Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 siêu du thuyền đại hạ giá cho thuê

Cuộc suy thoái ở châu Âu đã ảnh hưởng tới mọi mặt của kinh tế nơi đây, thậm chí cả việc cho thuê siêu du thuyền ở Địa Trung Hải.

8 siêu du thuyền đại hạ giá cho thuê

Cuộc suy thoái ở châu Âu đã ảnh hưởng tới mọi mặt của kinh tế nơi đây, thậm chí cả việc cho thuê siêu du thuyền ở Địa Trung Hải.

Với số lượng du thuyền lớn, kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm và khủng hoảng nợ công châu Âu đã khiến cho các hãng cho thuê du thuyền phải giảm giá. Hiện có tới 750 du thuyền dài trên 30m đang xếp hàng neo đậu ngoài bờ Địa Trung Hải. Con số này tăng gấp đôi so với năm trước.

Tuy vậy, cho dù đã giảm với giá cả dao động từ 200.000 USD cho tới hơn 1 triệu USD một tuần, không kể đồ ăn, nhiên liệu và thức uống thì nhu cầu thuê những chiếc thuyền lớn như thế này vẫn chỉ nằm trong khả năng của giới siêu giàu.

1. Lady Christina

Lady Christina là siêu du thuyền dài hơn 60m với phần bên trong rộng rãi và được thiết kế tinh tế. Du thuyền có  phòng tập thể dục dưới mặt nước biển kết nối với bể bơi. Phòng chính của du thuyền trải dài cả boong tàu với khu vực ăn uống và chỗ ngắm cảnh riêng. Những người thuê du thuyền này trong 14 ngày hoặc lâu hơn sẽ được giảm giá 20%, xuống còn 435.000 USD một tuần, tiết kiệm được 174.000 USD cho hai tuần.

2. Mariu

Du thuyền Mariu dài 50m được xây dựng cho ông vua thời trang Giorgio Armani. Những thiết kế của ông có ảnh hưởng lớn tới nhiều chi tiết của du thuyền. Nội thất của con tàu hết sức tối giản, chủ yếu bằng các chất liệu như da và gỗ sồi. Hiện nay, con tàu đang được cho thuê với giá 201.000 USD một tuần, thay vì giá cũ là 233.000 USD.

3. Bad Girl

Du thuyền Bad Girl
Bàn tiệc xa hoa dành cho 12 thực khách

Bad Girl dài hơn 50m với cabin đôi cùng phòng thay đồ, văn phòng làm việc và phòng tắm riêng. Du thuyền cũng có phòng tập thể dục, xông hơi, bể sục và mô tô trượt nước Kawasaki.  Bàn ăn của du thuyền đủ cho 12 người, đúng với số người có thể ở trên tàu nhưng khu tiệc rượu cocktail thì lại rộng thênh thang đủ cho những bữa tiệc lớn hơn khi cập bến. Hiện du thuyền này được cho thuê với mức giá giảm hàng chục phần trăm so với mức ban đầu 250.000 USD một tuần. 

4. Icon

Du thuyền Icon
Phòng làm việc hiện đại trên tàu

Du thuyền Icon dài 62,5m và được đóng tại Hà Lan. Du thuyền có sức chứa 12 người. Trước đây, để thuê du thuyền này, bao gồm đoàn thủy thủ 16 người, bạn phải bỏ ra 475.000 USD nhưng hiện nay, mức giá chỉ còn 50.000 USD một tuần. Nội thất của Icon sang trọng và hiện đại  được thể hiện qua những chiếc sô pha vải nhung lông sang trọng, xa hoa và gỗ tối màu.

5. Nero

Con thuyền dài 90m có nội thất mang phong cách cổ điển với tường ốp gỗ và boong tắm nắng. Khách thuê có thể được giảm 50.000 USD so với giá thuê lúc đầu là 530.000 USD một tuần.

6. Slipstream

Với chiều dài 60m, Slipstream có thiết kế chủ đạo hai màu đỏ đen. Khách thuê được giảm giá còn 43.000 USD so với giá gốc là 432.000 USD một tuần. Du thuyền được đóng tại Pháp có một đoàn thủy thủ 15 người. Ngoài không gian sống xa hoa, Slipstream còn có những vật dụng cần thiết và ca nô trượt nước cho một kì nghỉ ở Địa Trung Hải.

7. Pure One

 

Chỉ với 227.000 USD, bạn có thể thuê được du thuyền dài 46m có thể đi 30 hải lý không cần ngừng nghỉ. Đây là mức giá đã giảm hơn 30% so với trước đó. Du thuyền Pure One được trang bị nhiều giường tắm nắng đôi sành điệu, bàn tiệc thịnh soạn với thiết kế sang trọng, tinh tế. Bạn có thể thỏa sức ngâm mình trong bể bơi hoặc đắm mình trong phòng giải trí đa phương tiện của du thuyền.

8. Unbridled

Du thuyền Unbridled
Với nội thất đặc biệt sang trọng, du thuyền Unbridled được ví như khách sạn cao cấp trên biển

Du thuyền dài hơn 58m này có sức chứa 12 khách với phòng tập ngoài trời, bể sục và một phòng làm việc riêng ở boong dưới. Bên trong du thuyền là nội thất mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và hướng tới thiên nhiên. Du thuyền này được ví như một khách sạn cao cấp trên biển.

Hoài Thu

Theo CNBC/Infonet

Hoài Thu

Theo CNBC/Infonet

Bạn có thể quan tâm