Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo cùng đồng đội vào chung kết Coppa Italia

Rạng sáng 10/2, Juventus hòa Inter 0-0 ở bán kết lượt về, qua đó giành quyền vào chung kết Coppa Italia với tổng tỷ số 2-1.

Juventus dau Inter anh 1
Sau khi giành lợi thế là trận thắng 2-1 ở lượt đi, Juventus tạo thế trận chắc chắn khi được chơi trên sân nhà. Kết quả hòa 0-0 ở lượt về là đủ để đưa thầy trò HLV Andrea Pirlo ghi danh ở trận tranh chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 2018. Đối thủ của "Lão phu nhân" sẽ là đội giành thắng lợi ở cặp đấu giữa Atalanta và Napoli. Với cá nhân Ronaldo, anh có lần thứ 31 trong sự nghiệp góp mặt ở một trận chung kết hoặc tranh siêu cúp.
Juventus dau Inter anh 2
Inter bước vào trận lượt về với lực lượng mạnh nhất. Nerazzurri chào đón sự trở lại của 2 trụ cột hàng công là Romelu Lukaku và Achraf Hakimi. Bên phía Juventus, Cristiano Ronaldo vẫn đá chính, anh sát cánh cùng Dejan Kulusevski trong sơ đồ 4-4-2.
Juventus dau Inter anh 3
Inter vẫn trung thành với phương án chơi phòng ngự quyết liệt, và triển khai bóng bằng những đường chuyền dài lên cánh phải. Đội khách cầm bóng ít hơn (44%), nhưng có nhiều cơ hội hãm thành hơn, nhờ tốc độ của bộ đôi Nicolo Barella, Hakimi.
Juventus dau Inter anh 4
Lautaro được trao 2 cơ hội ngon ăn nhất của Inter trong hiệp một. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina lại gây thất vọng với những pha xử lý thiếu chính xác, đầu tiên là pha sút hụt ở phút thứ 10, không lâu sau, anh dứt điểm chệch khung thành từ cự ly gần, dù hàng thủ Juventus đã hoàn toàn bị động.
Juventus dau Inter anh 5
Juventus cầm bóng nhiều hơn trong hiệp một (56%), nhưng phần lớn đường chuyền của chủ nhà được thực hiện ở giữa sân. Cristiano Ronaldo thường xuyên phải di chuyển rộng để tìm khoảng trống. Anh có một vài lần thử đột phá vào trung lộ, nhưng đều không hiệu quả. Sau những phút chơi cách xa vùng cấm, siêu sao người Bồ Đào Nha bất ngờ tăng tốc. Chỉ trong ít phút cuối hiệp một, CR7 đã có 3 lần uy hiếp khung thành Inter. Sự lăn xả của các hậu vệ, và kinh nghiệm của Handanovic đã giúp đội khách tránh khỏi bàn thua.
Juventus dau Inter anh 6
Inter tiếp tục bỏ cánh trái, và hầu như chỉ tấn công bên cánh phải trong hiệp hai. Ngoại trừ nhiệm vụ làm tường, Lukaku hoàn toàn mờ nhạt khi phải đối đầu với De Ligt và Demiral. Inter tung 10 cú dứt điểm trong hiệp 2, gấp đôi so với Juve, nhưng đều là những tình huống không quá nguy hiểm với Gianluigi Buffon.
Juventus dau Inter anh 7
Cristiano Ronaldo liên tục lùi sâu để hỗ trợ đồng đội phòng ngự. Tuy nhiên, anh vẫn cho thấy sự sung mãn mỗi khi Juventus chuyển trạng thái sang tấn công. Siêu sao 36 tuổi dễ dàng vượt qua các hậu vệ trẻ, khỏe của Inter, nhưng lại không thể đánh bại kinh nghiệm của Handanovic. 2 cú sút uy lực trong vùng cấm của CR7 ở phút 63 và 70 đều bị thủ môn đội khách cản phá. Đây cũng là 2 cơ hội nguy hiểm nhất Juventus có được trong hiệp hai.
Juventus dau Inter anh 8

Đội hình ra sân của Juventus và Inter.

Ronaldo và Pirlo ôm nhau khi vào chung kết Trận hòa không bàn thắng trên sân Allianz giúp Juventus hạ Inter với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận bán kết Coppa Italia 2020/21.

Sao Leeds Utd thực hiện pha 'xâu kim' loại Cahill

Cầu thủ chạy cánh Raphinha gây sự chú ý của người hâm mộ với pha xử lý kỹ thuật để loại bỏ trung vệ dày dặn kinh nghiệm Gary Cahill.

HLV Solskjaer có thể loại De Gea

Nhà cầm quân người Na Uy dành lời khen cho sự tiến bộ của Dean Henderson và khẳng định thủ môn này đủ khả năng bắt chính ở mọi trận đấu.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm