùng nam diễn viên Steve McQueen. Giống như chiếc 714SM của diễn viên nổi tiếng, với mắt kính xanh, họa tiết mai rùa và các điểm nhấn kim loại mang phong cách đậm chất Steve McQueen, chiếc kính mới này được thiết kế thêm công nghệ phân cực và đổi màu mới nhất. Sản phẩm có tên PO714SM  phiên bản đặc biệt được bán với giá 359 USD459 USD.

8. Âm thanh nổi

Hublot Inspiration là chiếc tai nghe xa hoa với âm thanh tuyệt hảo, thiết kế sang trọng là sự kết hợp giữa Hublot và Monster. Sản phẩm được giới thiệu với tính năng chống tiếng ồn cùng một cổng USB trực tiếp và kết nối Bluetooth. Đây là  chiếc tai nghe đầu tiên áp dụng công nghệ Enigma Audio mới nhất của Monster với hai ampli đơn, công nghệ lọc âm pha lê mang đến cho người nghe những trải nghiệm chân thực, chi tiết nhất. Hublot Inspiration là một sản phẩm dành cho các tín đồ âm thanh và thời trang với màu đen tinh tế, trọng lượng nhẹ, được làm từ da thật, nhôm cùng headband và earcups làm từ sợi carbon. Mỗi chiếc Hublot Inspiration có giá 2.270 USD.

Phong Lâm

Theo Luxpresso

Bạn có thể quan tâm