Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 danh thủ tăng cân chóng mặt nhất thế giới bóng đá

Không chỉ đánh mất phong độ khi bước sang tuổi xế chiều, nhiều sao bóng đá còn khiến người hâm mộ ngạc nhiên bởi tốc độ tăng cân chóng mặt.

8. Christian Vieri (Italia)

Christian Vieri từng được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Italia. Ngoài tài năng trên sân bóng, cựu ngôi sao của Inter Milan còn rất nổi tiếng ở khoản "săn tình". Trong quãng thời gian cuối sự nghiệp quần đùi áo số, "bò mộng" chứng tỏ khả năng sát thủ tình trường của mình bằng những lần thay bồ như thay áo. Và chính những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng với các người đẹp đã khiến Vieri không còn giữ được body săn chắc thuở nào.

7. Neil Ruddock (Anh)

Khi bắt đầu khởi nghiệp trong màu áo Tottenham, Neil Ruddock cũng chỉ sở hữu body bình thường như bao cầu thủ khác. Nhưng sau này, điều làm nên thương hiệu cho hậu vệ thép một thời của bóng đá Anh không chỉ ở lối chơi quyết liệt, lăn xả, không ngại va chạm mà còn ở chính thân hình lực lưỡng như một đô vật. Ở giai đoạn cuối sự nghiệp cầu thủ, Ruddock từng bị Swindon Town (Hạng 2 Anh) sa thải do anh thậm chí không thể mặc vừa chiếc quần thi đấu của CLB!

6. Adriano (Brazil)

Adriano từng là nỗi khiếp đảm với bất kỳ hàng phòng ngự nào tại Serie A trong quãng thời gian anh còn khoác áo Parma rồi Inter Milan. Sở hữu thân hình to con và khả năng tỳ đè siêu hạng, ngôi sao người Brazil chẳng hề ngán dù đối thủ của anh có là những hậu vệ danh tiếng như Nesta, Cannavaro hay Maldini. Tuy nhiên, đi đôi với sự nổi tiếng, Adriano dần bỏ bê tập luyện và thường xuyên tham gia vào những cuộc ăn chơi trác táng. Hậu quả là anh nhanh chóng đánh mất thân hình lý tưởng, phong độ và buộc phải trở về Brazil theo dạng cho mượn ở đầu mùa giải 2007/08 vì không đủ thể lực thi đấu cho Inter. Hiện tại, Adriano vẫn chưa chính thức giải nghệ song anh chỉ còn là cái bóng so với chính mình 10 năm trước.

5. Jan Molby (Đan Mạch)

Hậu vệ lừng danh một thời của Liverpool, Jan Molby là một người rất hảo ngọt. Cũng chính bởi sở thích ăn uống, mà đặc biệt là các món bánh ngọt mà càng về cuối sự nghiệp, huyền thoại người Đan Mạch càng trở nên thừa cân.

4. Jamie Pollock (Anh)

Chứng kiến Jamie Pollock thời còn khoác áo Man City và chính ông sau đó 10 năm, rất nhiều CĐV cho rằng, đó là hai con người hoàn toàn khác nhau. Sở dĩ Pollock thay đổi quá nhiều như vậy là do ông tăng cân đến chóng mặt. Theo tiết lộ từ chính tiền vệ phòng ngự người Anh, ông muốn ăn uống thả phanh để bù đắp lại những tháng ngày "khổ hạnh" trước đó.

3. Ferenc Puskas (Hungary)

Hồi mới gia nhập Real Madrid, Ferenc Puskas cũng sở hữu thân hình thon gọn và chính khả năng di chuyển nhanh nhẹn giúp ông trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Nhưng thói quen thích ăn thịt, mà đặc biệt là món xúc xích truyền thống của quê nhà Hungary khiến cố tiền đạo Puskas trở nên nặng nề trong quãng thời gian cuối sự nghiệp.

2. Ronaldo (Brazil)

Các CĐV từng đặt cho Ronaldo biệt danh "người ngoài hành tinh" bởi tài năng phi thường của anh trên sân cỏ. Nhưng hiện tại, những người yêu mến cựu danh thủ người Brazil lại nhớ đến anh nhiều hơn với biệt danh trìu mến, "Ro béo". Kể từ khi chuyển sang khoác áo Milan ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2007, Ronaldo bắt đầu quá trình tăng cân đến chóng mặt. Từ một sát thủ với bước chạy thanh thoát, Ro béo trở nên nặng nề và anh quyết định giải nghệ vào năm 2011 sau những nỗ lực giảm cân thất bại.

1. Diego Maradona (Argentina)

Sau khi tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 1986 để trở thành huyền thoại, Diego Maradona bắt đầu sống phóng túng hơn bên ngoài sân cỏ. Ngoài niềm đam mê với trái bóng tròn, "Cậu bé vàng" còn nghiện rượu, gái và đặc biệt là ma túy. Chính những cuộc ăn chơi vô độ đã hủy hoại sự nghiệp của Maradona và biến ông trở thành một người "hình vuông" (cao 1,65 m nhưng nặng hơn 100 kg).

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm