Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 tân binh trong mùa hè bận rộn nhất lịch sử Real đang ở đâu?

Hè 2009, Real Madrid khuấy đảo thị trường chuyển nhượng khi kích nổ hàng loạt bom tấn như Cristiano Ronaldo, Kaka, Xabi Alonso và Karim Benzema.

cristiano ronaldo real madrid anh 1

Karim Benzema gia nhập Real Madrid vào hè 2009 với bản lý lịch của tiền đạo trẻ hàng đầu Ligue 1. Trải qua nhiều năm, cựu sao Lyon vẫn trụ lại sân Bernabeu. Trong kỳ chuyển nhượng hè 2019, Real Madrid đưa về tân binh sáng giá Luka Jovic, nhưng cầu thủ này không thể cạnh tranh vị trí với đàn anh người Pháp.

cristiano ronaldo real madrid anh 2

Esteban Granero là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Real Madrid, nhưng bị đào thải và phải đầu quân cho Getafe. Năm 2009, cầu thủ này có cơ hội chứng tỏ bản thân khi được "Los Blancos" chiêu mộ lại, nhưng vẫn gây thất vọng. Hiện tại, Granero ngụp lặn ở giải hạng Ba Tây Ban Nha cùng đội bóng Marbella.

cristiano ronaldo real madrid anh 3

Mức giá 94 triệu euro vẫn còn rẻ so với những cống hiến của Cristiano Ronaldo trong 9 năm khoác áo Real Madrid. Hè 2018, CR7 rời sân Bernabeu để tìm kiếm thử thách mới cùng Juventus. "Los Blancos" có lẽ sẽ phải chờ thêm nhiều năm để tìm kiếm ngôi sao có thể xô đổ kỷ lục ghi bàn (450 bàn sau 438 trận) của siêu sao người Bồ Đào Nha.

cristiano ronaldo real madrid anh 4

Alvaro Arbeloa thi đấu không quá nổi bật nhưng với tinh thần chuyên nghiệp cùng sự chăm chỉ, anh thường thể hiện tròn vai khi được trao cơ hội. Cựu cầu thủ Liverpool rời Bernabeu sau mùa giải 2015/16, thi đấu thêm một mùa cho West Ham rồi giải nghệ.

cristiano ronaldo real madrid anh 5

Alvaro Negredo không may mắn như các tân binh của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 khi bị "Los Blancos" bán cho Seville, chỉ 1 tháng sau khi rời Almeria để cập bến Bernabeu. Tiền đạo 34 tuổi đang "dưỡng già" tại UAE trong màu áo đội Al Nasr.

cristiano ronaldo real madrid anh 6

Xabi Alonso là nhân tố quan trọng giúp Real Madrid phá vỡ sự thống trị của Barca ở La Liga và hoàn thành giấc mơ "Decima" (chức vô địch Champions League thứ 10). Sau khi giải nghệ vào năm 2017, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha theo nghiệp huấn luyện và giờ đang dẫn dắt đội trẻ Real Sociedad.

cristiano ronaldo real madrid anh 7

Raul Albiol là bản hợp đồng đến từ Valencia và sớm được trao cơ hội thể hiện năng lực. Trong mùa đầu tiên ở Real Madrid, trung vệ người Tây Ban Nha chơi đến 47 trận. Tuy nhiên, con số này giảm dần theo thời gian. Ở mùa giải Real Madrid đăng quang La Liga 2011/12, đóng góp của cầu thủ sinh năm 1985 là không nhiều. Hậu vệ người Tây Ban Nha vừa chia tay Napoli để trở về quê nhà thi đấu cho Villarreal.

cristiano ronaldo real madrid anh 8

Kaka và Ronaldo là 2 ngôi sao được Chủ tịch Florentino Perez bổ sung vào "Dải ngân hà 2.0" tại sân Bernabeu. Trong khi Ronaldo tỏa sáng rực rỡ, sự nghiệp của Kaka xuống dần đều sau quyết định đầu quân cho đội bóng Hoàng gia. Ngôi sao người Brazil trở về Milan sau 4 mùa chật vật tại Madrid, nhưng không bao giờ tìm lại phong độ đỉnh cao như trước. Cầu thủ có biệt danh "Thiên thần" đã giải nghệ vào năm 2017, sau khi khoác áo Orlando City ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ.

Chủ tịch Perez và cái tát cảnh cáo Ronaldo ở Real Cái tát nhẹ vào má Cristiano Ronaldo năm 2015 cho thấy mối quan hệ giữa Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez và siêu sao người Bồ Đào Nha không thực sự tốt đẹp.

Đội hình chuyển nhượng lãi nhất lịch sử

Liverpool, Dortmund chi số tiền khiêm tốn để chiêu mộ Philippe Coutinho, Ousmane Dembele nhưng lại thu về lợi nhuận khổng lồ khi bán những ngôi sao này cho đội bóng khác.

Ronaldo và dàn sao rớt giá mạnh thời gian qua

Tình hình dịch bệnh bùng phát khiến giá trị của các siêu sao bóng đá bị ảnh hưởng nặng nề. Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi cũng không phải ngoại lệ.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm