Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 lý do nên chọn sách làm quà tặng Valentine

Ngoài món quà Chocolate truyền thống, sách còn là một lựa chọn thú vị và ý nghĩa mà bạn có thể thử trong dịp Valentine này.

1. Không giống chocolate ăn rồi hết, sách có thể được đọc nhiều lần:

Ai cũng thích một hộp chocolate ngọt ngào, nhưng khi ăn hết rồi thì quà cũng chẳng còn. Sách thì khác, vừa mang ý nghĩa sâu sắc vừa dùng được nhiều lần mà không bao giờ hết thời.

2. Sách dễ dàng chia sẻ: 

Khi nhận được hộp chocolate từ người thương, ai cũng muốn tự mình thưởng thức hết từng miếng. Nhưng nếu món quà là một cuốn sách, việc chia sẻ quà với bạn bè sẽ dễ dàng hơn nhiều đúng không?

3. Ăn hết chocolate 1 lần thì đau bụng, đọc một mạch 1 cuốn sách thì không: 

Sức hấp dẫn của đồ ngọt là khó có thể chối từ, nhưng nếu không muốn đau bụng và tăng cân bạn nên ăn mỗi hôm một chút. Sách thì khác, bạn thoải mái đọc bao nhiêu cũng được mà không sợ tác dụng phụ.

4. Chocolate có hạn sử dụng còn sách thì không: 

Dù hiếm có chuyện ai đó để chocolate của mình hết hạn, nhưng vì là thực phẩm nên chocolate nếu không được bảo quản cẩn thận sẽ nhanh chóng hỏng. Còn sách, dù mới được xuất bản hay có tuổi đời 100 năm nếu có nội dung hay sẽ không bao giờ cũ.

5. Không ai dị ứng sách: 

Chocolate được bày bán với đa dạng kích cỡ, hình dạng và mùi vị, điều có thể gây hại với những người mắc chứng dị ứng thực phẩm. Bạn sẽ phải kiểm tra thành phần xem chocolate có đậu phộng, đậu nành hay sữa không. Còn sách thì vốn không gây hại cho sức khỏe, ngược lại còn làm giàu cho tâm hồn.

6. Đọc sách có lợi cho sức khỏe: 

Khoa học đã chỉ ra rất nhiều ích lợi của việc đọc sách, trong đó phải kể đến khả năng tăng cường trí nhớ và giảm stress. Sách và đường hóa học, bạn sẽ chọn gì cho người yêu của mình?

7. Sách mang nhiều ý nghĩa cá nhân hơn chocolate: 

Chocolate dù có nhiều vị đến đâu cũng không thể phong phú bằng các cuốn sách. Tặng sách vào ngày Valentine chắc chắn không phải lựa chọn tồi khi nó thể hiện sự thấu hiểu tâm hồn sâu sắc giữa cặp đôi.

 

8. Sách là combo quà và thiệp 2 trong 1: 

Nếu tặng chocolate, chắc chắn bạn phải mua thêm thiệp để viết lời chúc đi kèm. Sách thì khác, nếu khéo chọn, cuốn sách bạn mua (thường là tiểu thuyết tình cảm) đã chứa trọn những gì bạn cần nói với đối phương. Nếu không bạn vẫn có thể giãi bày tấm lòng bằng vài lời đề tặng ở trang đầu sách.










Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm