Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 người bị đình chỉ công tác sau sự cố phóng điện

Thực hiện không đầy đủ biện pháp kỹ thuật và an toàn khi xử lý sự cố điện, 8 cán bộ, nhân viên điện lực ở Hà Tĩnh bị tạm đình chỉ công tác.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác với 8 cán bộ, nhân viên vì quá trình xử lý sự cố phóng điện không đảm bảo biện pháp an toàn.

Trong những người bị đình chỉ có trưởng kíp cùng điều độ viên lưới điện thuộc Trung tâm điều khiển xa; trưởng phòng, tổ trưởng, kỹ thuật viên và ba nhân viên của Điện lực Nghi Xuân.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng yêu cầu hai đơn vị liên quan tạm thời chưa bố trí công việc đối với các cá nhân liên quan, cho đến khi có chỉ đạo mới.

nhan vien dien luc bi phong dien anh 1

Khu vực nơi xảy ra sự cố phóng điện với nhân viên điện lực. Ảnh: N.S.

Chiều ngày 27/6, hệ thống truyền tải điện 35 kV qua huyện Nghi Xuân xảy ra sự cố cột chống sét bị gãy, thanh sắt va vào đường dây gây mất điện. Phát hiện sự việc, anh Nguyễn Viết Thông (36 tuổi, nhân viên Điện lực Nghi Xuân) dùng sào cách điện đẩy thanh sắt nằm ngang trên cột điện ra nhưng không được nên trèo lên xử lý.

Quá trình xử lý, do không đảm bảo khoảng cách an toàn, anh Thông bị điện phóng khiến bỏng 40% cơ thể.

Ngành chức năng xác định nhóm cán bộ, nhân viên trong ca trực chính của Trung tâm điều khiển xa và trực vận hành Điện lực Nghi Xuân đã không nắm vững sơ đồ lưới điện. Nhóm công nhân xử lý sự cố không thực hiện đầy đủ biện pháp kỹ thuật và an toàn như lập phương án thi công, an toàn, không cấp phiếu công tác, khai báo phiên làm việc lên phần mềm của công ty...

Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ họp để làm rõ trách nhiệm người liên quan, đưa ra phương án xử lý vào ngày 10/7.

Phó giám đốc điện lực Hà Tĩnh bị khởi tố sau vụ 4 người chết

Ông Phan Đắc Hùng bị khởi tố vì liên quan đến vụ bốn công nhân ở Hà Tĩnh tử vong do dòng điện 35KV phía trên phóng trúng.

Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm