Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 hãng công nghệ mới nổi được định giá tỷ USD

Được định giá hàng tỷ USD, đây là những hãng công nghệ đầy triển vọng với nhiều sáng tạo và cải tiến mới.

1. Airbnb

Được định giá: 10 tỷ USD

Airbnb là trang web cho thuê nhà trọ, bao gồm phòng riêng, căn hộ, lâu đài, thuyền, nhà trên cây, lều tuyết, đảo riêng… Công ty được thành lập vào năm 2008 với cái tên AirBed & Breakfast. Các nhà đồng sáng lập trang web gồm có Brian Chesky, Joe Gebbia và Nathan Blecharczyk.

2. Drop Box

Được định giá: 10 tỷ USD

Dropbox cho phép bạn tải dữ liệu lên máy chủ của họ và có thể sử dụng chúng từ máy tính hoặc thiết bị di động. Trang web cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây, đồng bộ hóa dữ liệu và phần mềm khách hàng. Công ty được thành lập năm 2007 bởi Drew Houston và Arash Ferdowsi. Hiện Dropbox có 200 triệu người dùng trên khắp thế giới.

3. Palantir

Được định giá: 9 tỷ USD

Palantir là công ty có thể phân tích một khối lượng dữ liệu lớn cho nhiều mục đích khác nhau. Palantir phân tích dữ liệu cho các cơ quan tình báo để chống khủng bố hoặc giúp các nhãn hàng, các công ty tài chính chống gian lận. Công ty được thành lập vào năm 2004 bởi một nhóm cựu nhân viên PayPal và các nhà khoa học máy tính tại đại học Stanford gồm có Peter Thiel, Joe Lonsdale, Alex Karp, Stephen Cohen, và Nathan Gettings.

4. SpaceX

Được định giá: 4,8 tỷ USD

SpaceX là công ty chuyên thiết kế, sản xuất và phóng tên lửa, tàu vũ trụ. Công ty được thành lập vào năm 2002 nhằm tạo ra cuộc cách mạng trong ngành công nghệ vũ trụ với mục tiêu đưa con người lên sinh sống tại các hành tinh khác. SpaceX được thành lập bởi tỷ phú Elon Musk vào năm 2002.

5. Pinterest

Được định giá: 3,8 tỷ USD

Pinterest là mạng xã hội nơi mà người sử dụng có thể tiếp cận những nội dung được đăng tải bởi người khác trên trang chủ. Một người dùng có thể tạo và chia sẻ bộ sưu tập của họ, và sử dụng chúng để lên kế hoạch cho một chuyến đi, tổ chức một sự kiện hay đơn giản là lưu nó với mục đích cá nhân. Công ty được thành lập bởi Paul Sciarra, Evan Sharp, và Ben Silbermann vào năm 2010.

6. Uber

Được định giá: 3,8 tỷ USD

Uber là ứng dụng điện thoại cho phép kết nối giữa hành khách và lái xe cho thuê. Công ty sắp xếp việc đưa đón tại hàng chục thành phố trên thế với. Hành khách cũng có thể đặt dịch vụ qua tin nhắn. Khi đã đặt xe, khách hàng có thể tìm vị trí của nó thông qua ứng dụng này. Uber được thành lập bởi Garrett Camp và Travis Kalanick với cái tên UberCab vào năm 2009.

7. Jawbone

Được định giá: 3,3 tỷ USD

Jawbone là hãng công nghệ chuyên bán các thiết bị âm thanh di động. Một trong những sản phẩm tiên tiến và nổi tiếng của công ty này là loa không dây Jambox, Big Jambox, tai nghe Jawbone Era và Icon Bluetooth. Jawbone sở hữu hơn 230 bằng sáng chế. Công ty cũng sáng tạo sản phẩm có tên gọi UP, cho phép người sử dụng theo dõi hoạt động của mình như ngủ, thói quen ăn uống, mỗi bước đi bộ và lượng calories được đốt cháy. Jawbone, ban đầu có tên Aliph, được thành lập bởi Alexander Asseily và Hosain Rahman vào năm 2006.

8. Square

Được định giá: 3,3 tỷ USD

Square cho phép các cá nhân và thương nhân tại Mỹ, Canada và Nhật Bản chấp nhận thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ trên các thiết bị sử sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android. Jack Dorsey và Jim McKelvey thành lập công ty vào năm 2009.

http://www.rediff.com/money/slide-show/slide-show-1-special-8-start-ups-that-boast-of-astonishing-valuations/20140328.htm

Hoài Thu

Rediff

Bạn có thể quan tâm