Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 siêu du thuyền đắt nhất mọi thời đại

Tính tới thời điểm hiện tại, du thuyền mang tên Azzam của Tổng thống Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Sheikh Khalifa bin Zayed al- Nahyan đang dẫn đầu danh sách với giá trị 627 triệu USD.

8. Dilbar, 263 triệu USD

Tỷ phú Nga Alisher Usmanov mua siêu du thuyền dài gần 110m này vào năm 2012. Dilbar có sức chứa 20 khách và 47 thành viên đoàn thuỷ thủ. Ngoài ra, nó còn được trang bị sân đỗ trực thăng, bể bơi và một phòng ăn trang trọng.

7. Radiant, 286 triệu USD

Vốn được sản xuất theo yêu cầu của tài phiệt người Nga Boris Berezovsky, siêu du thuyền dài gần 110m này sau đó được bán cho Abdulla Al Futtaim, một tỷ phú ngành ô tô. Radiant có đầy đủ tiện nghi nhằm mang lại cho du khách những trải nghiệm hạng nhất. Thậm chí, Radiant còn được trang bị súng đại bác bắn dưới nước có khả năng nhấn chìm vật thể cách nó 90m.

6. Pelorus, 300 triệu USD

David Geffen, ông trùm quyền lực ngành âm nhạc đã mua chiếc Pelorus từ chính trị gia người Nga, Roman Abramovich vào tháng 5/2011. Siêu du thuyền này có tới 2 sân đỗ trực thăng, 2 bể bơi. Dãy buồng dành cho khách có một bức tường được xây thấp hơn thông với thềm tàu nhằm đảm bảo tính riêng tư.

5. Dubai, 300 triệu USD

Du thuyền Dubai hiện đang thuộc sở hữu của Mohammed bin Rashid Al maktoum, tộc trưởng của tiểu vương quốc Dubai. Được sản xuất bởi Blohm + Voss vào năm 2006, với chiều dài 160m, đây là du thuyền riêng đắt nhất Dubai và lớn thứ 3 trên thế giới. Nó có tới 7 phòng riêng, một phòng thể thao, một sân bay trực thăng và thậm chí cả một thuỷ cung thu nhỏ.

4. A, 323 triệu USD

Du thuyền sang trọng và tinh tế này được thiết kế bởi Philippe Starck, nay đang thuộc sở hữu của ông trùm chính trị người Nga, Andrey Melnicheko. Nó sở hữu vô số thiết bị và nội thất tiện nghi, trong đó đáng phải kể đến như: vòi nước nhà tắm trị giá 40.000 USD, lan can cầu thang trị giá 60.000 USD, một chiếc giường có thể xoay chuyển chỉ bằng một nút bấm, giúp cho du khách dễ dàng có được tầm nhìn phù hợp để ngắm nhìn hoàng hôn và bình minh.

3. Serene, 330 triệu USD

Nhà phân phối vodka người Nga, Yuri Scheffler là chủ sở hữu của du thuyền dài hơn 134m này. Serene được lắp đặt rất nhiều đèn neon màu ngọc lam tuyệt đẹp, khiến cho nó trở nên rực rỡ và ký bí mỗi khi màn đêm buông xuống. Với diện tích 14.630 m2, Serene có tới 7 boong tàu, nhiều bể bơi trong nhà và ngoài trời, 12 phòng ngủ riêng đầy đủ tiện nghi và một phòng chiếu phim ngoài trời.

2. Eclipse, 485 triệu USD

Tỷ phú Nga Roman Abramovich mua du thuyền dài hơn 163m này vào năm 2010. Thời điểm đó, Eclipse được ghi nhận là du thuyền lớn nhất thế giới. Nó có 2 sân bay trực thăng, một sàn nhảy disco, rạp chiếu phim, spa, một nhà hàng. Có tin đồn rằng, Eclipse còn được trang bị hệ thống cản lại tia laser, nhờ đó những hành khách trên du thuyền này có thể tránh được sự làm phiền của giới săn tin.

1. Azzam, 627 triệu USD

Du thuyền lớn nhất và đắt nhất trên thế giới mang tên Azzam dài gần 180m. Tổng thống của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Sheikh Khalifa bin Zayed al- Nahyan là chủ sở hữu của du thuyền này. Nhà sản xuất du thuyền đến từ Đức, Lurssen đã phải mất 4 năm để hoàn thành du thuyền khổng lồ này với 50 phòng riêng biệt cùng nội thất vô cùng xa xỉ.

 

Phong Lâm

Theo BusinessInsider

Bạn có thể quan tâm