Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 người dân Làng Nủ được cho là mất tích đã trở về an toàn

Hai hộ dân ông Hoàng Văn Tiện và ông Hoàng Văn Duân với 8 khẩu đã vắng nhà khi cơn lũ dữ xảy ra ở Làng Nủ và họ đã trở về địa phương trình báo.

Lang Nu Lao Cai anh 1

Lực lượng quân đội triển khai tìm kiếm các nạn nhân mất tích do sạt lở đất tại làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.

Sáng 13/9, ông Dương Đức Huy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai, cho biết thông tin vui nhất ở vùng lũ Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, những ngày qua là 2 hộ với 8 khẩu được cho là mất tích đã trở về an toàn.

Thông tin ban đầu xác định hai gia đình trên là hộ ông Hoàng Văn Tiện và ông Hoàng Văn Duân. Hai hộ dân này vắng nhà khi cơn lũ dữ xảy ra.

Sau khi nghe tin bão lũ, họ đã trở về địa phương trình báo.

Như vậy, đến 9 giờ 20 ngày 13/9, số người được xác định mất tích ở Làng Nủ giảm xuống chỉ còn 39 người. Có 17 người bị thương đang điều trị tại bệnh viện, 48 người chết.

Các lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực triển khai hoạt động tìm kiếm nạn nhân.

Thủ tướng bật khóc ở Làng Nủ

Chứng kiến cảnh tang thương, số người chết nhiều, hàng chục cỗ quan tài chất một góc chờ khâm liệm các thi thể, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bật khóc.

Thủ tướng lội xuống đầm lầy, chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân tại Làng Nủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị bố trí thêm lực lượng, phương tiện, kể cả sử dụng chó nghiệp vụ, thay đổi phương pháp, tranh thủ thời gian sớm tìm kiếm người mất tích ở Làng Nủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Làng Nủ, chỉ đạo tìm kiếm người mất tích

Chiều 12/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân, người mất tích do sạt lở đất tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://www.vietnamplus.vn/lao-cai-8-nguoi-dan-o-lang-nu-duoc-cho-la-mat-tich-da-tro-ve-an-toan-post976458.vnp

Hồng Ninh - Hương Thu/Vietnam+

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm