Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 đội hạt giống vòng knock-out Champions League

Real, MU và Atletico Madrid vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại. Đây là 3 trong số 8 đội hạt giống vòng knock-out Champions League.

MU (14 điểm)

Quỷ đỏ có thể thi đấu chưa thành công tại giải Ngoại hạng Anh, nhưng thành tích của thầy trò HLV David Moyes tại Champions League rất ấn tượng khi bất bại khi vượt qua vòng bảng. Đáng chú ý lớn nhất là Quỷ đỏ giành hat-trick chiến thắng tại Old Trafford. Sau 6 năm, MU mới lại toàn thắng vòng bảng Champions League trên sân nhà.

Real (16 điểm)

CLB Hoàng gia giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp với thành tích thi đấu tốt nhất, giành 5 chiến thắng và 1 trận hòa. Kết quả ấn tượng của Real một phần nhờ hiệu suất ghi bàn ổn định của Cristiano Ronaldo. Sau khi vòng bảng khép lại, CR7 dẫn đầu danh sách ghi bàn với 9 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Đây cũng là lần đầu trong lịch sử Champions League có cầu thủ ghi 9 bàn thắng ở vòng bảng

PSG (13 điểm)

Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử thể hiện sức mạnh vượt trội so với 3 đối thủ cùng bảng C gồm Olympiakos, Benfica và Anderlecht. Sở hữu đội hình chất lượng với những cầu thủ đẳng cấp như Ibrahimovic, Thiago Silva, nhà vô địch Ligue 1 dễ dàng chiếm vị trí số 1. Thành tích giành vé vào vòng knock-out của PSG có công lớn của Ibra, cầu thủ ghi 8 bàn sau 5 trận.

Bayern (15 điểm)

Hùm xám xứ Bavaria là một trong 3 CLB giành được nhiều chiến thắng nhất ở vòng bảng Champions League. Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, Bayern thể hiện khả năng tấn công (17 bàn) và phòng thủ khá tốt (thua 5 bàn). Duy trì phong độ ổn định mùa này, Bayern là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua giành chức vô địch mùa này.

Chelsea (12 điểm)

Trong 3 đối thủ ở bảng E, thầy trò HLV Mourinho để thua Basel lượt đi và về. Dù thi đấu không thành công trước đội bóng của Thụy Sĩ, nhưng Chelsea vẫn kết thúc ở vị trí đầu bảng. Để tiến xa tại Chamopions League, tiền đạo của CLB chủ sân Stamford Brige sẽ phải cải thiện khả năng dứt điểm. Mùa này, hàng tiền vệ đóng góp khá nhiều bàn thắng cho Chelsea.

Dortmund (12 điểm)

Đội á quân Champions League chỉ giành vị trí số 1 bảng F "tử thần" sau khi lượt trận cuối khép lại. Ở vòng bảng, Dortmund thua 1 trận trên sân nhà trước Arsenal (0-1) và thất bại 1 trận trên sân của Napoli (1-2). Chỉ thu về 12 sau 6 trận, Dortmund có số điểm ít nhất so với 7 đội hạt giống còn lại.

Atletico Madrid (16 điểm)

Đội bóng của Tây Ban Nha bất bại ở vòng bảng với 5 chiến thắng và 1 trận hòa. Atletico Madrid là một trong hai CLB có thành tích tốt nhất ở vòng bảng khi cùng được 16 điểm như Real Madrid. Mùa giải năm nay, Atletico Madrid có thể trở thành ngựa ô tại giải đấu số 1 châu Âu.

Barca (13 điểm)

Không có thành tích bất bại như MU, Real hay Atletico Madrid, nhưng Barca vẫn được xem là một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vương Champions League mùa này. Ở trận đấu khép lại vòng bảng, gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại Celtic với tỷ số 6-1. Trong đó, tân binh Neymar lập hat-trick nhanh thứ 4 trong lịch sử Champions League.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm