Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 bình luận của sao bóng đá khiến cư dân mạng nổi sóng

Từ Mario Balotelli, Ashley Cole cho đến Edin Dzeko từng phải chịu nhiều "gạch đá" từ cư dân mạng sau những dòng bình luận trên mạng xã hội.

Ngay sau thất bại khó tin 3-5 của M.U trước Leicester City cuối tuần qua, tiền đạo Mario Balotelli đăng tải thông điệp trên twitter:  "Man utd ... LOL - Man utd ... cười hết cỡ", với hàm ý chế giễu trận thua đáng xấu hổ của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, dòng tweet này của Super Mario sau đó đã trở thành nơi để các Manucian trút giận. Những lời văng tục, thóa mạ và thậm chí phân biệt chủng tộc nhắm vào ngôi sao đang khoác áo Liverpool buộc cảnh sát phải nhập cuộc điều tra.
Balotelli bị fan ví với khỉ sau màn chế giễu M.U
Mang về sân Old Trafford rất nhiều tân binh đình đám nhưng thất bại trước Leicester City không phải là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, M.U trở thành đề tài đàm tiếu của các sao bóng đá. Sau thất bại kinh hoàng 0-4 của Quỷ đỏ trước đối thủ vô danh MK Dons tại vòng 2 cúp Liên đoàn Anh, tiền đạo Edin Dzeko đã không thể nhịn cười. Tất nhiên, giống với Balotelli, ngôi sao thuộc biên chế Man City cũng chịu chung số phận "gạch đá" từ các fan của đối thủ cùng thành phố.
Phấn khích sau chiến thắng 1-0 của Arsenal trước Tottenham trong trận derby phía bắc thành London ở cuối mùa giải năm ngoái, thủ thành Wojciech Szczesny đã chụp một kiểu ảnh "tự sướng" cùng Kieran Gibbs và Lukas Podolski, rồi tung lên facebook. Bức ảnh như trêu tức các CĐV của sân White Hart Lane sau đó đã trở thành đề tài gây tranh cãi giữa các fan hai đội.
Cơ hội để các fan và cầu thủ Tottenham trả đũa Szczesny đến chỉ 1 tuần sau đó. Ngay khi Arsenal nhận thất bại tan nát 0-6 trong một trận derby thành London khác với Chelsea, tiền vệ Andros Towsend của Spurs tweet: "Ai mà nghĩ được chúng ta lại có cơ hội xem cậu ta thực hiện một bức ảnh 'tự sướng' sau trận đấu hôm nay".
Bất ngờ chuyển sang đầu quân cho Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2006, Ashley Cole trở thành một kẻ phản bội không hơn không kém trong mắt các CĐV Arsenal. Như muốn giải tỏa nỗi lòng khi phải nhận những chỉ trích nhắm vào mình, Cole đã trưng dòng trạng thái xoáy sâu vào nỗi đau 8 năm liên tiếp trắng tay của các Pháo thủ khi vừa cùng The Blues đăng quang Champions League 2011/12: "Tôi là người chiến thắng! 11 danh hiệu cho tôi và 0 cho các bạn".
Mỗi thất bại của M.U đều dễ dàng trở thành đề tài châm biếm, đặc biệt từ các anti-fan hoặc những ngôi sao khoác áo đội bóng kình địch. Chứng kiến Quỷ đỏ nhận trận thua bất ngờ 1-2 trước Swansea ngay tại Old Trafford trong trận mở màn mùa giải mới, hậu vệ Jose Enrique của Liverpool được dịp hả hê: "Tin tốt đầu tiên của mùa giải".
Tính cách ngỗ ngược của Joey Barton chẳng lạ gì với người hâm mộ thường xuyên theo dõi Premier League. Tuy nhiên, ngay cả khi đã chuyển sang Pháp đầu quân cho Marseille, tiên vệ người Anh vẫn chứng nào tật nấy. Chẳng biết có thù oán gì với Thiago Silva hay không mà "ngựa chứng" 32 tuổi có lời nhận xét khá vô duyên về trung vệ đội trưởng của PSG. Theo Barton, Silva chẳng khác nào một gã đồng tính, một kẻ õng ẹo như đàn bà. Dù sau đó phải đăng đàn gửi lời xin lỗi đến ngôi sao người Brazil nhưng cựu ngôi sao Man City vẫn phải nhận án treo giò 2 trận từ LĐBĐ Pháp và rất nhiều lời chỉ trích từ người hâm mộ.
Tân binh gia nhập M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Marcos Rojo cũng từng khiến cộng đồng mạng tại quê nhà nổi sóng. Ngay sau chiến thắng hủy diệt 7-0 của Estudiantess trước kình địch Gimnasia trong trận derby thành La Plata, Rojo cho đăng tải bức hình đầy mỉa mai thất bại của đối thủ. Với các ultra máu lửa của Gimnasia, họ coi đó là một sự xúc phạm nên hàng loạt lời đe dọa đã được gửi đến hậu vệ 24 tuổi.

Thành Quảng

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm