Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 pha ăn mừng phản cảm trong bóng đá

Nhân sự kiện tròn 18 năm pha ăn mừng theo kiểu "hít heroin" của ngôi sao Robbie Fowler, cùng nhìn lại một số pha ăn mừng xấu xí trong môn túc cầu.

Màn ăn mừng phản cảm của Fowler Robbie Fowler ăn mừng theo kiểu hít heroin

Nhung pha an mung phan cam anh 1
1. Tuyển Anh: Sau khi ghi bàn trong trận đấu gặp Scotland ở vòng bảng Euro 1996, danh thủ tai tiếng Paul Gascoigne đã nằm vật ra sân cho đồng đội vây quanh xịt nước vào miệng. Hành động này nhằm miêu tả lại vụ thác loạn trong hộp đêm của Paul với các đồng đội Sheringham và McManaman. Khi ấy, các ngôi sao bóng đá Anh nằm trên ghế cho vũ nữ đổ rượu lên người.
Nhung pha an mung phan cam anh 2
2. Paul Gascoigne: Năm 1998, ngôi sao lắm tài nhiều tật Paul Gascoigne bị tổ chức ly khai IRA dọa giết vì nhạo báng tín đồ đạo Tin Lành, thông qua việc diễn tả hành động thổi sáo sau khi ghi bàn vào lưới Celtic. Đây là loại sáo truyền thống của CLB. Ngoài ra, Gascoigne còn bị Rangers phạt nội bộ 20.000 bảng.
Nhung pha an mung phan cam anh 3
3. Robbie Fowler: Ngày 3/4/1999, sau khi ghi bàn vào lưới Everton, Fowler có pha ăn mừng theo kiểu vừa bò trên mặt sân vừa... hít heroin. Hành động này của Fowler nhằm đáp trả CĐV Everton dựng chuyện anh sử dụng ma túy trước trận đấu. Cộng thêm vụ chế nhạo cầu thủ Chelsea, Fowler bị FA cấm thi đấu 6 trận.
Nhung pha an mung phan cam anh 4
4. Paolo Di Canio: Năm 2005, khi còn khoác áo Lazio, Paolo đã bị cấm 3 trận vì chào CĐV theo kiểu phát xít trong trận đấu với Juventus. Tiền đạo này cũng nhiều lần sử dụng kiểu chào phản cảm, ví dụ trước CĐV Livorno (thành phố có hơn 80% dân theo cánh tả) hay các tifosi của đại kình địch AS Roma (bị phạt 10.000 euro).

Nhung pha an mung phan cam anh 5
5. Emanuel Adebayor: Năm 2009, chuyển về Man City chưa được bao lâu, Adebayor đã phải đối mặt với đội bóng cũ Arsenal. Adebayor ngay lập tức chứng tỏ giá trị của mình với pha đánh đầu mở tỷ số. Sau khi ghi bàn, tiền đạo người Togo chạy từ đầu sân bên này sang đầu sân bên kia rồi trượt dài trên thảm cỏ trêu ngươi fan Arsenal. Tất cả CĐV Pháo thủ có mặt trên sân tại thời điểm đó đã phản ứng rất dữ dội khiến các nhân viên an ninh phải vào cuộc.
Nhung pha an mung phan cam anh 6
6. Marco Fabian và Alberto Medina: Bộ đôi tiền đạo này bị phạt mỗi người 3.000 euro do có pha ăn mừng gợi hình ảnh bạo lực. Trong trận gặp đại kình địch Estudiantes UAG tại giải VĐQG Mexico, sau khi ghi bàn thắng, Mora có động tác chĩa súng bắn vào đầu Medina. “Nạn nhân” cũng thể hiện mình là một diễn viên xuất sắc khi ngã ngửa người ra sau nằm chết như thật. 
Nhung pha an mung phan cam anh 7
7. Nosrati và Rezaei: Tháng 10/2011, hai cầu thủ Nosrati và Rezaei bị LĐBĐ Iran treo giò vĩnh viễn vì màn ăn mừng phản cảm. Sau tình huống mở tỷ số, Nosrati chia vui với đồng đội bằng cách lấy tay chọc thẳng vào “chỗ hiểm” của Rezaei. Với một nước Hồi giáo như Iran, hành động này là không thể chấp nhận. 
Nhung pha an mung phan cam anh 8
8. Serge Aurier: Tháng 10 năm 2016, sau khi ghi bàn vào lưới Mali ở cúp các quốc gia châu Phi (CAN), Aurier có pha ăn mừng đầy phản cảm. Cụ thể, anh chàng cầu thủ thuộc biên chế PSG lao thẳng về phía khán đài và có hành động giơ tay cứa ngang cổ.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm