Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 luật kỳ lạ có thể được áp dụng ở Premier League

Premier League phải chuẩn bị những điều luật khắt khe để hoàn thành mục tiêu kết thúc mùa giải 2019/20.

luat ky la sap duoc ap dung o Premier League anh 1

Cấm sex: Bundesliga đang chuẩn bị để trở lại vào đầu tháng 5. Liên đoàn Bóng đá Đức gấp rút soạn thảo những điều luật mới để đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ. Một trong số đó là lệnh cấm các ngôi sao bóng đá quan hệ với bạn gái, nếu một trong hai có triệu chứng mắc Covid-19. Premier League cũng đang xem xét để áp dụng điều luật này khi giải đấu trở lại vào tháng 6.

luat ky la sap duoc ap dung o Premier League anh 2

Cấm nhổ nước bọt: Chủ tịch Ủy ban y tế của FIFA Michel D'Hooghe cho biết hành động nhổ nước bọt là thói quen của nhiều cầu thủ. Hành động này mất vệ sinh và tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Cầu thủ Premier League có thể nhận thẻ vàng ngay cả khi nhổ nước bọt xuống mặt cỏ.

luat ky la sap duoc ap dung o Premier League anh 3

Tăng quyền thay người: FIFA đang đề xuất nâng số quyền thay người của mỗi đội từ 3 lên thành 5 vì lo ngại thể lực cầu thủ không đảm bảo sau kỳ nghỉ dài. Ở các trận đấu bước sang hiệp phụ, mỗi HLV sẽ được cấp thêm 2 quyền thay người. Trường hợp toàn bộ 7 cầu thủ trên ghế dự bị của một CLB được vào sân là hoàn toàn có thể xảy ra.

luat ky la sap duoc ap dung o Premier League anh 4

Bóng và sân được khủ trùng: Virus corona có thể sống trên bề mặt đến 72 tiếng. Một thành viên trong ban tổ chức Premier League đã tuyên bố: "Chúng tôi sẽ khử trùng những gì có thể để không cho dịch bệnh có cơ hội lây lan".

luat ky la sap duoc ap dung o Premier League anh 5

Cấm níu nhau ở những quả phạt góc: Ý tưởng này được Hiệp hội bác sĩ của các đội bóng Tây Ban Nha Rafael Ramos đưa ra. "Chúng ta chuẩn bị được xem thứ bóng đá hơi khác, nơi các cầu thủ bị cấm níu kéo nhau ở những tình huống phạt góc", ông Ramos cho biết.

luat ky la sap duoc ap dung o Premier League anh 6

Giới hạn độ tuổi vào sân: Truyền thông Anh cho biết ban tổ chức Premier League có thể cấm những người từ 70 tuổi trở lên vào sân để đảm bảo an toàn trước tình hình dịch bệnh. Nếu điều luật này được áp dụng, Crystal Palace sẽ gặp rắc rối bởi HLV Roy Hodgson của họ năm nay đã 73 tuổi.

luat ky la sap duoc ap dung o Premier League anh 7

Giới hạn trong tập luyện: Arsenal là CLB đầu tiên cho phép cầu thủ trở lại tập luyện nhưng chỉ theo nhóm 5 người. CLB Brighton còn mạnh tay hơn khi yêu cầu các cầu thủ đến sân nhưng tự tập một mình.

luat ky la sap duoc ap dung o Premier League anh 8

Trại tập trung: Một ý tưởng về "con đường vô trùng" từ khách sạn đến các sân bóng đã được đưa ra. Cầu thủ sẽ phải tập trung ở một khách sạn cố định và không được tiếp xúc với người ngoài trong thời gian giải đấu diễn ra.

Cầu thủ Premier League volley ghi bàn ở cúp châu Âu Sáng 21/2 (giờ Hà Nội), Ruben Neves lập siêu phẩm volley tung lưới Espanyol, góp công giúp Wolverhampton đánh bại Espanyol với tỷ số 4-0 ở vòng 32 đội Europa League.

Premier League đặt mục tiêu trở lại vào đầu tháng 6

20 đội bóng tại Premier League đang tích cực làm việc để đưa giải đấu này trở lại sớm nhất có thể.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm