Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 bệnh viện nhập thiết bị của công ty Bio-Rad

Tính đến chiều 11/11, báo cáo của các bệnh viện gửi về Bộ Y tế đã xác định 8 đơn vị nhập thiết bị y tế của công ty Bio - Rad.

Theo Bộ Y tế, hạn chót đến ngày 15/11 các bệnh viện phải hoàn thành báo cáo để bộ tổng kết, rà soát việc nhập khẩu thiết bị y tế liên quan đến “nghi án” hối lộ của Bio - Rad.

Theo ông Đặng Văn Chính, Chánh Thanh tra Bộ Y tế, đến thời điểm này, trong 8 đơn vị có nhập trang thiết bị của Bio - Rad thì phần lớn là các bệnh viện tuyến trên, bệnh viện trung ương.

Khi được hỏi tên của các đơn vị này thì ông Chính từ chối và cho rằng phải đợi kết quả cuối cùng, tránh tình trạng đưa thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến uy tín bệnh viện.

Cùng ngày, Chánh thanh tra Bộ Y đã có công văn gửi Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) yêu cầu cung cấp thông tin các sản phẩm nhập khẩu của công ty Bio - Rad trong giai đoạn 2005 - 2010.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành rà soát việc mua sắm và sử dụng các thiết bị, hóa chất và vật tư y tế do hãng Bio - Rad sản xuất.

Các đơn vị liệt kê đầy đủ các mặt hàng đã và đang sử dụng từ năm 2005 đến 2014 (bao gồm tên thiết bị, model, năm sản xuất); cung cấp các tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, phục vụ cho việc rà soát việc nhập khẩu trang thiết bị y tế từ hãng này.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm