Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình chuyển nhượng lãi nhất lịch sử

Liverpool, Dortmund chi số tiền khiêm tốn để chiêu mộ Philippe Coutinho, Ousmane Dembele nhưng lại thu về lợi nhuận khổng lồ khi bán những ngôi sao này cho đội bóng khác.

doi hinh chuyen nhuong lai nhat lich su anh 1

Zinedine Zidane, Cristiano Ronaldo hay Neymar đã đem về lợi nhuận lớn cho đội bóng cũ sau khi chia tay.

doi hinh chuyen nhuong lai nhat lich su anh 2

Cristiano Ronaldo giúp MU lãi 75 triệu euro: CR7 quyết định rời Manchester United sau khi giành 3 chức vô địch Premier League cùng danh hiệu Champions League danh giá. Khoảng trống mà cựu cầu thủ Sporting Lisbon để lại sân Old Trafford là quá lớn, bên cạnh cái dớp mang tên "lời nguyền áo số 7".

doi hinh chuyen nhuong lai nhat lich su anh 3

Gareth Bale giúp Tottenham lãi 86,3 triệu euro: Bale được Tottenham chiêu mộ từ Southampton để bổ sung cho vị trí hậu vệ cánh. CĐV "Gà trống" không ngờ chàng trai mảnh khảnh này lại trở thành một trong những cầu thủ tấn công hay nhất lịch sử đội bóng. Sau khi tỏa sáng tại Premier League, Bale trở thành bản hợp đồng kỷ lục thế giới với thương vụ chuyển sang Real Madrid vào năm 2013.

doi hinh chuyen nhuong lai nhat lich su anh 4

Neymar giúp Barca lãi 133,8 triệu euro: Barca chi số tiền không nhỏ để chiêu mộ Neymar từ Santos nhưng đội bóng xứ Catalan cũng thu về lợi nhuận khổng lồ khi PSG kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của ngôi sao người Brazil. Tại sân Parc des Princes, Neymar là sao sáng với nhiều danh hiệu quốc nội. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để giúp anh cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng với bộ đôi Cristiano Ronaldo - Lionel Messi.

doi hinh chuyen nhuong lai nhat lich su anh 5

Philippe Coutinho giúp Liverpool lãi 132 triệu euro: Chi phí mà Liverpool phải bỏ ra để thuyết phục Inter chẳng thấm vào đâu so với số tiền "The Kop" thu về khi bán ngôi sao người Brazil cho Barca. Với lợi nhuận khổng lồ từ phi vụ này, Liverpool gỡ lại khoản phí kỷ lục khi chiêu mộ Virgil van Dijk, đồng thời hiện thực hóa thương vụ Alisson Becker. Đây là 2 nhân tố chủ chốt giúp "The Kop" lên ngôi vô địch Champions League 2018/19.

doi hinh chuyen nhuong lai nhat lich su anh 6

Ousmane Dembele giúp Dortmund lãi 110 triệu euro: Bản hợp đồng đến từ Rennes trở thành thương vụ thành công nhất lịch sử chuyển nhượng Dortmund. Cầu thủ người Pháp giúp đội bóng vùng Ruhr thu về lợi nhuận khổng lồ, nhưng khiến CĐV Barca khó chịu vì phải chứng kiến món hàng hớ với đóng góp ít ỏi suốt 3 năm qua.

doi hinh chuyen nhuong lai nhat lich su anh 7

Zinedine Zidane giúp Juventus lãi 74 triệu euro: Vụ làm ăn giữa Juventus và Real Madrid diễn ra cách đây gần 2 thập kỷ nhưng vẫn nằm trong top chuyển nhượng lãi nhất lịch sử. Cựu cầu thủ Bordeaux đã mang về cho Real Madrid 2 chức vô địch La Liga và 4 danh hiệu Champions League trên cương vị cầu thủ và huấn luyện viên.

doi hinh chuyen nhuong lai nhat lich su anh 8

Tanguy Ndombele giúp Lyon lãi 52 triệu euro: Lyon chiêu mộ cầu thủ người Pháp từ Amiens và chỉ mất 1 năm để thu về lợi nhuận lớn. Dù vậy, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Tottenham đang gặp khó khi làm việc với HLV Jose Mourinho. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhiều lần công khai chỉ trích tiền vệ người Pháp lười biếng và không cống hiến hết mình cho đội bóng.

doi hinh chuyen nhuong lai nhat lich su anh 9

Harry Maguire giúp Leicester lãi 73,3 triệu euro: Leicester mất 2 năm để có thể thu lợi từ cựu cầu thủ Hull City. Ngay sau khi bán Maguire cho MU, "Bầy cáo" đã tìm được người thay thế là Caglar Soyuncu. Trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ tiêu tốn của đội bóng chủ sân King Power 21,1 triệu euro.

doi hinh chuyen nhuong lai nhat lich su anh 10

Virgil van Dijk giúp Southampton lãi 68,95 triệu euro: Kỳ chuyển nhượng đầu năm 2018 chứng kiến nước đi táo bạo của Liverpool khi họ phá kỷ lục thế giới để chiêu mộ Virgil van Dijk. Cựu trung vệ Celtic lập tức chứng tỏ giá trị bằng màn thể hiện ấn tượng và nhanh chóng đạt đẳng cấp thế giới.

doi hinh chuyen nhuong lai nhat lich su anh 11

John Stones giúp Everton lãi 52,1 triệu euro: Năm 2016, Man City chi khoản tiền lớn để đầu tư cho John Stones, người được kỳ vọng thay thế vị trí của Vincent Kompany. 4 năm trôi qua, tài năng của lò đào tạo Barnsley vẫn chưa thể hiện đóng góp xứng đáng với mức phí chuyển nhượng đội bóng chủ sân Etihad bỏ ra.

doi hinh chuyen nhuong lai nhat lich su anh 12

Alisson Becker giúp AS Roma lãi 54,5 triệu euro: "Thảm họa thủ môn" Loris Karius ở chung kết Champions League 2017/18 buộc Liverpool phải mạnh tay để thuyết phục AS Roma "nhả" Alisson Becker. Thủ môn xuất thân từ lò đào tạo Internacional trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho hàng thủ "The Kop", giúp đội bóng này trở lại với thành công sau nhiều năm chờ đợi.

Chủ tịch Perez và cái tát cảnh cáo Ronaldo ở Real Cái tát nhẹ vào má Cristiano Ronaldo năm 2015 cho thấy mối quan hệ giữa Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez và siêu sao người Bồ Đào Nha không thực sự tốt đẹp.

Đội hình trong mơ của MU với 2 tân binh đắt giá từ Bundesliga

MU nhiều khả năng sẽ phải bán Paul Pogba để cân đối tài chính, nếu muốn chiêu mộ bộ đôi đang lên của Bundesliga là Kai Havertz (Leverkusen) và Jadon Sancho (Dortmund).

Ronaldo và dàn sao rớt giá mạnh thời gian qua

Tình hình dịch bệnh bùng phát khiến giá trị của các siêu sao bóng đá bị ảnh hưởng nặng nề. Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi cũng không phải ngoại lệ.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Số liệu: Transfermarkt

Bạn có thể quan tâm