Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cuốn sách lãng mạn dành cho dịp lễ Tình yêu

10 cuốn sách dưới đây sẽ là những gợi ý quà tặng thú vị và ý nghĩa trong ngày Valentine.

Pride & Prejudice: 

Kiêu hãnh & định kiến là một trong những tác phẩm văn học kinh điển nổi tiếng không chỉ trong dịp Valentine’s Day, với cặp đôi Lizzy sắc sảo và ngày Darcy thanh lịch. Sách chất chứa những sự thật đen tối nhất về tình yêu, tình bạn và hôn nhân đầy bế tắc đan xen với yếu tố lãng mạn.

Troilus and Criseyde: 

Cuốn tiểu thuyết lãng mạn kinh điển thời trung cổ Troilus and Criseyde là tác phẩm ấn tượng và được yêu thích nhất của tác giả Chaucer. Nhân vật nam chính Troilus là hoàng tử chiến binh, quá kiêu hãnh trước tình yêu. Trong khi đó, Criseyde  là một góa phụ trẻ trung, đầy sức sống và có tình cảm sâu đậm dành cho chàng hoàng tử dũng mãnh. Truyện mang nhiều yếu tố bi, hài pha trộn với sức hấp dẫn không hề thua kém những tiểu thuyết tình cảm hiện đại.

Wuthering Heights: 

Đồi gió hú là tác phẩm duy nhất của Emily Brontë nhưng được đánh giá là một áng văn lãng mạn nhưng vô cùng tăm tối. Độc giả sẽ mãi ấn tượng với một Heathcliff đau khổ và điên loạn vì tình yêu hay một Catherine hoang dại và bướng bỉnh. Dù là một vở bi kịch đầy ngay trái nhưng mối tình của họ sẽ mãi là một biểu tượng trong làng văn thế giới.

Brideshead Revisited: 

Khai thác những chủ đề đa dạng như tình yêu khác giới – đồng giới, phụ nữ đẹp, rượu ngon, các hình thức giải trí hưởng thụ…, Brideshead Revisited kể về người đàn ông Charles Ryder mới bắt đầu trải nghiệm những xa xỉ của cuộc sống thượng lưu và chìm đắm trong chuỗi thời gian vui chơi quên ngày tháng.

The Great Gatsby: 

Mang tuyên ngôn về sự gắn kết chặt chẽ giữa tình yêu và tiền bạc, Đại gia Gatsby của Fitzgerald cũng nằm trong danh sách những tiểu thuyết tình yêu được yêu thích nhất mọi thời đại của tờ Time. Người đọc ấn tượng nhất với hình ảnh cô gái Daisy trong trắng mặc váy cưới lộng lẫy, tuy nhiên lại say sưa trong bồn tắm với chiếc vòng ngọc trai đã vỡ, trong tay còn nắm chặt bức thư tình từ người yêu.

The Time Traveler’s Wife: 

Truyện kể về thủ thư Henry, người du lịch ngược thời gian để thăm người yêu anh nhiều lẫn từ lúc cô còn bé cho đến khi trưởng thành. Trước khi được in và trở thành sách lãng mạn được ưa chuộng nhất thế giới, The Time Traveler’s Wife bị rất nhiều nhà xuất bản từ chối vì lý do nội dung hoang đường. Tuy nhiên đây lại chính là điểm thú vị của cuốn sách khi các yếu tố tình yêu, viễn tưởng, phiêu lưu được kết hợp khéo léo.

Anna Karenina: 

Tuyệt phẩm năm 1875 của Tolstoy chỉ ra rằng trong tình yêu không chỉ có hoa hồng và kẹo ngọt. Đằng sau đó nó là những yếu tố đen tối, tiêu cực như bạo hành, chiến tranh, tự sát, kiêu hãnh bản thân, con ngoài giá thú, ly dị, đau ốm… Anna Karenina kể câu chuyện về cuộc đời của cô gái cùng tên và gia đình nhiều rắc rối của cô – hệ quả tất yếu của việc xã hội Nga thay đổi chóng mặt thời bấy giờ.

Norwegian Wood: 

Tiêu đề được lấy cảm hứng từ ca khúc của ban nhạc huyền thoại The Beatles, Norwegian Wood kể về chuyện tình yêu của chàng trai Toru. Toru đến đây thăm Naoko – một cô gái anh đem lòng yêu sau khi bạn trai cô tự tử nhưng lại vướng vào mối tình mới với Midori – một sinh viên đại học đầy năng lượng và yêu đời – trái ngược hẳn với Naoko.

The English Patient: 

Độc giả sẽ yêu thích cuốn sách ngay từ những trang đầu tiên với cách hành văn mềm mại, uyển chuyển của tác giả Michael Ondaatje. Nội dung cuốn sách viết về Kip – lính quân đội Anh – và mối tình trên chiến trường của anh với Hana – một y sĩ người Canada. Sách đã được chuyển thể thành phim.

The Feast of Love: 

The Feast of Love kể về Charles Baxter – nhân vật trùng tên với chính tác giả – người tỉnh dậy lúc giữa đêm và không thể ngủ lại, quyết định đi dạo và bất ngờ gặp người hàng xóm thân thiện Bradley. Bradley kể cho Baxter nghe thiên tình sử  của anh ta, điều đã truyền cảm hứng cho nhân vật để viết cuốn tiểu thuyết tình yêu đầu tiên.

 

 

 










Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm