Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 lần Ronaldo thất bại ở trận chung kết

Cristiano Ronaldo được mệnh danh là vua đấu cúp, nhưng anh cũng có nhiều lần phải nếm trải vị đắng ở các trận chung kết.

9 lan Ronaldo that bai o tran chung ket anh 1

Cristiano Ronaldo vừa giúp Juventus vào chung kết Coppa Italia mùa 2020/21. Đây là trận tranh danh hiệu thứ 31 trong sự nghiệp của CR7. Siêu sao người Bồ Đào Nha giành thắng lợi ở 22 trận, và thua 8 trận chung kết, đạt tỷ lệ thắng 70,79%.

9 lan Ronaldo that bai o tran chung ket anh 2

Juventus 0-0 Napoli (2-4, pen - Chung kết Coppa Italia 2020): Cristiano Ronaldo bất lực trước hàng thủ Napoli trong suốt thời gian có mặt trên sân. Hai đội hòa nhau 0-0, và phải giải quyết bằng loạt luân lưu. CR7 được chỉ định đá lượt cuối. Khi tiền đạo người Bồ Đào Nha còn chưa kịp thực hiện lượt sút, Juventus đã nhận thất bại 2-4, khi lần lượt Paulo Dybala, Danilo đá hỏng ở những lượt trước. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ronaldo nhận thất bại ở 2 trận chung kết liên tiếp.

9 lan Ronaldo that bai o tran chung ket anh 3

Juventus 1-3 Lazio (Siêu cúp Italy 2019): Ronaldo chơi đầy cố gắng trước hàng thủ Lazio. Anh góp công trong bàn gỡ hòa 1-1 của Dybala ở cuối hiệp một, nhưng chừng đó là không đủ để giúp "Lão phu nhân" gượng dậy trước sức ép liên tục từ đối thủ. Lần lượt Luis Alberto, Marcos Parolo, Danilo Cataldi lập công để khiến đối thủ thành Turin cúi đầu.

9 lan Ronaldo that bai o tran chung ket anh 4

Real Madrid 1-2 Atletico Madrid (chung kết Copa del Rey 2012/13): Ronaldo tỏa sáng với bàn mở tỷ số ở phút 14, nhưng Real vẫn thua ngược kình địch cùng thành phố. Diego Costa và Miranda là 2 cái tên gieo sầu cho CĐV "Los Blancos". Sau thất bại này, Ronaldo đã đứng dậy mạnh mẽ. Anh trở thành "hung thần" của Atletico ở Champions League. Tính đến nay, đội bóng của Diego Simeone vẫn chưa lần nào được hưởng niềm vui mỗi khi chạm trán Ronaldo, trong đó có 2 thất bại ở chung kết Champions League 2013/14 và 2015/16.

9 lan Ronaldo that bai o tran chung ket anh 5

Barca 5-4 Real Madrid (Siêu cúp Tây Ban Nha 2011): Real để mất lợi thế ở trận lượt đi, khi bị đối thủ có trận hòa 2-2 ngay tại Bernabeu. Ở trận lượt về tại Camp Nou, Ronaldo ghi bàn, nhưng vẫn bị lu mờ trước Messi. "El Pulga" tỏa sáng với cú đúp giúp Blaugrana nhấn chìm đối thủ với tỷ số 3-2. Ronaldo cùng đồng đội có câu trả lời ở ngay mùa giải sau. Real hòa Barca 4-4 sau 2 lượt, nhưng đội bóng Hoàng gia được nâng cúp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

9 lan Ronaldo that bai o tran chung ket anh 6

Barca 2-0 Man Utd (chung kết Champions League 2009): Năm 2009, Ronaldo cùng đồng đội đứng trước cơ hội trở thành CLB đầu tiên giành chức vô địch Champions League trong 2 mùa liên tiếp. Tuy nhiên, giấc mơ của CR7 đã bị Messi phá vỡ bằng bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Barca ở phút 70. Sau thất bại tại Rome, Ronaldo hạ quyết tâm đầu quân cho Real Madrid. Tại đây, anh giúp "Los Blancos" không những trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch, mà còn là CLB đầu tiên nâng cao chiếc cúp Champions League trong 3 mùa liên tiếp.

9 lan Ronaldo that bai o tran chung ket anh 7

Man Utd 0-1 Chelsea (chung kết FA Cup 2006/07): Ronaldo bất lực trước hàng phòng ngự trứ danh của Chelsea dưới thời Jose Mourinho. Anh cùng đồng đội gục ngã trong hiệp phụ, khi Didier Drogba ghi bàn duy nhất ở phút 116 để giúp Chelsea đăng quang.

9 lan Ronaldo that bai o tran chung ket anh 8

Arsenal 0-0 Man Utd (5-4, pen - chung kết FA Cup 2004/05): Arsenal và Man Utd đã cống hiến cho người hâm mộ trận cầu căng thẳng đến những giây phút cuối cùng. Hai đội hòa nhau, và phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu. Ronaldo, Van Nistelrooy, Rooney, Roy Keane hoàn thành nhiệm vụ, nhưng không thể sửa chữa sai lầm cho Paul Scholes.

9 lan Ronaldo that bai o tran chung ket anh 9
Bồ Đào Nha 0-1 Hy Lạp (chung kết EURO 2004): Khi còn là một cầu thủ tuổi teen, Ronaldo đã được thi đấu ở một trong những trận chung kết danh giá nhất thế giới. Ngôi sao chạy cánh thuộc biên chế MU cùng các đàn anh Figo, Pauleta, Carvalho đã không thể giữ chiếc cúp EURO lại quê nhà. 12 năm sau, Ronaldo đã trưởng thành. Anh mang trên mình tấm băng đội trưởng và cùng "Seleccao" giành chức vô địch châu Âu ngay trên đất Pháp.
Ronaldo và Pirlo ôm nhau khi vào chung kết Trận hòa không bàn thắng trên sân Allianz giúp Juventus hạ Inter với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận bán kết Coppa Italia 2020/21.

Ronaldo cùng đồng đội vào chung kết Coppa Italia

Rạng sáng 10/2, Juventus hòa Inter 0-0 ở bán kết lượt về, qua đó giành quyền vào chung kết Coppa Italia với tổng tỷ số 2-1.

Suarez xô đổ kỷ lục ghi bàn của Ronaldo

Luis Suarez tiếp mạch phong độ ấn tượng với cú đúp vào lưới Celta Vigo ở vòng 22 La Liga.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm